Tin tức - pháp luật 2012-06-21 09:46:11

Lại Là Bắc Giang ... Đàn em của anh Luyện


[size=1]Người thoát chết kể lại vụ nổ mìn ở tiệm vàng[/size][size=2](Zing) - “Đang di chuyển trước cửa tiệm vàng, tôi thấy chiếc túi đen ném ra sát đầu ô tô. Bất ngờmột tiếng nổ lớn khiến tôi choáng váng, tỉnh dậy đã thấy mình trong bệnh viện”, lái xe tải kể lại.[/size]>> Cướp ném mìn gây nổ lớn tại tiệm vàng giữa Hà Nội

Khoảng 11h30, tại phòng cấp cứu Bệnh viện Xanh Pôn, các y, bác sĩ gần như dồn hết vào để cấp cứu cho những bệnh nhân của vụ nổ trước hiệu vàng Hoàng Tín (124 phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội).

Cảnh sát được bố trí chặt chẽ trước cửa phòng cấp cứu. Có ít nhất 11 người đã bị thương và phải đưa vào đây. Các giường bệnh la liệt người bị thương. Ngoài ra còn một số người nằm trên cáng đẩy. Đa số các nạn nhân bị thương bên ngoài với các vết xây xước không nặng nhưng gương mặt họ thì vô cùng hoảng hốt.

Trong vụ cướp tiệm vàng, ném mìn gây nổ này, anh Lưu Mai Bình (SN 1983), lái xe tải đã vô tình hứng chịu sức công phá của quả mìn do tên cướp táo tợn ném vào tiệm vàng và một người trong cửa hàng đã ném ra ngoài.

Hiện tại, trong số khoảng 11 người bị thương, anh Bình là người bị nặng nhất, toàn bộ vùng mặt bị nhiều mảnh vỡ găm vào gây sát thương nặng, phải băng bó hầu hết. Đặc biệt, tiếng nổ và sức ép của quả mìn đã khiến tai của anh Bình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đang trong tình trạng ù, nghe khó.

Lái xe tải bị thương ở vùng mặt và tai do ảnh hưởng của vụ nổ

Còn nhớ như in giây phút xảy ra vụ nổ, anh Bình cho biết: “Vào khoảng hơn 10h, tôi đang lái xe lưu thông trên đường Nguyễn Thái Học, do đường đông, nên các phương tiện đều di chuyển chậm. Khi đi ngang số nhà 124, bất ngờ tôi thấy có một túi bóng màu đen bay vụt từ trong nhà ra ngay sát đầu ô tô cùng với đó là tiếng la hét thất thanh trong nhà. Còn chưa kịp định thần là chuyện gì xảy ra, thì tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả xe, vô số mảnh kính vỡ găm bắn vào mặt cùng sức ép khiến tôi choáng váng và bị ngất”.

May mắn do ngồi bên trong ô tô, nên sức công phá của mìn ảnh hưởng tới anh Bình đã giảm đi đáng kể. Khi tỉnh lại, anh Bình đã được người phụ xe đi cùng và những người dân đưa vào bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu. Hiện tại, các bác sỹ lo ngại tai của anh Bình có thể bị ảnh hưởng do sức ép và tiếng nổ của quả mìn.

Cũng tương tự như anh Bình, cô H. một người điều khiển xe máy đi ngang qua số nhà 124 đúng khi xảy ra vụ nổ cho biết: “Khi tôi vừa đi đến trước cửa hàng, bất ngờ một tiếng nổ lớn rung chuyển khiến tất cả đều hoảng hốt, sức ép khiến tôi đổ xe và bị ngã lăn ra đường. Chiếc xe máy bị cháy rụi do ảnh hưởng của vụ nổ mìn. Định thần lại, tôi thấy mọi người lao vào đỡ, cùng lúc đó, ở trong tiệm vàng có mấy người phụ nữ và đàn bà kêu khóc thảm thiết cũng được người dân đưa ra ngoài”.

Chiếc xe máy của người đi đường bị thiêu rụi

Trò chuyện nhanh với nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Ánh, chị Ánh cho chúng tôi biết, khi tên cướp bị phát giác và bỏ chạy đã ném vào 2 bọc đen (đều là mìn) xuống nhà. Người trong tiệm vàng chỉ kịp ném một bọc ra ngoài và phát nổ ngay sau đó, còn một bọc trong nhà không phát nổ. Sau khi lực lượng chức năng đến đã tiến hành phá kíp quả mìn này an toàn. “May là quả mìn còn lại trong nhà không phát nổ, nếu không chắc giờ này tất cả 6 mạng người trong nhà chẳng còn ai sống sót”, chị Ánh bàng hoàng nói.

Các nạn nhân được y tá băng bó vết thương

"Sau tiếng nổ lớn trước hiệu vàng Hoàng Tín, em cảm thấy rung chấn như bị động đất. Em bị nhiều mảnh vỡ bắn vào người” – Ngọc Ánh kể lại.

“Mọi thứ trước cửa hàng đều bị ảnh hưởng, những tấm biển quảng cáo rụng xuống. Có một số người đi đường ngã ra, lửa từ chỗ nổ bốc lên nghi ngút. Em bị thương ở vùng mặt, hiện nghe rất khó” – chị Nguyễn Thị Nga, nhân viên cửa hàng bán đồ nội thất gần tiệm vàng cho hay.

Còn bà Thảo (50 tuổi, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị bỏng nặng ở hai chân. Theo bà Thảo, bà bán hàng rong cho một người ở gần cửa hàng vàng. Vừa đạp xe chở hàng vào, một tiếng nổ lớn phát ra.

“Xe đạp và hàng của tôi bị hất tung. Tôi bị lửa từ đám nổ bắn vào hai chân, bỏng rát. Sau tiếng nổ, mọi thứ rung chuyển như bị động đất”, lời bà Thảo.

Sau khi bắt hung thủ, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện một chiếc xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Bắc Giang được nghi là của hung thủ để lại khi bỏ chạy vì bị phát giác.

Vụ cướp xảy ra khoảng 10h30 phút sáng nay, 3 tên cướp khi biết mình bị phát giác đã ném lại mìn vào tiệm vàng và tẩu thoát, một người trong cửa hàng đã cầm ném ra ngoài và liền sau đó quả mìn phát nổ khiến nhiều người trong nhà và người đi đường bị thương.

Hiện vụ việc đang được phía CQĐT tích cực điều tra làm rõ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)