Sao Việt 2009-01-10 05:11:22

Mai Khôi không quá sexy và táo bạo... thật vậy k ;;) ?


Nổi tiếng bởi hàng loạt scandal tình ái, cô ca sĩ gợi cảm với giọng hát sâu lắng, truyền cảm đã có phút giây trải lòng với VTC NEWS vể những suy nghĩ, tâm tư khi trút bỏ cái vẻ bề ngoài sexy và táo bạo như mọi người vẫn thường mặc định.



Mỗi nữ ca sỹ có một vẻ sexy khác nhau

- Album “ Hoa dại” không giành được giải thưởng album Vàng của tháng 11 nhưng bài hát “Màu trắng” lại liên tục dẫn đầu và nằm trong top 10 bài hát được yêu thích nhất trên Xonfm, cảm xúc của Mai Khôi thế nào?

- Bài hát “Màu trắng” là một trong những đứa con tinh thần mà tôi cưng nhất nên thật sự tôi quá vui khi bài hát được nhiều người quan tâm và yêu thích. Album “Hoa dại” không được giải album Vàng tháng vừa rồi cũng không làm tôi buồn quá vì trước đó album “Mai Khôi và hoa hồng” đã đoạt giải này rồi.

- Tham dự Album Vàng vừa qua đều là những mỹ nhân xinh đẹp, sexy, gợi cảm, trong đó có ca sỹ Thu Minh, một người luôn được nhắc đến bởi sự nóng bỏng và táo bạo. Mai Khôi thấy mình giống và khác Thu Minh ở điểm nào?

- Mỗi một nữ ca sỹ sẽ như một bông hoa khác nhau, đều có vẻ đẹp và sự duyên dáng thậm chí là sexy khác nhau. Tôi nghĩ không thể so sánh được.

- Dường như các ca sỹ trẻ bây giờ đều chọn phong cách sexy để thể hiện mình hơn là chú tâm đến giọng hát. Thậm chí có người còn che đi được cả khuyết điểm về khả năng ca hát của mình. Khôi nghĩ sao về điều này?

- Tôi đã từng nói vẻ đẹp gợi cảm là lợi thế của phái nữ, biết làm cho mình đẹp hơn, sexy hơn là tốt chứ sao. Còn giọng hát là do trời phú, tôi thấy là con người ít ai hoàn hảo, có cái này thường mất cái kia vì vậy nếu biết đẩy mạnh ưu thế của mình để lấp bớt khuyết điểm là điều khôn ngoan nên làm. Quan trọng là khán giả có chọn mình hay không.



Viết nhạc về những điều thị phi

- Được biết album “Made in Mai Khôi” sẽ được phát hành trước Tết và có nhiều điều đặc biệt trong album mới này?

- Tất cả các bài hát trong album này đều do tôi sáng tác cả bài hát tiếng Việt và tiếng Anh. Nhưng tôi sẽ không nói nhiều về điều đặc biệt nữa, tôi muốn khán giả của mình sẽ là người cảm nhận và thẩm định nó. Nếu tôi nói nó hay ở chỗ này nhưng bạn lại không thích thì sao? Hoặc cũng có thể bạn lại khám phá ra được những điều thứ vị khác mà tôi chưa biết (cười).

- Được biết, nội dung các bài hát cũng sẽ rất mới lạ. Ví như nhạc phẩm “Ngắm mình trên mạng”, Khôi đã ghi lại cảm xúc khi lên mạng internet đọc được những lời “thị phi” về phát ngôn cũng như phong cách ăn mặc của mình?

- Đúng như vậy. Bài hát này, tôi muốn nói đến cái thế giới văn minh đang dần mất hết tính người, mất hết cái đẹp nên thơ và nhân bản. Bạn nghe thử nhé: “Nào tôi tròn, nào tôi méo, nào tôi ngả nghiêng. Màn hình bé nhỏ đầy giễu cợt, ôi thế giới chua ngoa những lời vô thức…”. Tôi đã viết lời ca khúc này rất nhanh trong một lần tình cờ lang thang trên mạng - cái thể giới ảo mà không còn xa lạ với bất cứ ai trên thế gian này.



