Máy tính - phần mềm 2011-05-07 02:34:23

Laptop có thể gập làm 3 cực kool


Feno, chiếc laptop ý tưởng dựa trên phương pháp gập độc đáo để tạo ra một thiết bị thuộc thuyết vị lai và giúp người dùng di chuyển nó dễ dàng hơn, khá tương đồng với mẫu smartphone cảm ứng hoàn toàn có thể gập Tryptych của LG.



Feno là sáng tạo của nhà thiết kế Niels Van Hoof, khi gập lại làm 3, chiều ngang của nó chỉ vỏn vẹn bằng 1 chiếc đĩa DVD.

Thiết kế của Feno gợi nhớ đến những sản phẩm của “Quả táo” Apple với thân máy được làm từ nhôm sáng mịn, mặc dù nhìn Feno có hình dáng của một chiếc màn hình máy tính. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt của Feno là khả năng gập thành 3 mảnh, nghĩa là màn hình có thể gập ở giữa mà không hề hư hỏng.



Van Hoof sẽ ứng dụng công nghệ màn hình OLED mềm dẻo cho phép màn hình có thể gập lại, bao quanh thân máy. Một bản lề ở chính giữa có tác dụng cố định điểm gập, nhưng không hề ảnh hưởng tới màn hình.

Kích thước mặt bàn phím phía dưới cũng được thu ngắn lại bằng cách lược bỏ bàn rê chuột trackpad truyền thống. Thay vào đó,1 chuột cảm ứng sẽ được gắn vào cạnh máy.



Nhà thiết kế Van Hoof khẳng định việc rút ngắn bàn phím, không còn khoảng trống bên cạnh bàn rê chuột, như vậy người dùng có thể đánh phím hiệu quả hơn, mặc dù sẽ mất 1 thời gian để làm quen với sự khác biệt này.

Hy vọng, trong tương lai không xa, ý tưởng laptop Feno sẽ được đưa vào sản xuất thực tế.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)