Tâm sự - chia sẻ 2014-05-31 05:47:48

Luận Bàn Về Tình Trang Hoang Tưởng Của Một Số Nữ Thanh Thiếu Niên Trên Facebook Ngày Nay


Tôi không thể nào hiểu được và không thể nào tin được là lứa con gái bây giờ nó phù phiếm đến vậy, mà phải gọi là hoang tưởng mới đúng. Ai chê bai gì mạng xã hội thì không biết, nhưng nhờ đó mà không cần đi đâu, ở nhà cũng biết được giới trẻ hiện nay họ nghĩ gì. Càng thấy càng chướng tai gai mắt, thậm chí đôi khi rợn cả da gà về mức độ hoang tưởng đó:

Các kiểu hoang tưởng mà tôi thấy.

1.Nghĩ mình đẹp : tối ngày up hình lên face với những stt không có được 500đ liên quan,thêm sự ủng hộ của mấy du học sinh nên một ngày mà không có tấm hình nào post lên chắc không ngủ được.


2. Nghĩ mình là lọ lem : các cô có tý nhan sắc là đã khó coi rồi, mấy cú cũng đua đòi đợi lấy hoàng tử mới chịu, mà không chịu nhìn lại bản thân mình là ai, mình có gì. Kể cả trong chuyện cổ tích thì lọ lem ngoài xinh đẹp còn phải là một cô gái chăm chỉ và có trái tim nhân hậu. Tỉnh ngủ đi.


3.Tự tưởng tượng ra câu chuyện để PR bản thân bằng cách xin ý kiến :Loại này bây giờ nhiều nhất, kiểu như:
a, Anh ấy làm giám đốc một công ty, ngày nào cũng đến đưa mình đi học bằng ô tô và mua cho mình những thứ đắt tiền, mình thấy ngại quá, bây giờ phải làm sao? 


b, Cám ơn ba má tặng quà sinh nhật cho con rồi khoe lên face cái đồng hồ hàng hiệu mà kể cả con gà cũng biết giá trị của nó ít nhất 7 con số 0, rồi khoe hình chụp các siêu xe đắt tiền với caption đại loại : chủ nhật ba má cho đi chơi. Tới lúc bị chủ nhân chính thức của các tấm hình đó vạch mặt thì vội vàng xoá face, nhưng Facebook có thể xoá, mà bạn bè và hàng xóm thì không đâu các cô bé nhé. 


c, Bạn trai mình từ nước ngoài gửi quà về cho mình, mình cũng quý anh ấy lắm, nhưng mình đang phân vân yêu xa thế này có tới được không các bạn nhỉ? 


d, Mình đang học lên tiến sĩ, anh ấy rất yêu thương mình trong 5 năm qua, giờ mà bắt anh ấy đợi thêm 5 năm nữa thì tội nghiệp anh ấy, mình có nên chia tay để anh ấy làm lại không, các bạn cho mình lời khuyên nhé. Nói thật chưa thấy tiến sĩ nào rãnh tối ngày chụp hình post face đều như thế cả, mặt thì chắc là chỉ trên dưới 20,có hoang tưởng thì cũng phải hợp lý dùm chút chớ.


Tôi đề nghị các nhà sách hạn chế sản xuất truyện cổ tích đi và thay vào đó sách kiến thức, sách gia đình, hay ít nhất là sách dạy nấu ăn. Bây giờ mơ lấy hoàng tử thì nhiều mà đa số mấy cô đó cũng có cái giống công chúa thật đó là hai mươi mấy tuổi đầu mà vẫn không biết nấu ăn.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)