Chuyện lạ 2011-09-24 19:09:06

Liền da nhờ đỉa


Vụ tấn công xảy ra vào tháng 8/2011, con chó lai đã cắn vào khuôn mặt của cô. Vết cắn được xác định từ môi trên lên đến mí mắt, bệnh viện đại học Skane ở Malmo, Thụy Điển cho biết.

Rất may là người nhà bệnh nhân đã giữ được những mảnh da rách và bảo quản với đá.

Trong quá trình phẫu thuật, phần da hỏng được chắp nối lại với sự giúp đỡ của hàng trăm con đỉa hút máu. Chúng giúp khởi động lại sự lưu thông máu và ngăn ngừa tình trạng máu đông. Ca phẫu thuật kéo dài 15 tiếng.



Đỉa kích hoạt lưu thông máu ở vùng da bị hỏng


[justify]"Điều quan trọng nhất là máu lưu thông được trong phần thịt đã bị rách ra", bác sĩ Jens Larsson nói trên tờ The Local, một trang báo điện tử bằng tiếng Anh của Thụy Điển.

Các bác sĩ phẫu thuật đã sử dụng 358 con đĩa để làm cho máu có thể lưu thông qua chỗ da hỏng. Một số con đỉa đã được gửi tới từ nước Anh khi bệnh viện thiếu đỉa để điều trị, các quan chức của bệnh viện cho biết.

Bác sĩ Larsson nói: "Kết quả rất khả quan. Chúng tôi đã cứu chữa được mũi của bệnh nhân. HIện giờ cô ấy đã có thể thở, ăn, và nói chuyện được".

Mặc dù phương pháp sử dụng đỉa đã được thực hiện tại nhiều nơi trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên nó được sử dụng ở Bắc Âu.

Người phụ nữ này cần phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nữa để khôi phục lại gương mắt, nhưng chắc chắn là sẽ khó khăn hơn nhiều nếu không có sự giúp đỡ của các con đỉa, bệnh viện khẳng định.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)