Khoa học - Lịch sử 2015-06-05 01:41:14

[MacproDS] Con đường mòn vĩ đại của đế chế Inca


Đoạn đường mòn Inca dẫn đến thành phố cổ Machu Picchu là cung đường trong mơ của dân phượt và những người yêu thích du lịch mạo hiểm trên toàn thế giới

Khám phá con đường mòn vĩ đại của đế chế Inca


Trải dài qua 5 quốc gia Ecuador, Chile, Peru, Bolivia, Argentina, đường mòn Inca là một hệ thống đường giao thông rộng lớn được xây dựng trong thời gian tồn tại của đế chế Inca ở khu vực Nam Mỹ.


Được mở rộng qua nhiều thế kỷ, hệ thống đường này khi liên kết với nhau sẽ có tổng chiều dài lên tới 40.000 km


Tuỳ theo địa hình mà con đường có thể rộng 8m ở khu vực ven biển và thu hẹp chỉ còn 1m ở các vách núi


Hệ thống đường mòn này có tâm điểm là Cusco - thủ phủ lịch sử của đế chế Inca. Từ đó, các con đường dẫn đến khắp các ngóc ngách xa xôi của đế chế vĩ đại này.


Trên đường mòn Inca, hầu hết mọi người đi bộ và vận chuyển hàng hóa bằng lạc đà không bướu, do người Inca không sử dụng bánh xe vào việc di chuyển.


Trong hàng vạn km chiều dài, đoạn đường nổi tiếng nhất của đường mòn Inca chỉ dài 43 km, đi qua Runcuracay, Sayacmarca, Phuyupatamarca, Winay Wayna, kết thúc ở thành phố cổ Machu Picchu ở Peru.


Dọc theo cung đường này có vô số những di tích khảo cổ quan trọng, vốn là những công trình, những tàn tích của đế chế Inca hùng mạnh.


Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Andes nhìn từ cung đường này cũng khiến con người không khỏi choáng ngợp.


Đây chính là đoạn đường nổi tiếng mà dân phượt và những người yêu thích du lịch mạo hiểm trên toàn thế giới mơ ước được khám phá.


Tuy nhiên, để đảm bảo việc khai thác du lịch không ảnh hưởng tới di sản đường mòn, số lượng khách du lịch được chính phủ Peru quản lý rất chặt chẽ.


Mỗi năm chỉ có 250 giấy thông hành được cấp, trong đó chỉ có 200 dành cho khách du lịch - những người phải đăng ký trước từ 4 - 6 tháng với giá tiền không hề rẻ.


Vào năm 2014, đường mòn Inca đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)