Tin tức - pháp luật 2013-01-31 01:38:23

Lời khai của 'kiều nữ' sát hại đại gia chè Thái Nguyên


Ninh Thị Kiều khai nhận mình từng là nhân viên bán hàng trong công ty chè của ông Bình. Trong lần tình cờ trò chuyện, Kiều đã được vị đại gia này quý mến và hai người thường xuyên qua lại.

Hung thủ quyết tâm giết chết nạn nhân

Liên quan đến vụ trọng án sát hại ông Vũ Dương Bình (SN 1957, Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ công ty cổ phần tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình), ngày 30/1, PV đã có cuộc trao đổi với Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Thái Nguyên. Trung tá Nam là người trực tiếp truy đuổi lần theo dấu vết của “kiều nữ” Ninh Thị Kiều, người đã ra tay sát hại đại gia chè Thái Nguyên.

Trung tá Nguyễn Phương Nam cho biết, trưa ngày 27/1, sau khi nhận được tin báo về việc phát hiện người chết tại nhà nghỉ Mai Đan, phía cơ quan điều tra ngay lập tức đã tổ chức lực lượng điều tra khám nghiệm hiện trường đồng thời lập tổ chuyên án để điều tra.


Trung tá Nguyễn Phương Nam kể lại hành trình truy bắt hung thủ sát hại đại gia chè Thái Nguyên.


Tại hiện trường, ông Bình nằm chết trong nhà vệ sinh, lưng dựa vào tường, trên người nhiều vết thương. Ở cổ có vết thương bị đâm bằng dao nhọn đứt cả động mạch và tĩnh mạch. Qua những dấu vết để lại, cơ quan điều tra xác định hung thủ xuống tay với ông Bình hết sức dã man và quyết tâm giết chết nạn nhân.

Qua rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan chức năng đã xác định được một đối tượng nổi cộm là Ninh Thị Kiều (SN 1988, quê ở Tân Dân, Hoành Bồ, Quảng Ninh) là người có qua lại với ông Bình và đang sinh sống ở thành phố Thái Nguyên.

Tuy nhiên, khi tìm tới nơi tạm trú của Kiều, các trinh sát được biết Kiều đã rời khỏi đây và đi đâu không ai hay biết. Nhận thấy sự bất thường, Trung tá Nguyễn Phương Nam đã ngay lập tức cũng một nhóm chiến sĩ lên đường về quê của Ninh Thị Kiều ở Quảng Ninh.

Tại quê Kiều, người nhà cho biết Kiều rất ít khi về nhà, có khi cả năm chỉ về nhà ít ngày vào dịp Tết và không quan tâm nhiều đến gia đình. Cùng lúc này, nhóm trinh sát của Trung tá Nam nhận được thông tin Kiều đã đi cùng một nam thanh niên tên Đỗ Văn Tùng (SN 1986, ở Thanh Hà, Hải Dương)  vào Nghệ An và ở trong một nhà nghỉ.

Lập tức tổ trinh sát khởi hành từ Quảng Ninh đi thẳng vào Nghệ An, đồng thời ở thành phố Thái Nguyên, một nhóm trinh sát khác cũng được cử vào Nghệ An để cùng phối hợp truy bắt.

Khi  chuẩn bị tiếp cận tới nhà nghỉ của Kiều và nam thanh niên, nhóm trinh sát bất ngờ nhận được tin báo Kiều và Tùng do biết mình bị phát hiện đã rủ nhau uống thuốc sâu để tự tử nhưng chủ nhà nghỉ đã phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu và được cứu sống.

Hung thủ là nhân viên bán hàng trong công ty chè

Sau khi sức khỏe của hai đối tượng hồi phục, qua khai thác Ninh Thị Kiều, người này khai nhận mình từng là nhân viên bán hàng trong công ty chè của ông Bình. Trong lần tình cờ trò chuyện với ông Bình, Kiều đã được vị đại gia này quý mến và hai người thường xuyên qua lại.

Chuyện quen biết với ông Bình được Kiều đem kể lại với Đỗ Văn Tùng là chồng “hờ” của mình, hai người đã yêu nhau được hơn 3 năm sau khi Kiều li dị chồng cũ. Đang trong lúc thiếu tiền tiêu xài, thấy ông Bình dễ gần, Kiều và Tùng đã lên kế hoạch giăng bẫy dụ ông Bình vào nhà nghỉ để sát hại.


Ninh Thị Kiều từng là nhân viên bán hàng trong công ty chè của ông Bình


Để thực hiện hành vi này, Kiều và Tùng đã thuê sẵn một phòng nhà nghỉ, chuẩn bị sẵn hung khí gồm dao nhọn, băng dính, dây trói, Tùng nấp trong phòng. Khi ông Bình vào phòng, Tùng đã chạy tới khống chế sau đó dùng dây trói người và dùng băng dính bịt miệng.

Sau khi uy hiếp để tống tiền không được, Tùng và Kiều đã kéo ông Bình vào phòng vệ sinh rồi dùng dao đâm vào đầu, cổ và mặt khiến ông Bình bị đa chấn thương và tử vong.

Cùng trong sáng 30/1, lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Ninh Thị Kiều (SN 1988, ở Hoành Bồ, Quảng Ninh) và Đỗ Văn Tùng (SN 1986, ở Thanh Hà, Hải Dương) về tội giết người và cướp tài sản.
Lê Tú
Theo Infonet

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)