Tâm sự - chia sẻ 2012-07-12 12:53:41

làn sóng chống hallyu ở nhật


Theo các nguồn tin từ báo chí Nhật Bản, vào ngày 7/8 vừa qua hơn 2 nghìn người dân Nhật đã tập trung trước đài FuJi TV ở Odaiba để biểu tình. Nội dung của cuộc biểu tình này là yêu cầu FuJi TV ngưng phát sóng các bộ phim của Hàn Quốc và thúc đẩy sự phát triển của các bộ phim Nhật Bản. Hàng nghìn người đã giơ cao khẩu hiệu phản đối làn sóng Hallyu ngày một lan tràn tại đây. "Hãy ngăn chặn làn sóng Hallyu", "Hãy ngừng chiếu phim Hàn và thay vào đó là phát sóng các bộ phim của Nhật", "Chúng ta ở đây là để cứu FuJi TV thoát khỏi bàn tay của làn sóng Hallyu", là một trong số các biểu ngữ mà người Nhật đã viết.

Bất chấp thời tiết nắng nóng ở Tokyo, đoàn người biểu tình vẫn kiên trì đứng hàng giờ trước đài FuJi TV. Mọi người cùng nhau hát quốc ca và hô vang khẩu hiệu "Nhật Hoàng muôn năm". Theo nguồn tin của báo chí Nhật, một cuộc biểu tình nữa rất có thể sẽ diễn ra vào ngày 21/8 tới.Sở dĩ có cuộc biểu tình lần này là bởi vì người dân Nhật bất bình với việc ngôi sao nổi tiếng Sousuke Takaoka bị đuổi việc do có những hành động và phát ngôn chống lại làn sóng Hallyu. Sousuke Takaokacho biết anh muốn FuJi TV hạn chế bớt các chương trình của Hàn Quốc, mà thay vào đó là phát sóng các chương trình "made in Japan". "Trước kia tôi đã từng rất biết ơn FuJi TV. Thế nhưng đến thời điểm này thì tôi cho rằng, FuJi TV chính là một mạng xã hội của Hàn Quốc. Tôi không biết đất nước mình đang sống là Nhật hay Hàn nữa đây", anh viết trên blog vào ngày 24/7.


Sousuke Takaoka
là một ngôi sao nổi tiếng ở Nhật Bản và lời nói của anh khá có trọng lượng. Sau khi công khai chống lại làn sóng Hallyu đang ngày phát triển mạnh mẽ tại đất nước mặt trời mọc, Sousuke Takaokanhận được rất nhiều sự đồng tình từ người dân Nhật. Tuy nhiên cũng chính vì chuyện này mà anh ý phải rời khỏi công ty quản lí Stardust Promotion (có nguồn tin đưa rằng Sousuke bị "ép đi", có nguồn tin lại cho rằng ngôi sao này tự rời khỏi). Trước tình hình này, người dân Nhật Bản cảm thấy vô cùng tức giận và làn sóng Hallyu cũng bị "vạ lây". Tỉ lệ người dân Nhật ủng hộ Sousuke Takaoka và anti Hallyu ngày một dâng cao. Mọi người biểu tình trước đài FuJi TV vì đây là đài truyền hình lớn nhất Nhật Bản, và được biết đến như một trong những đối tượng "thân Hàn". Hầu hết các kênh của FuJi TV đều chiếu chương trình của Hàn. Và việcSousuke Takaoka chỉ trích FuJi TV vì đã tẩy não người Nhật bằng các bộ phim là một trong những nguyên nhân anh đã bị ép phải rời đi.Đồng thời Sousuke Takaoka cũng nói thêm: "Chỉ cần thấy trên TV có bất kì điều gì nói về Hàn Quốc, tôi sẽ tắt chúng ngay".

Không biết làn sóng biểu tình của Nhật sẽ dâng cao đến đâu, nhưng Nhật vốn được coi là một quốc gia kiên cường. Vì vậy ít nhiều trong thời gian tới, làn sóng Hallyu sẽ khó "làm ăn" ở Nhật là điều không thể tránh khỏi


(bài này cũ rùi nhưng t vẫn post lên cho mọi người coi và cho ý kiến)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)