Tin tức - pháp luật 2013-05-09 16:51:59

Lộ diện kẻ tung tin thiếu nữ bị rạch đùi ở Hà Nội


Cho rằng thông tin có thiếu nữ bị rạch đùi là nguy hiểm, dù chưa kiểm chứng, Thành đã “giật tít”: “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội” rồi đăng trên facebook của trang mạng mà Thành đang làm quản lý.

Như Dân trí đã đưa tin, những ngày qua, trên trang mạng facebook lan truyền thông tin có 3 thiếu nữ bị rạch đùi tại khu vực trước Nhà hát Lớn Hà Nội. Đại tá Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP Hà Nội - đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương tập trung điều tra kẻ tung tin thất thiệt này để xử lý trước pháp luật.

Sàng lọc nhiều nguồn tin, đến 12h hôm nay, 9/5, Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Đội 14 - PC45) đã làm rõ kẻ tung đồn trên là Nguyễn Khánh Thành (SN 1986, trú tại số 60, ngách 51 Linh Quang, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội). Thành hiện làm quản trị trang mạng truongxua.vn, thuộc Công ty cổ phần đầu tư phát triển cộng đồng mở.


Nguyễn Khánh Thành tại cơ quan công an.


16h cùng ngày, Nguyễn Khánh Thành đã được đưa về trụ sở Phòng CSHS (số 7 Thiền Quang) để làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Thành khai nhận, khoảng 8h sáng 7/5, khi vừa “mắt nhắm mắt mở” ngủ dậy, Thành đọc trên facebook của mình thấy thông tin có 3 thiếu nữ bị rạch đùi trước cửa Nhà hát Lớn. Theo Thành, người đăng tải thông tin còn dẫn lời Đội trưởng Đội 8 - PC45 (CATP Hải Phòng) rằng công an đang lập chuyên án điều tra.

“Em thấy ghi là Nhà hát Lớn, không biết là Hải Phòng có Nhà hát Lớn hay không, em nghĩ Nhà hát Lớn chỉ có ở Hà Nội, người viết đã sai chính tả, nhầm Hà Nội thành Hải Phòng nên em đã sửa CATP Hải Phòng thành CATP Hà Nội. Sau đó, em đăng tải thông tin này trên trang facebook Trường Xưa để cảnh báo các bạn nữ trong nhóm của em.” - Thành khai.

Cũng theo lời khai của Thành, cho rằng thông tin trên là nguy hiểm, Thành đã “giật tít” thu hút nhiều người đọc: “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội”.

Đến khoảng 18h ngày 8/5, do nhận được một số phản hồi bác bỏ thông tin trên, Thành đã tự động xóa bài viết trên tại trang facebook Trường Xưa. Thời điểm Thành thực hiện thao tác xóa, số lượt share (chia sẻ) đã là 300 lượt.

Hiện cơ quan công an đang làm rõ hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng internet (theo điều 226b, Bộ luật hình sự) của Thành để xử lý.

Tiến Nguyên
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)