Bóng đá 2013-03-31 09:58:28

Leo Messi: Hoàn hảo đến mức khó tin............chỉ có 1 câu "hoàn hảo"...............


Một kỳ tích có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới đã được Leo Messi thiết lập đêm qua, trong trận gặp Celta Vigo: ghi bàn 19 trận liên tiếp trước 19 đội bóng khác nhau.
 

 
Lionel Messi tạo ra những kỳ tích trên sân cỏ
Từ trước tới nay, kể cả lúc bóng đá còn chưa chặt chẽ và khoa học như hiện giờ, chưa ai làm được như thế. Vậy mà ở thế giới hiện đại, khi môn thể thao quyến rũ nhất hành tinh này đã phát triển giống như một công nghệ cao, Messi vẫn có thể lập nên một chiến công không tưởng.

Đêm qua, vì nhiều lý do khác nhau, Barca đã xuất phát với một đội hình hiếm thấy trước Celta Vigo, với sự vắng mặt của hầu như tất cả các cầu thủ chủ chốt: từ Valdes, Puyol, Mascherano, Alba, Busquets đến Xavi, Iniesta, Villa và Pedro. Chỉ còn lại ba người đá chính trong trận lượt về vòng knock-out của Champions trước Milan – trận đấu sinh tử của Barca tại giải đấu châu Âu – gồm Pique, Alves và Messi đã góp mặt ngay từ đầu trước Celta. Với hai hậu vệ, họ phải vào sân do hàng thủ đã hết người. Còn với, Messi anh vào sân vì “chơi bóng là một trò giải trí”.
 

Với Messi, chơi bóng là một niềm vui


Sẽ không thiếu những người nghĩ rằng Messi “cố đấm ăn xôi” vì muốn lập nên một kỷ lục mới, nhưng những ai theo dõi sự có mặt đều đặn của La Pulga trong đội hình áo đỏ-xanh trong hầu như tất cả các trận đấu diễn ra những năm qua đều hiểu rằng với cầu thủ người Argentina này, được đá bóng cũng cần như cơm ăn, nước uống hàng ngày.

“Cần phải tận hưởng Messi”, HLV tạm quyền của Barca, Jordi Roura, đã thốt lên như vậy trước giới báo chí và nói thêm: “Với thời gian, người ta sẽ nhận rõ hơn nữa Messi vĩ đại như thế nào”.

Thế mà, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại dửng dưng trước kỳ tích của mình khi bày tỏ: “Các kỷ lục là điều ít quan trọng nhất. Trận này chúng tôi muốn thắng, nhưng chỉ hòa, nên kỷ lục của tôi chả mấy ý nghĩa. Quan trọng nhất lúc này là sự trở lại của Tito và Abidal”.

Cách nay vài tuần, khi Barca TV đưa ra câu hỏi “anh có cần nghỉ ngơi không?”, Messi đã trả lời một cách điềm tĩnh: “Được chơi càng nhiều càng tốt với tôi, vì như vậy tôi sẽ không đánh mất cảm giác với trái bóng và sẽ cảm thấy thoải mái hơn”. Trước đây, nhiều lần Pep Guardiola cũng từng nói đại loại như vậy khi bị chất vấn về việc tại sao để La Pulga thi đấu liên tục.


Messi mới xứng đáng là người không phổi


Chính vì vậy, vào thứ Ba vừa qua, khi trận đấu với ĐTQG Bolivia ở độ cao 3,6 kilomet so với mặt nước biển kết thúc, trong lúc một số cầu thủ khác của Argentina vội vớ lấy bình ô xy để thở, thì Messi vẫn trả lời một nhà báo ngay trên sân cỏ: “Tất nhiên là mệt, rất mệt, nhưng điều đó là bình thường”.

Và mặc dù đã phải nôn mửa trên sân đấu ở thủ đô La Paz do không khí loãng và rồi bay cả chục nghìn kilomets từ Argentina về tới Barcelona, chỉ 3 ngày sau, Messi lại có mặt trước Celta Vigo để được chơi bóng và làm nên chiến công vô tiền khoáng hậu: 19 trận ghi bàn liên tục trước 19 đội khác nhau.

Nói vô tiền khoáng hậu là bởi vì mặc dù Mariano Martin (1942-1943) và Cesar (1950-51) cũng đã từng sút thủng lưới cả 19 đội tham gia Liga trong một mùa bóng nhưng họ không thể làm được điều Messi làm: đó là ghi bàn 19 trận liên tiếp. Pele, Maradona, Cruyff, Zidane, Ronaldo răng thỏ, Ronaldinho, Cristiano Ronaldo, tất cả những tên tuổi đó, chưa ai có kỳ tích mà Messi vừa lập nên.

Cũng vào đêm qua, Leo đã hầu như chạm vào Chiếc giày Vàng lần thứ ba, với tổng cộng 56 bàn thắng từ đầu mùa bóng đến nay, trong đó 43 tại Liga, chỉ với 84 cú sút. Ngoài ra, Messi còn tham gia vào 79 trong số 136 bàn thắng của Barca ở mùa bóng này, trên tất cả các mặt trận. Còn có thể nói gì hơn nữa về cầu thủ có một không hai trong lịch sử này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)