Bóng đá 2012-01-12 01:52:10

Liverpool chiếm lợi thế ngay trên sân của Man City


[size=4]Pha làm bàn duy nhất của Steven Gerrard giúp Liverpool giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận lượt đi bán kết Cup Liên đoàn Anh, tối qua.[/size]

Bán kết League Cup
Thứ ba, ngày 10/1
Crystal Palace 1-0 Cardiff

Thứ tư, ngày 11/1
Man City 0-1 Liverpool
(Gerrard 13' pen)

Thứ ba, ngày 24/1
(theo giờ London; +7 bằng giờ Hà Nội)
Cardiff v Crystal Palace, lượt về, 19:45

Thứ tư, ngày 25/1
Liverpool v Man City, lượt về, 19:45
Ngay phút 13 tỷ số đã được mở cho Liverpool. Stefan Savic đã phạm lỗi với Daniel Agger trong cấm địa, đem đến phạt đền cho đội khách. Gerrard đã không bỏ lỡ với một cú sút chìm cận góc, dù thủ thành Joe Hart đã đổ đúng hướng

Chiến thắng tối qua giúp Liverpool chiếm lợi thế trước trận lượt về diễn ra trên sân nhà Anfield ngày 25/1 tới đây. Trong khi đó, Man City đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi mặt trận thứ ba của mùa giải năm nay. Cách đây chỉ ít ngày họ đã phải chia tay Cup FA – giải đấu họ đã đăng quang mùa trước – sau trận thua 2-3 trước Man Utd.



Gerrard đem lại ưu thế cho Liverpool.
Hồi tuần trước, Man City từng đè bẹp Liverpool 3-0 ở Ngoại hạng Anh. Nhưng, một số cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đến chiến thắng lần đó của họ đã không có mặt hôm qua. Trung vệ thủ quân Vincent Kompany bị treo giò, trong khi tiền vệ đánh chặn Yaya Toure phải tập trung cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà chuẩn bị dự giải vô địch các quốc gia châu Phi. Nhạc trưởng David Silva cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Trong khi đó, ngoại trừ việc thiếu vắng Luis Suarez, Liverpool có thể tung vào sân tất cả những gương mặt quan trọng còn lại. Chính ưu thế nhân sự đó đã giúp đội khách khởi đầu dữ dội, chiếm lĩnh thế trận và tạo ra liên tiếp những cơ hội.

Trong toàn bộ hệ thống phòng ngự của Man City lúc đó, chỉ có mỗi thủ thành Hart là xuất sắc. Anh đã hai lần ngăn chặn kịp thời những tình huống dứt điểm của Andy Carroll và Gerrard, giúp Man City tránh phải nhận bàn thua quá sớm. Đáng kể nhất phải là cú sút của Stewart Downing. Bóng đã đập người khác văng đi chệch hướng, nhưng Hart vẫn kịp trổ tài.

Tuy nhiên, anh rốt cuộc vẫn phải chịu khuất phục trước tình huống đá phạt đền chính xác của Gerrard phút 13.



Man City (xanh) không còn là chính mình khi thiếu vắng Silva và Yaya Toure.
Liverpool sau đó vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận – đặc biệt là ở tuyến giữa. Điều không hay duy nhất đối với họ trong 45 phút đầu tiên là chấn thương của Jay Spearing.

Ở chiều ngược lại, dính bàn thua trước nhưng đội chủ nhà không có chút biểu hiện nào cho thấy khả năng gượng dậy. Mario Balotelli – vốn đã chấn thương từ trước trận đấu – buộc phải rời sân trước khi hiệp một kết thúc khoảng 7 phút do thi đấu mờ nhạt.

Cầu thủ vào sân thay thế, Samir Nasri, là người đầu tiên có được cú dứt điểm ra hồn về phía khung thành Liverpool. Tuy không đủ khó để đánh bại thủ thành Pepe Reina, nhưng tình huống đó bắt đầu nhen nhóm cho ý chí phản kháng của Man City. Trước khi hiệp một kết thúc, James Milner đã có cơ hội nhưng cú sút của anh đi quá cao và quá xa.



Mancini đang dần đánh mất các chiến trường.
Sau giờ nghỉ, Man City thể hiện một bộ mặt tích cực, kiểm soát được bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Sergio Aguero sớm có cơ hội sau đường chuyền về ẩu của Martin Kelly, nhưng thủ thành Reina đã kịp thời sửa sai cho đồng đội. Phút 60, Reina lại phải ra tay ngăn chặn cú đánh đầu của Micah Richards, sau tình huống đá phạt góc của Nasri.

Trong khoảng thời gian còn lại, Man City tiếp tục đẩy mạnh tấn công. Edin Dzeko rồi Kolarov đều lần lượt được tung vào sân. Tuy nhiên, Liverpool đã kịp thời chuyển sang các phương án phòng thủ. Với sự tăng cường Jose Enrique và đặc biệt là Jamie Carragher ở trung tâm hàng hậu vệ, Liverpool đã đứng vững đến phút cuối cùng để bảo toàn lợi thế 1-0 cũng như cơ hội lần đầu tiên kể từ năm 1996 được chơi ở sân Wembley.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Richards, Lescott, Savic, Clichy, Milner, Johnson (Dzeko 66), Barry, De Jong (Kolarov 72), Aguero, Balotelli (Nasri 39).

Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Kelly, Skrtel, Gerrard, Henderson, Downing(Jose Enrique 59), Spearing (Adam 23), Carroll, Bellamy (Carragher 79).

Bàn thắng: Gerrard 13 phạt đền
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)