- Sáng tác trực tiếp bằng tiếng Anh, nhiều người cho rằng Mai Khôi đang muốn “chơi trội” để đánh bóng mình?

- Dạo này người ta dùng từ “chơi trội” và “đánh bóng” nhiều quá, tôi không quen với khái niệm này. Tôi nghĩ ra cái gì thì làm cái ấy thôi. Tôi phải liên tục động não để làm việc đấy chứ! Và tất nhiên tôi cũng trông chờ vào sự đồng cảm, hưởng ứng của khán giả yêu nhạc.

- Làm thế nào để có thể gợi cảm và hấp dẫn như Mai Khôi cả trên sân khấu cũng như ngoài đời thực?

- Tôi biết mình cũng chỉ đáng yêu và hấp dẫn với một số người và cũng có nhiều người chê tôi xấu đấy thôi. Tôi nghĩ vẻ đẹp bên ngoài là do cảm nhận của mỗi người nên tôi chỉ cố gắng hoàn thiện mình cho phần đông mọi người nhìn vào có thể “chịu” được.

- Khôi nghĩ sao nếu như mọi người biết đến hình ảnh, con người và cuộc sống riêng tư của ca sỹ Mai Khôi nhiều hơn là tài năng âm nhạc?

- Ai quan tâm đến điều gì thì sẽ biết điều đó. Ai quan tâm đến âm nhạc của tôi tức khắc họ sẽ đến với âm nhạc, còn ai chỉ quan tâm tới những điều bên ngoài thì cũng chính họ sẽ tự đi tìm những thứ thuộc về bên ngoài. Tuy nhiên theo tôi nghĩ hình ảnh cũng là một dấu ấn của con người, nó cũng rất cần thiết để người khác nhớ đến mình.

- Ai là người gây ảnh hưởng đến phong cách, lối sống, âm nhạc của Mai Khôi nhất?

- Nghiệm ra cho cùng thì chính tôi là người đã định hướng cho bản thân mình về phong cách, lối sống và âm nhạc. Dĩ nhiên điều đó dần dần được đúc kết từ những trải nghiệm cuộc sống của chính mình. Từ những người bạn lớn, những nhân vật mình đã được đọc qua, xem qua.





Đi tu là ước nguyện cuối đời

- Có bao giờ Mai Khôi nhìn lại những ngày tháng đã qua và cảm thấy hối tiếc về những điều mình không nên làm, chưa làm được và lỡ đánh mất không?

- Hiện tại tôi chưa hối tiếc điều gì cả, không biết về sau sẽ thế nào vì tôi còn trẻ mà. Tôi chỉ hay nghĩ về những hình ảnh đã xuyên qua và ảnh hưởng đến cuộc đời mình.

- Ngoài âm nhạc Mai Khôi còn định lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật nào khác không?

- Ngoài âm nhạc tôi cũng thích nhiều thứ và cũng có năng khiếu lắm đấy. Nhưng cứ từ từ khi nào chơi chán sân chơi này thì tôi sẽ nhảy sang sân chơi khác để thay đổi cuộc sống của mình, làm mới đời sống tinh thần của chính mình. Tuy nhiên tôi tin vào số phận và tâm linh lắm. Tôi tin là mỗi một ngã rẽ, mỗi một sự thay đổi đều có nhân duyên và thời điểm của nó.

- Mặc dù còn rất trẻ nhưng Mai Khôi lại là người đàn bà từng trải. Giả sử bây giờ có người muốn viết tự truyện và đưa sự nghiệp, tình yêu của MaiKhôi lên phim ảnh thì Khôi nghĩ sao?

