Nghệ thuật - blog 2020-03-26 11:08:05

Lại một nữ du học sinh lên tiếng bênh vực cô bạn trở về từ Canada, chê phòng cách ly 'tứ bề mạng nhện, toilet dơ bẩn'


Nữ du học sinh bày tỏ mong muốn được cộng đồng mạng thông cảm khi mình phải chui rúc ở nơi có điều kiện chỉ bằng 1/100 nơi khác.
Những ngày vừa qua, sự việc một số du học sinh từ nước ngoài trở về Việt Nam chê bai khu cách ly giữa lúc dịch Covid-19 đang căng thẳng đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, nhiều khu cách ly đã không còn đủ chỗ để đáp ứng số lượng người vào cách ly, hầu hết các chiến sĩ bộ đội, y bác sĩ cùng lực lượng dân quân đều đã nhường chỗ cho những người cách ly để họ có được không gian thoải mái nhất. Việc mượn ký túc xá để làm khu cách ly tạm thời cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Các bạn sinh viên nhận được lệnh di dời cũng nhanh chóng thu dọn hành lý để sẵn sàng nhường lại chỗ mà có thể chưa dọn dẹp lại sạch sẽ và ngăn nắp hoàn toàn nhưng bấy nhiêu đó thôi, với đa số mọi người đều không thành vấn đề.

Chính vì thế, khi một nữ du học sinh từ Canada trở về đăng đàn chê bai thậm tệ cơ sở vật chất của khu cách ly và cho rằng mình có quyền được ở một nơi sạch sẽ hơn đã như "giọt nước tràn ly" khiến dân mạng không tiếc lời chỉ trích. 







Khi câu chuyện này vẫn chưa đi vào quên lãng thì mới đây, một du học sinh khác tên T.D.H đã lên tiếng bênh vực ý kiến của du học sinh Canada và cho rằng căn phòng đó quá bẩn, không đảm bảo vệ sinh và "đang phải chui rúc vào nơi tứ bề là mạng nhện, toilet nhà tắm dơ bẩn đầy mầm bệnh". 

Để chứng minh lời mình nói là có cơ sở, cô bạn này còn đăng tải hàng loạt hình ảnh nơi mình đang cách ly để làm bằng chứng. Tuy nhiên, ý kiến này tiếp tục vấp phải sự phản đối dữ dội từ cư dân mạng vì đó là những đòi hỏi thái quá.

Nữ du học sinh T.D.H chia sẻ trên trang cá nhân:

"Tụi nó là cậu ấm cô chiêu, toàn là những người có tiền ăn sung mặc sướng quen thân, điều kiện hơn bao nhiêu người mà giờ cực khổ có 14 ngày cũng không chịu nổi, đòi người nhà tiếp tế này nọ làm khổ mấy anh chị hỗ trợ ở trại cách ly. Sung sướng trên sự cực khổ của người khác".

Thôi mà… Mấy bạn thương mấy anh, tụi mình cũng thương và tôn trọng mấy anh đang giúp đỡ lắm, mà thôi lỡ thương mấy anh, thì thương thêm dùm tụi mình một chút nha. Mọi tiện nghi của tụi mình bây giờ chỉ bằng 1/100 của các bạn. Trời nắng nóng, mấy bạn ngồi mát ở trong máy lạnh, muốn uống ly nước đá là mở tủ lấy, còn tụi mình phải đang tự lắp ráp mỗi đứa một cái quạt gió. Mấy bạn đang ở trong căn nhà không một hạt bụi, tụi tui đang phải chui rúc vào nơi tứ bề là màng nhện, toilet nhà tắm dơ bẩn mất vệ sinh đầy mầm bệnh, thiếu thốn đến nỗi người nhà phải chuyển vào từng chai vệ sinh, từng cái bàn chải chà sàn.

Thay vì đòi hỏi được phục vụ sự tiện nghi, thì tụi mình tự tạo sự tiện nghi tối thiểu, để tinh thần được ổn định và có sự vui vẻ để chiến thắng cái nỗi sợ hãi rằng mình đang sống trong ổ dịch đó các bạn. Lâu lâu nghe tiếng xe cảnh sát và cứu thương bay vào là giật mình thon thót. Mấy anh chịu khó tất bật với tụi mình là bởi các anh cũng hiểu tụi mình đang là những người yếu ớt lắm, nên mới nhiều tình thương và sự nhiệt tình như vậy. Thấu hiểu và thông cảm với nhau hơn chút cho đời nhẹ nhàng ha".








T.D.H đăng ảnh chứng minh mình phải chuẩn bị mọi thứ khi đến khu cách ly


T.D.H than thở trong khu cách ly mình đang ở hoàn toàn không có gì nên cô nàng toàn phải tự chuẩn bị những vật dụng siêu cần thiết. Mỗi ngày sẽ có 2 đợt tiếp tế từ sáng 7h-10h và chiều từ 14h-16h.

Thế nhưng, điều khiến dân mạng không thể đồng tình với T.D.H là cô nàng mang hẳn…tủ lạnh vào trong khu cách ly vì không thể chịu nổi cái nóng của Sài Gòn. Hình ảnh này đã khiến mọi người khá bức xúc vì nhiều phụ huynh đang quan trọng hóa và làm quá lên về điều kiện cách ly của con, vô tình tạo gánh nặng cho các chiến sĩ - những người vốn đã rất mệt mỏi và áp lực trong thời điểm nhạy cảm này.




Trên thực tế, điều kiện sinh hoạt của T.D.H tại khu cách ly vô cùng ổn, nếu không muốn nói là quá thoải mái và sung túc chứ không đến nỗi khổ sở như cô nàng nói





Dân mạng không giấu được sự bức xúc với những chia sẻ của T.D.H





Trong khi nhiều bạn chê bai khu cách ly, lực lượng phục vụ công tác phòng chống dịch còn chẳng có nổi một nơi ăn chốn ở đàng hoàng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)