Ngay khi chiếc xe chính thức được giới thiệu tại Geneva Motor Show và trở thành trung tâm của triển lãm thì những phóng viên của trang tin Top Gear đã “đăng ký” sẵn một buổi phóng vấn. Thực chất đây chính là một buổi nói chuyện với kỹ sư thiết kế Filippo Perini, về những câu chuyện đằng sau siêu xe thấp nhất trong lịch sử Lamborghini. Và đây là những gì được hé lộ từ buổi nói chuyện này…[/size][size=3][/size] [size=3]
Chính Giám đốc điều hành Lamborghini – Stephan Winkelmann đã khẳng định Aventador J đã có chủ, Filippo Perini cho biết thêm đó là chiếc xe được thiết kế hoàn toàn trên bàn giấy bởi đội ngũ thiết kế của Lamborghini.[/size][size=3][/size] [size=3][/size]
[size=3]
Chiếc xe được ra mắt tại triển lãm Geneva[/size]
Chiếc xe được ra mắt tại triển lãm Geneva[/size]
[size=3][/size] [size=3]
“Đó là ngày 14 tháng 1, đích thân ông Winkelmann đã yêu cầu chúng tôi làm một điều gì đó cho Geneva,” Filippo Perini cho biết. “Từ một tờ giấy trắng. Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn, và tôi đã vẽ lên chiếc xe này vào một ngày cuối tuần…”[/size][size=3][/size] [size=3]
Như vậy, chiếc xe đã được hoàn thành chỉ sau rưỡi tháng rưỡi kể từ khi Winkelmann nói về “một điều gì đó”. Hầu hết mọi hãng xe sẽ mất nhiều thời gian hơn để quyết định xem mình nên làm hay không nên làm, hay chỉ đơn giản là “bố trí nút điều chỉnh âm thanh ở chỗ nào”.[/size][size=3][/size] [size=3]
Con số sáu tuần thực sự đáng ngạc nhiên khi bạn nhìn vào kiểu dáng và thiết kế phong cách speedster của Aventador J, một chiếc xe hoàn toàn không có mui và kính chắn gió. Chỉ có nắp ca-pô trước, chắn bùn trước, chắn bùn sau và đèn pha được “bê nguyên” từ Aventador LP700-4, toàn bộ phần còn lại của chiếc xe được thiết kế mới.[/size][size=3][/size] [size=3]
Hệ thống khuếch tán gió phía trước, bên sườn và phía sau đã được thiết kế lại hoàn toàn, hệ thống khuếch tán gió rộng hơn và được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Công thức 1, bên cạnh đó hệ thống ống xả cũng được sửa đổi. Khoang động cơ phía sau của chiếc xe đã biến mất, thay thế bằng một tấm khung bằng sợi carbon tuyệt đẹp và tinh tế hơn. Và một điểm nhấn khác ở chiếc xe này chính là những chiếc gương giống như những chiếc kính tiềm vọng.[/size][size=3][/size] [size=3][/size]
[size=3]
…và được hoàn thành trong 6 tuần[/size]
…và được hoàn thành trong 6 tuần[/size]
[size=3][/size] [size=3]
Ngay trước khi chiếc xe chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012, một khách hàng ẩn danh đã may mắn trở thành chủ sở hữu của siêu xe độc nhất này.“Ông Winkelmann biết ai là khách hàng tốt nhất của chúng tôi,” Perini cho biết. “Một trong những người đầu tiên chúng tôi giới thiệu dự án này và đã chỉ mất một phút để ông quyết định chi tiền mua siêu xe này.”[/size][size=3][/size] [size=3]
Số tiền mà người đàn ông bí ẩn giàu có đã bỏ ra để sở hữu Aventador J khoảng 1.75 triệu bảng – tương đương 2.1 triệu Euro hay 2.77 triệu USD, mức giá này chưa bao gồm thuế. Đây có lẽ là siêu xe có thiết kế độc đáo nhất, khác biệt nhất kể từ khi siêu xe Lamborghini Miura Jota được đưa vào sản xuất trong những năm 1970.[/size][size=3][/size] [size=3]
Từ “J” trong tên của siêu xe này không phải là một từ ngẫu nhiên. Theo thông tin trước đó được đăng tải thì chữ “J” trong tên của chiếc speedster này để chỉ một điều lệ của liên đoàn đua xe thế giới FIA. Điều lệ “Appendix J” miêu tả đặc tính kỹ thuật của mỗi chiếc xe đua trong các phân hạng đua khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế chữ “J” trong tên của Aventador J là chữ viết tắt trong tên của chiếc Miura Jota, một trong những siêu xe đẹp nhất và danh tiếng nhất của Lamborghini, một trong những thiết kế mang tính biểu tượng của hãng. “Tôi đã luôn luôn muốn làm một điều gì đó với tên Jota,” Perini cho biết. “Jota thực sự là một di sản của chúng tôi, một cảm hứng đến từ quá khứ.”[/size][size=3][/size] [size=3][/size] [size=3]Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh độc đáo của chiếc siêu xe Aventador J:[/size][size=3][/size] [size=3][/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3]
[/size] [size=3]
[/size]