- Mình nghĩ phía trước còn rất nhiều điều thú vị đang chờ mình khám phá và cố gắng. Có thể sau này khi mình cảm thấy thật sự chín chắn và từng trải nhiều hơn nữa thì có thể chính mình sẽ là người viết truyện về cuộc đời mình.




- Là nghệ sỹ cá tính yêu đời và giàu tình cảm, tại sao Mai Khôi lại thích đi tu? Mai Khôi có sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để đi tu như đã từng phát biểu không?

- Tôi muốn sẽ trải qua việc đó vào cuối đời mình. Đó là ước muốn cuối đời của tôi, còn thực hiện được hay không cũng tùy thuộc vào số phận.

- Bên ngoài là một cô gái sexy, táo bạo…Vậy trút bỏ cái vẻ ngoài đó thì con người bên trong của Mai Khôi sẽ như thế nào?

- Tôi không quá sexy và táo bạo như nhiều lời đồn thổi. Nếu có cơ hội tiếp xúc với tôi thì mọi người sẽ nhận thấy ca sĩ Mai Khôi là một người gợi cảm tận sâu bên trong.

Cảm ơn ca sĩ Mai Khôi!

Lê Phương (thực hiện - VTC)



BÀI LIÊN QUAN

Tôi thích khoa những cái đẹp của mình




“Tôi bị nhiều người nói lẳng lơ lắm. Nhưng tôi không lẳng lơ. Lẳng lơ là ngồi bên này liếc bên kia, còn tôi hoàn toàn không có. Ai nhắn tin chọc ghẹo, tán tỉnh, tôi cũng không nhắn lại, không đẩy đưa gì hết, vậy sao nói tôi lẳng lơ“- ca sĩ Mai Khôi tâm sự.

Tôi bị nhiều người nói lẳng lơ lắm

Mai Khôi: “Nếu thích ai, ánh mắt của tôi chỉ lẳng lơ với người đó thôi. Mà tôi không thích từ lẳng lơ lắm đâu, nói tôi yểu điệu thục nữ thì được. Tôi nghĩ, chắc người ta nhầm giữa sự quyến rũ với lẳng lơ!”


- Chào “người đàn bà trẻ con”! Đầu tiên phải thừa nhận rằng, chị không… đẹp, ngoại hình khá bé nhỏ, nhưng có vẻ chị biết cách làm cho mình hấp dẫn?
- Không hiểu sao nhiều người nói tôi đẹp, nhưng đúng là tôi không đẹp, chỉ dễ nhìn, có duyên thôi. Đương nhiên tôi biết làm mình hấp dẫn, bởi tôi cũng có thẩm mỹ nhất định. Khi trang điểm, ăn mặc ra đường, tôi không làm mình xấu đi so với những cái sẵn có. Còn cái duyên, nó là trời sinh, chứ mình không tự tạo ra được.

- Bây giờ chẳng thiếu công nghệ và người có gu, nhưng đâu phải ai cũng hấp dẫn?
- Ngoài có gu, sự tự tin rất quan trọng, nhưng tôi không tự tin thái quá. Tôi biết mình có cái gì, mình mạnh cái gì và cái gì mình không có. Cụ thể là ngoại hình hơi thấp, nhưng khuôn mặt của tôi rất trung hòa.
Tôi có cặp mắt hơi nhỏ, nhưng hiện nay lại là mốt. Tôi quan niệm cặp mắt đẹp nhờ ánh nhìn, và tôi tự tin vào ánh nhìn của mình, chứ không phải mắt to, mi cong mới là đẹp.
- Chị nổi tiếng ăn mặc gợi cảm! Sự “hở hang” đó cho chị cảm giác gì?
- Thứ nhất, về thẩm mỹ, người thấp và tròn như tôi mặc hở đẹp hơn mặc kín. Thứ hai, tôi thấy thoải mái. Thứ ba, tôi thích khoa những cái đẹp của mình. Đâu phải ai mặc đồ hở cũng đẹp, vấn đề là biết “khoe” thôi. Ví dụ mình có ngực thì khoe ngực. Thiếu gì cô có chân dài khoe chân, nhưng tôi đâu có khoe chân. Bằng chứng là rất ít khi tôi mặc váy ngắn.


