Khoa học - Lịch sử 2012-05-15 06:28:01

Lời tiên tri :P


Các nhà khảo cổ mới đây đã khai quật và phát hiện ra một bức tường có điêu khắc kỳ lạ mô tả các tính toán liên quan đến lịch của người Maya cổ đại.

Họ đã đến khu thảm thực vật rừng nhiệt đới Xultún nằm ở phía đông bắc Petén, nước Guatemala. Tại đây họ tìm thấy một cấu trúc công trình cổ bị chôn vùi dưới một tòa tháp bị sập.

Dường như đó là một không gian làm việc của những người trong thị trấn cổ đại. Trên bức tường của công trình này được trang trí với sơ đồ kỳ lạ có liên quan đến chu kỳ mặt trăng và các thiên thể khác.

Theo những gì ghi trên bức tường này cho thấy năm 2012 chưa phải là năm cuối cùng con người, những con số cho thấy những tính toán thiên văn còn đến 7.000 năm nữa.

Trước đây, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy lịch trên tường của một tòa nhà nhỏ ở Guatemala ghi lại ngày kết thúc chu kỳ của con người và trái đất là vào ngày 21/12/2012.




Những hình vẽ mới được khai quật của người Maya cổ tại một căn phòng đổ nát



Cuốn lịch tường mới này cho thấy người Maya đếm thời gian của sự vận động trên trái đất qua chuyển động của mặt trăng, sao Kim và sao Hỏa. Nó được hiển thị sự chuyển động chính xác qua ngày, tháng, năm.

Điều đó cho thấy rằng, cuốn lịch tường trước đó của Maya tuyên bố tận thế của trái đất vào năm 2012 là chưa có nhiều căn cứ.

Theo Marc Zender, chuyên gia đến từ Đại học Tulane, Mỹ cho biết những gì trên cuốn tường lịch mới được tìm thấy cho thấy sự sống còn kéo dài hơn nhiều so với cuốn lịch cũ. Sự vận động của vũ trụ còn rất dài và trái đất chưa thể bị diệt vong.

Cuộc khai quật đã tiết lộ các con số trên tất cả bốn bức tường của căn phòng. Trên bức tường phía bắc, nhà khảo cổ Saturno phát hiện ra một bức chân dung của nhà vua, ông ngồi và mặc áo lông vũ màu xanh, xung quanh ông là những người thân thích trong gia đình. Các bức tường phía tây được trang trí với bức tranh của ba người đàn ông khác, họ mặc áo lông màu đen, đeo vải thăn trắng và huy chương trên cổ.

Hiện các nhà khảo cổ vẫn đang tìm hiểu để có thể biết được những ký hiệu và những con số trên tường trong căn phòng này còn những bí ẩn gì.



Theo Xzone
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)