Tin tức - pháp luật 2020-06-26 07:40:09

Làm đám cưới bất chấp dịch COVID-19, 2 người chết, 30 người nhiễm bệnh


Sau đám cưới, các thành viên trong gia đình cô dâu chú rể từng người một đã ngã bệnh, nhiễm virus corona.
Trong mùa dịch COVID-19, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc hoặc giãn cách xã hội, yêu cầu người dân không được tụ tập nơi đông người. Điều này đồng nghĩa với việc các đám cưới sẽ bị hoãn lại hoặc được tổ chức với quy mô nhỏ, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền.
Vào ngày 10/6/2020, Bộ Tôn giáo của Indonesia đã cho phép người Hồi giáo tổ chức nghi lễ đám cưới nhưng trong khuôn khổ. Cụ thể, nếu cặp đôi tổ chức đám cưới tại văn phòng tôn giáo thì số khách mời không được phép vượt quá 10 người. Nếu nghi lễ được tổ chức tại các địa điểm lớn hơn, số khách mời được cho phép là 20 người, tùy vào từng địa điểm như tại nhà riêng, tại nhà thờ Hồi giáo,…



Sau khi quy định này được ban hành, một cặp đôi ở thành phố Semarang, Trung Java, đã tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, điều đáng nói là cặp đôi đã mời tới hơn 30 khách mời và đám cưới cũng không tuân thủ các quy trình y tế do Bộ Tôn giáo ban hành. 

"Lễ cưới được tổ chức 4 ngày trước. Nó không được thực hiện theo các quy định y tế vì cô dâu, chú rể đã mời hơn 30 người", Thị trưởng Semarang Hendrar Prihadi cho biết hôm 20/6. 

Kết quả, sau khi đám cưới kết thúc, các thành viên trong gia đình cô dâu chú rể từng người một đã ngã bệnh, nhiễm virus corona. Cụ thể, có 2 người chếtvì COVID-19 và 30 người nhiễm bệnh sau đám cưới. 

"Tôi nghe tin mẹ của chú rể đã qua đời, cha của anh ta cũng nhiễm bệnh và đang trong tình trạng nguy kịch. Một người anh (chị, em) của cô dâu cũng đã qua đời", ông Prihadi nói. 

Đám cưới này đã làm tăng đột biến số người nhiễm COVID-19 ở thành phố Semarang. Tính đến ngày 22/6, Semarang đã ghi nhận 554 trường hợp nhiễm COVID-19 với 112 trường hợp tử vong.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)