Tâm sự - chia sẻ 2011-09-22 13:00:22

Lo sợ khi bố chồng có ‘máu dê’


[size=3]3 năm yêu nhau, tôi đã rất nhiều lần đến nhà anh ăn cơm và nói chuyện với 2 bác. Bố mẹ anh còn trẻ, nên rất tâm lý và chiều chuộng các con. Vì thế, điều này cũng đồng nghĩa tôi cũng luôn được cưng chiều và chào đón mỗi khi về lại căn nhà này.[/size]

[size=3]Nhà anh chỉ có anh là con trai lớn nhất trong gia đình. Anh còn một cô em gái nhưng ngay từ khi em gái anh học cấp 2, gia đình đã cho em sang Mỹ du học. Vì thế, một năm chỉ có kỳ nghỉ hè là em gái anh mới về nước. Nhà anh đã neo người lại càng neo người hơn. Vì thế khi hai chúng tôi mới yêu nhau được hơn 1 năm, bố mẹ anh đã giục giã chuyện cưới xin. Nhưng vì ngày ấy tôi mới ra trường, còn quá trẻ để kết hôn nên cứ lần lữa mãi cho đến khi không thể lần lữa được thì thôi. Thế là 23 tuổi, tôi về làm dâu nhà anh sau 3 năm yêu nhau trong sự hoan hỉ chào đón của mọi người nhà anh.

Những ngày làm dâu với tôi tuy mới bắt đầu nhưng tôi vẫn cảm thấy khá thoải mái vì bố mẹ chồng tôi rất hiện đại, không quá o ép các con. Có gì không nên không phải, bố mẹ chồng tôi đều nhẹ nhàng và thẳng thắn góp ý. Hầu như những ngày nào, đi làm về, tôi và mẹ chồng đều chung tay nấu cơm nước, bố chồng và chồng tôi thì đảm nhận nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa. Cuộc sống mới của tôi có khi còn thoải mái và nhàn nhã hơn khi tôi còn ở nhà mẹ đẻ. Chỉ có mỗi một điều, tôi cứ cảm thấy sợ mỗi khi bắt gặp những cái nhìn trộm của bố chồng dành cho tôi.[/size]

[size=3][/size]
[size=3]Ảnh minh họa[/size]
[size=3]Nhận thấy bố chồng luôn nhìn lén tôi bằng cái nhìn rất lạ, tôi cũng đâm ra hơi lo lắng và sợ hãi. Tôi cũng kiểm điểm lại bản thân bằng cách, ăn mặc kín đáo hơn. Thay vì những chiếc áo hai dây, quần short khi mặc ở nhà, tôi đã phải mua những bộ đồ cotton mặc ở nhà để thoải mái hơn. Những chiếc váy áo sexy, hở hang da thịt một tí là tôi cho vào ngăn tủ luôn. Ấy vậy mà, bố chồng tôi thi thoảng vẫn lén nhìn tôi bằng cái nhìn khó hiểu.

Có tuần chồng tôi đi công tác vài tuần mới về, tôi đi làm về là phải ở nhà với bố mẹ chồng. Trưa chủ nhật nọ, đang lơ mơ ngủ trưa trong phòng riêng của 2 vợ chồng trên tầng 2, tôi cảm thấy bất an và giật mình tỉnh giấc. Tôi thấy bố chồng tôi đã ngồi ở một chiếc ghế trong phòng đang say sưa nhìn tôi ngủ. Tôi đỏ mặt, hoảng sợ và bối rối hỏi bố có việc gì mà lại vào phòng con thế ạ? Bố chồng tôi đáp rằng ông chả có việc gì cả, chỉ là bất chợt đi ngang qua phòng tôi thôi.

Từ hôm thấy bố chồng tự tiện vào phòng, nói thực tôi thấy sợ bố chồng tôi lắm. Tôi cứ cảm thấy có điều gì đó bất an và muốn chia sẻ điều này với chồng tôi hay mẹ chồng tôi quá. Nhưng tôi vừa ngại vừa sợ mọi chuyện lại ầm ĩ lên. Với lại tôi cũng thấy xấu hổ khi phải nói ra những chuyện này nữa. Tôi dò hỏi chồng về bố chồng thì được biết là, bố chồng tôi hoàn toàn bình thường, ông vẫn luôn là người cha đúng mực với con cái và là người chồng yêu thương vợ hết lòng.

Tôi cứ nghĩ rằng, hay là tôi đã cảm nhận và nghĩ sai về bố chồng rồi chăng? Có lẽ tôi quá nhạy cảm? Nhưng rồi mọi chuyện xảy ra càng khiến tôi không thể nghĩ là tôi nhìn nhận sự việc sai được. Mới đây nhất, hôm ấy có 2 bố con tôi ở nhà vì mẹ chồng tôi có việc về quê, chồng tôi cũng đi công tác. Buổi chiều khi tôi đang cơm nước dưới nhà bếp, bố chồng tôi đi xuống và bảo có gì thì cứ bảo bố phụ giúp một tay.

Tôi bảo bố chồng cứ lên nhà nghỉ ngơi đi nhưng ông nhất định không chịu lên nhà. Vì thế, tôi đành bảo ông nhặt giúp mớ rau muống để tôi luộc. Khi ông đưa cho tôi cái rổ rau đã nhặt, tay ông cứ cố tình đụng chạm vào tay tôi khiến tôi run lên và rụt vội tay về khiến rổ rau rơi xuống sàn nhà. Bố chồng tôi thì cứ thản nhiên như không.

Nói thật, ở cùng một nhà với người bố chồng có máu dê mà tôi cứ lo sợ. Từ bao giờ tôi không còn muốn nhìn thấy bố chồng nữa. Tôi muốn chồng xin ra ở riêng quá. Vì nếu ở trong nhà này một thời gian nữa, tôi có lẽ muốn phát điên lên vì lo lắng khi phải đối mặt với cái tính dê già của bố chồng. Nhưng tôi không biết có nên nói thật lý do với chồng không hay kiếm cớ bằng một lý do khác đây? Tôi phải làm sao bây giờ, xin các anh chị cho tôi lời khuyên với[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)