Bóng đá 2016-05-27 04:47:57

Liverpool - Sevilla: "Đổ máu" vì Champions League


Thông tin mới nhất từ keo bong da hom nay đưa tin

Lực lượng

- LIVERPOOL: Vắng Joe Gomez, Danny Ings, Divock Origi, Jordan Rossiter (chấn thương) và Mamadou Sakho (treo giò); Khả năng ra sân của Jordan Henderson còn bỏ ngỏ.

- SEVILLA: Vắng Reyes và Michael Krohn-Dehli (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- Liverpool bất bại ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2). Ở Europa League mùa này, Lữ đoàn đỏ chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 6, hòa 7, thua 1).

- Sevilla thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở Europa League mùa này, Sevilla cũng chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 5, hòa 2, thua 1).

- Hai đội chưa từng gặp nhau ở cúp châu Âu.

- Liverpool từng có 34 lần đụng độ các đội bóng Tây Ban Nha ở cúp châu Âu. Kết quả, Lữ đoàn đỏ thắng 14, hòa 10 và thua 10.

- Sevilla từng có 8 lần đụng độ các đội bóng Anh ở cúp châu Âu. Kết quả, Sevilla thắng 3, hòa 2 và thua 3.


Mùa trước, Liverpool về đích ở vị trí thứ 6 tại Premier League. Còn ở mùa giải này, dưới triều đại Jurgen Klopp, đội bóng thành phố cảng chỉ xếp thứ 8 chung cuộc. Đấy là sự tụt hậu, nhất là khi Premier League mùa này chứng kiến sự thất thế của nhiều đại gia. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là mùa giải thành công của The Kop. Họ đã lấy lại cảm hứng vốn đã bị mai một trong nhiều năm qua.

Người khơi dậy ý chí và bản sắc cho Liverpool không ai khác chính là Jurgen Klopp. Ông không thành công ở Premier League nhưng đã giúp Lữ đoàn đỏ giành 2 tấm vé chung kết, đầu tiên là Capital One Cup và hiện tại là Europa League. Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Anfield, Klopp không chịu sức ép quá lớn về mặt danh hiệu nhưng ai cũng biết rằng để xây dựng niềm tin, ông cần 1 chiếc cúp.

Ở trận chung kết đầu tiên (Capital One Cup), Jurgen Klopp đã thất bại khi để thua Man City. Bởi vậy, tất cả tinh thần và lực lượng tốt nhất sẽ được chiến lược gia người Đức dồn cho trận chung kết Europa League đêm nay với Sevilla. Ở đó, nếu thắng, Klopp và Liverpool không chỉ có cúp châu Âu sau 11 năm (lần cuối là giành Champions League 2004-05) mà họ còn giành được tấm vé tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Cũng bởi phần thưởng đính kèm là suất dự Champions League mà Europa League đã trở nên đáng xem hơn rất nhiều. Không ít đội bóng đã sẵn sàng buông cuộc chiến ở giải quốc nội để tập trung cho sân chơi số 2 châu Âu. Liverpool và Sevilla là 2 trong số đó. Họ đều thất bại ở các giải đấu trong nước nhưng đều nắm trong tay cơ hội gỡ gạc lại tất cả bằng chiếc cúp bạc tại sân Jacob Park đêm nay.

Nhìn lại bảng vàng Europa League, Sevilla rõ ràng là kẻ thách thức đáng sợ với Liverpool bởi họ đã đăng quang ở 2 mùa giải gần nhất. Xa hơn, đội bóng xứ Aldalusia đã có tới 4 lần vô địch Europa League (tiền thân là UEFA Cup) và đang là đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này. 

Nếu tiếp tục đăng quang tại Basel đêm nay, Sevilla sẽ đi vào lịch sử Europa League bởi trong quá khứ, chưa từng có CLB nào 3 lần liên tiếp sở hữu danh hiệu này. Sevilla đang thống trị và nó cũng tương đồng với sự thống trị của người TBN ở cúp châu Âu trong những mùa giải gần đây.


Ở mùa giải này cũng vậy, trong 4 CLB giành quyền dự 2 trận chung kết châu Âu, có tới 3 CLB đến từ xứ sở đấu bò. Liverpool đã phá vỡ giấc mơ chung kết toàn TBN ở mùa giải này khi hạ Villarreal ở vòng bán kết. Và giờ, họ lại nắm sứ mệnh phá vỡ trận siêu cúp châu Âu “toàn TBN”.

Với thứ xúc cảm đặc biệt và lối chơi đang dần trở thành thương hiệu dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool hoàn toàn có khả năng hạ bệ Nhà ĐKVĐ Sevilla. Cần phải nhớ rằng ở Europa League mùa này, đội bóng thành phố cảng mới chỉ để thua duy nhất 1 trận sau 14 lần xuất quân. Bản lĩnh đấu cúp của The Kop vẫn tồn tại và đang có dấu hiệu thăng hoa nhờ Klopp.

Chưa rõ Liverpool mùa tới có trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League hay không, nhưng nếu đăng quang Europa League mùa này, đấy sẽ là bước đệm tuyệt vời để Jurgen Klopp tạo nên sự đổi thay cho sân Anfield.

Dự đoán: Hòa 1-1 (Liverpool thắng trong hiệp phụ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)