Tình yêu - giới tính 2009-09-25 10:00:00

Lo lắng muôn thuở của đầu đinh về những "thiếu hụt" của "cậu nhỏ"


Nếu như các cô nàng luôn quan tâm tới nguyệt san, thì các XY lại quan trọng hóa những vấn đề của cậu nhỏ đấy!
1. Em 14 tuổi và đã từng thủ dâm một vài lần. Thế nhưng những lần đó em để ý không thấy có chút xíu tinh trùng nào. Em phải làm sao? Có phải “súng" của em có trục trặc gì không? (Hoàng Việt, HN)



Trả lời:

Chào bạn!



Cho dù có thể hiểu được sự lo lắng của bạn liên quan đến vấn đề xuất tinh nhưng trước khi bàn đến chuyện này, bạn cũng cần lưu ý một chuyện là: cần phân biệt sự khác nhau giữa “tinh binh” và xuất tinh nhé. Đội quân tinh binh thực ra chỉ là một phần của chất lỏng tinh dịch, bởi ngoài tinh trùng, trong dịch tiết ra của các boy còn có một lượng chất lỏng là tinh dịch và dịch tiết niệu.

Có thể khi không thấy chất dịch nào xuất hiện, các bạn đã lo toáng lên là mình không có tinh trùng, nhưng vấn đề ở đây đơn thuần là teenboy đó không thể xuất tinh mà thôi. Những chàng trai trẻ đôi khi hay gặp khó khăn với chuyện xuất tinh do tâm lý căng thẳng, sợ sệt khi thủ dâm hoặc do một số thuốc men bạn ạ.




Trong trường hợp thủ dâm mà bạn có thể không xuất tinh thì có lẽ do bạn quá lo lắng, căng thẳng thui. Tuy nhiên, nếu kéo dài tình trạng này thì thực sự bạn cần ghé thăm bác sỹ chuyên khoa để trao đổi và có giải pháp điều trị tốt nhất đấy.

2. Trước đây em cũng có những “giấc mơ ướt”, nhưng đã rất lâu rồi em không thấy những giấc mơ như vậy nữa. Cho em hỏi, tại sao chúng lại biến mất vậy? Có gì bất thường không? (Thanh Hà, HCM)



Trả lời:

“Giấc mơ ướt” (wet dreams) được hiểu là sự xuất tinh của các XY trong khi đang ngủ. Những giấc mơ như vậy có thể ngừng lại hoặc giảm tần suất tùy từng thời điểm, điều này là hoàn toàn bình thường bạn ạ, không có gì bất thường cả. Bạn đừng lo lắng nhé.



Không có một quy định tuổi nào của các XY cho việc khi nào thì “giấc mơ ướt” xuất hiện hay biến mất. Nhưng thường thì ở những năm đầu dậy thì, các XY thường xuyên gặp những giấc mơ này nhiều hơn quãng thời gian sau đó. Sau đó, khi XY có những chữ X thứ ba với bạn gái hoặc từ thủ dâm thì số “giấc mơ ướt” cũng giảm đáng kể, thậm chí không xuất hiện nữa.



Nếu thấy mình không có các "wet dreams" thì các XY cũng đừng quá lo lắng nhé. Bởi lẽ dù có “xuất quân” trong khi ngủ thì cơ thể bạn vẫn vô thức với sex, chứ không phải bạn đang có ham muốn gì đâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện tượng này thường thấy ở cả XX và XY. Nhiều người vẫn nói, họ không bao giờ mơ về sex hoặc không bao giờ có “giấc mơ ướt” chẳng qua là họ đã không thể nhớ nổi hoặc không đủ dũng cảm để thừa nhận mà thôi. Chính vì vậy, các XY đừng quá lo lắng mà nghĩ rằng mình bị thiếu hụt những giấc mơ này nhé.

3. Em 15 tuổi cũng chưa hề có “wet dreams”. Em cũng đã từng thủ dâm, nhưng dù có tự thủ dâm thì em cũng không thể xuất tinh. Giọng em đã thay đổi, em cao hơn và vi-ô-lông đã xuất hiện. Đến khi nào thì em mới có thể “xuất binh”? (Minh hoàng, ĐN)


Trả lời:

Minh Hoàng thân mến!



Nói chung thì ở tuổi 11 – 15, các XY đã bắt đầu có thể xuất tinh. Giới hạn tuổi này cũng có khi được mở rộng từ 8 – 21 tuổi. Những dấu hiệu như giọng nói thay đổi, tăng chiều cao và xuất hiện vi-ô-lông đã chứng tỏ XY đang trong quá trình dậy thì.

Hiện tượng không thể xuất tinh như trên có thể được lý giải là do XY không thể đạt được những kích thích cần thiết, một khi có thể có và duy trì được sự cương cứng thì XY có thể có được sự “xuất quân”.



Trong trường hợp này, tốt nhất XY nên tập trung vào những cảm giác của mình thay vì quá hồi hộp, lo sợ. Hãy biết nghỉ ngơi và thử lại nếu vẫn chưa thành công. Điều quan trọng là các teenboy không được gây áp lực cho chính bản thân mình, bởi đây cũng là hiện tượng thường gặp ở tuổi dậy thì và sẽ tự biến mất khi các teenboy có thể làm chủ được những cảm xúc của mình.

Còn nếu XY thấy biểu hiện này kéo dài quá lâu, không có dấu hiệu “tiến bộ” thì hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và biết rõ nguyên nhân cũng như cách thức điều trị thích hợp càng sớm càng tốt nhé.

4. Thật trớ trêu khi phải thú nhận một sự thực là “cậu bé” của em lại không thể “chào cờ” mỗi khi em “có hứng”. Như vậy có bình thường không hay em có vấn đề gì vậy? (Hữu Tùng, HN)

Trả lời:

Bạn thân mến!



Không thể nói rõ lý do tại sao “cậu bé” của em lại không thể “chào cờ”, nhưng hiện tượng này có liên quan chủ yếu đến tâm trạng lo lắng và bồn chồn của các teenboy. Theo lẽ thường thì khi thủ dâm hoặc vào mỗi sáng, nếu “cậu bé’ của XY có thể “chào cờ” thì cũng có nghĩa là XY đó không có vấn đề gì về thể trạng.



Tuy nhiên, cũng phải nhắc nhở các teenboy là, ngay cả khi các boy đã thực hành chữ X thứ ba hay đang có ý định thử với chữ X này thì cũng phải luôn có ý thức thực hiện chữ X an toàn. Chữ X an toàn không có nghĩa chỉ là tránh làm cho girlfriend có em bé ngoài ý muốn mà còn phải có ý thức bảo vệ cả hai khỏi những STDs. Nếu cả teengirl và teenboy đều luôn có nhận thức đúng đắn này trong đầu thì chắc chắn sẽ không gặp những lo lắng không đáng có mỗi khi muốn XXX và sẽ không phải gặp những thiếu hụt đáng lo như đã nói ở trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)