Máy tính - phần mềm 2012-09-13 06:28:18

Laptop tắt đột ngột


Xin chào các Yoer, đã lâu ko gặp. Mình có cái laptop đang gặp trục trặc cần tư vấn cách giải quyết vấn đề:



    [*]Gần 2 tháng trước, laptop mình có hiện tượng đang chạy thì tắt ngang, không có thông báo màn hình xanh BSOD. Triệu chứng cụ thể: tắt bụp ko cần biết thời điểm, có khi là vừa hết load BIOS, có khi là đang boot Win, có khi là chạy được 1 lúc mới tắt, có khi… shutdown rồi mới tắt (cái này đùa thôi ). Tình trạng này diễn ra thường xuyên.
    [*]Mình nghĩ do nhiệt độ cao nên cũng đã tháo ra vệ sinh đầy đủ (đã lau bụi và trét lại keo tản nhiệt), nhưng vẫn bị hiện tượng cũ. Cũng đã test nhiệt độ bằng Everest, thường thấy CPU 40~50 độ, HDD 40~45 độ, tất nhiên vẫn tắt ngóm.
    [*]Mình lại đoán tới do lỗi HDD, RAM hay CPU nên đã test bằng Hiren's BootCD (mình gọi tắt là HBCD cho tiện) nhưng không thấy thông tin gì bất thường (phỏng đoán cá nhân).
    [*]Trong thời gian máy đang trục trặc, mình tranh thủ lấy HDD cũ ra quét bad sector và cứu dữ liệu trong cả 2 HDD thì phát hiện ra:
    [*]Nếu chỉ chạy các chương trình trong DOS của HBCD thì ko có hiện tượng tắt máy, nhưng nếu hiện ở dạng giao diện tương tự Windows thì khả năng tắt máy có thể xảy ra (thường gặp nhất là khi đang chạy Acronis Disk Director để cứu dữ liệu, có lẽ do mình chạy cái này nhiều nhất).
    [*]Mình cố gắng boot thử vào MiniXP thì cũng gặp triệu chứng như đã nói ở trên.
    [*]Nói tóm lại là: nếu cố gắng vào giao diện như Win thì luôn có khả năng sudden death, còn chạy ở DOS thì không bị hắt hơi sổ mũi gì cả (đã 2 tuần nay máy chạy từ boot của HBCD liên tục 24/24 mà chưa thấy gì).
Mong bạn nào có hiểu biết về vấn đề này hướng dẫn giúp cách giải quyết. Mấy cách giải quyết đại loại như đem đi bảo hành xin để sau cùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)