Chuyện lạ 2011-11-27 05:15:59

'Lộ sáng' tài liệu mật về UFO


Đêm 23/1/1974, người dân địa phương Welsh vùng núi Berwyn phía bắc xứ Wales nghe thấy một tiếng nổ cực lớn và ánh sáng chói lòa trên bầu trời. Bí mật kéo dài hơn 30 năm này của nước Anh đã được hé lộ trong báo cáo giải mật. Theo đó, Bộ Quốc phòng (BQP) Anh đã điều tra và khẳng định, vụ nổ trên xuất phát từ một trận động đất trùng khớp với một thiên thạch bùng cháy trong bầu khí quyển Trái Đất. Đội cứu hộ Không quân Anh đóng tại thung lũng Anglesey gần đó đã đến hiện trường đào bới các đống đổ nát nhưng không hề phát hiện được điều gì khả nghi.
Tuy nhiên, kết luận của BQP Anh về vụ nổ trên dường như không thuyết phục được nhiều nhân chứng. Liên quan đến vụ nổ, BQP Anh cũng điều tra 5 báo cáo khác trên toàn nước Anh cho rằng đã nhìn thấy UFO vào khoảng 10g đêm 23/1/1974, trong đó ba tại khu vực Home County, một tại Lincolnshire và một tại Sussex. Các nhân chứng đều mô tả về một ánh sáng trắng phía tây bắc và dường như rơi về phía chân trời. Một chuyên gia UFO nghiên cứu về vụ nổ trên cho biết, “một quả cầu lửa” đã bùng cháy và được nhìn thấy từ các khu vực Edinburgh, Somerset, Norfolk và Manchester.
Trong số các tài liệu được tiết lộ lần này, cố Thủ tướng Welsh bị cáo buộc che đậy một vụ tiếp xúc giữa máy bay của không quân Hoàng gia Anh và một UFO trong Thế chiến 2. Theo đó, cố Thủ tướng Winston Churchill (1874 - 1965) đã ra lệnh phải giữ bí mật sự cố này trong ít nhất là 50 năm, vì nó có thể làm dấy lên “sự hoảng loạn trong dân chúng”. Sự cố này liên quan đến một máy bay trinh sát Không quân Hoàng gia đang trở về sau khi thực hiện nhiệm vụ tại châu Âu. Máy bay này đã bị chặn lại bởi một vật thể bay kim loại với tốc độ bằng tốc độ máy bay. Vật thể bay này bay song song với máy bay của RAF trước khi tăng tốc và biến mất.
Theo các tài liệu giải mật, phần lớn các lần chứng kiến UFO xảy ra trong thời kỳ chiến tranh Lạnh. Trong thời kỳ này, đã có hơn 200 lần máy bay RAF đã được lệnh cất cánh điều tra sau khi có các thông tin về UFO. Phần lớn các sự việc này đều được xác định là máy bay chống ngầm, máy bay do thám từ Liên Xô. Sau khi chiến tranh Lạnh kết thúc năm 1991 số lượng các vụ xuất kích này gần như không còn. Tuy nhiên, Nick Pope, một cựu nhân viên BQP Anh, người làm việc với các báo cáo này cho biết, “hầu hết các lần nhìn thấy thường chỉ là do xác định sai như đèn máy bay hoặc thiên thạch, nhưng một tỷ lệ nhỏ trong số đó là không thể được giải thích”.
Mặc dù từ năm 1991 - 1995, các tài liệu của BQP Anh hầu như không ghi nhận vụ việc nào tương tự thì trong năm năm tiếp theo có tới 1.200 báo cáo có liên quan đến UFO. Chỉ riêng năm 1996 lại có tới 600 báo cáo, 343 bức thư từ dân chúng và 22 thắc mắc từ các nghị sĩ và theo tiến sỹ David Clarke, một chuyên gia nghiên cứu về các hiện tượng bí ẩn thì nguyên nhân này là do sự háo hứng của dân chúng đối với các UFO tăng lên và phần lớn là qua các show quảng cáo trên truyền hình.

sr các bạn nhac chưa đủ ken để post hình minh họa ^^~
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)