Tin tức - pháp luật 2013-07-04 12:22:36

Làm thuê lấy tiền nấu cơm miễn phí cho sĩ tử


[size=6]Ban ngày làm công nhân, nhân viên văn phòng, tối về tranh thủ nhặt bóng thuê ở sân bóng, nhóm bạn trẻ ở Đà Nẵng rủ nhau góp tiền mua thức ăn về nấu cơm và đưa đến tận cổng trường đại học phát miễn phí cho sĩ tử.[/size]
 
Trưa 4/7, thí sinh vừa rời ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nhóm 10 bạn trẻ đã ùa tới nhiệt tình mời cơm, nước mía… Bà Huỳnh Thị Kim Phượng, bán quán nước ở vỉa hè, biết chuyện đã nhường gần chục bộ bàn ghế nhựa để các thí sinh ngồi ăn cơm miễn phí.
Chưa đầy 20 phút, hơn 200 suất cơm của nhóm bạn trẻ ở Đà Nẵng đã được phát tận tay sĩ tử. Ảnh: Nguyễn Đông
Bạn Phạm Thanh Tuyền (27 tuổi), chủ sân bóng mini trên đường Phan Văn Định (quận Liên Chiểu), cho biết kỳ thi đại học năm ngoái Tuyền đưa em đi thi đại học, chứng kiến cảnh thí sinh và người nhà vạ vật tá túc ở ngôi trường đối diện hội đồng thi, sau đó đi bộ cả vài trăm mét mới mua được một suất cơm, nên cô quyết định nấu cơm "tiếp sức mùa thi".
"Điều bất ngờ là khi mình đưa ra ý tưởng với bạn bè, ai cũng xung phong cùng tham gia", Tuyền nói. Nhóm bạn 5 trai, 5 gái gom góp tiền công nhặt bóng thuê được hơn 4 triệu đồng làm quỹ, rồi phân công nhau đi chợ mua thức ăn, chạy quanh hàng xóm mượn nồi cơm điện…
Tối 3/7, căn nhà của Tuyền đông vui với hình ảnh các bạn trẻ phân công nhặt rau, chế biến thức ăn. Mọi người đi ngủ lúc 0h30 và thức dậy từ lúc 3h sáng để nấu cơm, đóng vào hộp sạch sẽ vận chuyển đến điểm thi trường ĐH Bách khoa. Mỗi suất cơm tính ra khoảng 18 nghìn đồng.
Các thí sinh khen suất cơm do các tình nguyện viên nấu rất ngon và sạch sẽ. Ảnh: Nguyễn Đông
"Ai cũng mệt, nhưng bù lại là cảm giác vui sướng khi thí sinh và người nhà cười tươi đón nhận suất cơm do nhóm tự tay làm", bạn Trần Kiều Như, công nhân một công ty thiết bị điện, nói và cho biết có bạn đang bị ốm phải nghỉ việc tại công ty nhưng vẫn nhiệt tình tham gia.
Mở hộp cơm nóng hổi, em Trần Văn Biện (quê Nghệ An, dự thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng) xúc động nói: "Lần đầu tiên đi thi, em thấy hạnh phúc khi được các anh chị thiện nguyện giúp đỡ. Bữa cơm rất ngon, em sẽ luôn trân trọng tình cảm của các anh chị dành cho những thí sinh như chúng em".
Tại TP HCM, sau khi kết thúc môn thi đầu tiên rất nhiều thí sinh đã ngạc nhiên khi nhận được suất ăn nóng hổi, miễn phí từ tình nguyện viên. Bạn Nguyễn Minh Sang, đội trưởng tiếp sức mùa thi tại ĐH Tài chính Marketing cho biết những suất cơm do trường trích quỹ đặt mua phát cho các em, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với thí sinh. 16.000 suất ăn sẽ được phát tại 9 điểm thi.
Tại điểm thi ĐH Luật, 1.500 suất cơm chay miễn phí được các sư thầy nấu phát cho thí sinh. Ở nhiều điểm trường như ĐH Sài Gòn, ĐH Khoa học tự nhiên rất nhiều suất cơm miễn phí cũng được trường đứng ra tổ chức phát cho thí sinh.
“Cơm rất ngon. Sáng nay thi xong hai cha con em nhận được hai suất. Em rất ngạc nhiên và cảm động trước những tấm lòng từ thiện”, một thí sinh tại điểm thi ĐH Tài chính marketing chia sẻ.
Nguyễn Đông - Nguyễn Loan

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)