Tin tức - pháp luật 2014-07-11 06:15:39

///Lò đúc cúp vàng World Cup 70k siêu độc ở Việt Nam^^^^^^


Một lò gốm ở Hà Nội chuyên đúc những cúp vàng World Cup giá chỉ 70k, được đông đảo bạn trẻ săn lùng làm quà độc.
Gắn bó tình yêu bóng đá từ rất lâu, gia đình Bác Vương Hồng Nhật (làng Cổ, Bát Tràng, Hà Nội) nảy ra ý tưởng làm những chiếc cúp vô địch bằng gốm với giá cực bình dân. Mùa World Cup năm nay có nhiều lái buôn tìm đến lò sản xuất đặt hàng với số lượng lớn.
Bác Vương Hồng Nhật tại xưởng gốm nhà mình
Làng nghề gốm truyền thống Bát Tràng có hàng nghìn xưởng gốm lớn nhỏ, nhưng sản xuất cúp vàng chỉ có 1-2 nhà. Cách đây 4 năm, khi kỳ World Cup diễn ra ở Nam Phi, xưởng của bác Hồng Nhật là nơi đầu tiên cho ra lò những sản phẩm này. Hện tại cúp vàng đã có mặt trên khắp cả nước.
Ý tưởng bác thực hiện xuất phát từ tình yêu bóng đá, nên bác đã quyết định thử làm chiếc Cup vàng FIFA để bán xem thế nào. Dần dần, có người đặt mua số lượng lớn, nên bác đã mạnh dạn chuyển sang bán trên khắp cả nước. Khách hàng của bác Nhật nằm ở các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Trị, Bình Dương, Sài Gòn…
“Cả nhà bác ai cũng yêu bóng đá từ vợ chồng đến con cháu, đặc biệt là các kỳ World Cup, Euro không bao giờ bỏ cả. Có khi thức trắng cả đêm xem và cổ vũ cho đội mình yêu thích”, bác chia sẻ.
Chiếc khuôn để đúc ra những bức chiếc Cup FiFa World Cup. Chiếc Cup vàng có đặc điểm cao 36,5 cm, cân nặng khoảng gần 3kg biểu tượng cho chiến thắng cuối cùng
Chiếc Cup vàng có đặc điểm cao 36,5 cm, nặng gần 3kg. Đây là một tác phẩm nghệ thuật với hình xoắn ốc tạo hình hai cầu thủ đang đón lấy quả địa cầu, nâng cao, tượng trưng cho chiến thắng.
Đầu tiên, chiếc cup sẽ được tạo khuôn, tiếp đó là pha trộn thạch cao. Theo bác Nhật, đây là khâu quan trọng nhất bởi chỉ cần thiếu hay thừa nguyên liệu chiếc Cup sẽ bị biến dạng, không thành hình như mong muốn.
Niềm vui của một khách hàng khi chọn được sản phẩm ưng ý trên tay.
Cuối cùng là công đoạn sơn màu phủ lớp nên bề mặt của chiếc Cup. Chiếc cúp được sơn 2 lớp, một lớp vàng và một lớp bóng. Vì đây là công đoạn cuối nên người thợ phải rất khéo léo, sơn thật đều vừa đủ để tạo nên màu sắc trung thực, hấp dẫn.
Một chiếc Cup sau khi hoàn thiện được bán ra ngoài thị trường với giá 70k, hiện mùa World Cup nên mặt hàng này bán rất chạy. Có ngày, bác bán được hơn 60 chiếc. Cả gia đình phải thức đêm làm hàng với số lượng lớn, kịp giao hàng cho khách.
Bác Nhật chia sẻ: “Thực ra bác làm mặt hàng này chỉ cho vui gắn bó với niềm đam mê thôi, lời lãi cũng chẳng là bao. Cái được lớn nhất với bác là niềm vui, sự hạnh phúc hài lòng của khách hàng khi họ gọi điện thoại đến cảm ơn vì mua được một món hàng tốt”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)