Ngoài ra, tôi thích hở eo lắm. Vì cái eo là đường cong đẹp nhất của phụ nữ. Còn chuyện không mặc áo ngực, theo quan niệm của tôi không mặc mới đẹp, mặc áo ngực rất cứng, nét đẹp đó giống như búp bê vậy, xưa rồi!
Bây giờ nét đẹp phải thoải mái, gợi cảm, mềm mại. Đương nhiên phải tùy thuộc vào quần áo và phải có ngực đẹp nữa!
“Tôi thích khoa những cái đẹp của mình. Đâu phải ai mặc đồ hở cũng đẹp, vấn đề là biết “khoe” thôi”


- Từ cách ăn mặc, cách nói chuyện, đặc biệt là những… phát ngôn, nảy sinh khá nhiều nhận xét về Mai Khôi, trong đó có cả nhận xét về sự… lẳng lơ. Chị đã nghe bao giờ chưa?
- Tôi bị nhiều người nói lẳng lơ lắm. Nhưng tôi không lẳng lơ. Lẳng lơ là ngồi bên này liếc bên kia, còn tôi hoàn toàn không có. Ai nhắn tin chọc ghẹo, tán tỉnh, tôi cũng không nhắn lại, không đẩy đưa gì hết, vậy sao nói tôi lẳng lơ.
Nếu thích ai, ánh mắt của tôi chỉ lẳng lơ với người đó thôi. Mà tôi không thích từ lẳng lơ lắm đâu, nói tôi yểu điệu thục nữ thì được. Tôi nghĩ, chắc người ta nhầm giữa sự quyến rũ với lẳng lơ!
















Nàng Lolita khêu gợi?








Bỏ ngoài tai lời nhắn nhủ của đồng nghiệp rằng hãy “cẩn thận” khi tiếp xúc với một trong những nghệ sĩ “sát thủ tình trường”, tôi diện kiến Mai Khôi tại một quán cà phê nhỏ, tĩnh lặng, nằm khuất ở một góc nhỏ của Sài Gòn. Cuộc trò chuyện rất cởi mở, chân tình khiến tôi đâm nghi ngờ những gì tôi biết về cô.



Hoặc là Mai Khôi “diễn” quá khéo hoặc đã có những bài viết bơm phồng chuyện riêng tư, vẽ nên hình ảnh cô ca sĩ đầy nhục cảm, một nàng Lolita quyến rũ đàn ông giữa ánh mặt trời, cả lúc chập choạng của đêm tối…



Cô gái tỉnh lẻ tự “bơi” ra biển lớn

Trong cái nắng hầm hập của làng quê xứ biển, trong tiếng rì rào của những ngọn dừa cao vun vút giữa trời xanh, một đám trẻ con đang chơi đùa, nghịch cát. Thỉnh thoảng lại có tiếng la hét giành giật đồ chơi, rồi chợt cùng rộ lên những tràng cười thỏa chí.





Cô gái nhỏ thoăn thoắt xúc cát đổ vào cái chảo nhựa bé xíu, nấu nồi “lẩu” thật ngon đưa cho cậu bé da ngăm đen có ánh mắt rất sáng. Cả hai nghêu ngao luôn miệng, hát hết bài này đến bài khác, nhớ đến đâu hát đến đấy. Một hình ảnh tuổi thơ thật đẹp của các cô cậu bé làng chài Cam Ranh. Gần 20 năm sau, cô bé đó trở thành ca sĩ Mai Khôi có giọng hát thật lãng du, phiêu bạt, còn cậu bé thì nổi danh với những bài hát rock sôi động làm nên tên tuổi một Anh Khoa.



Thu mình tận góc khuất của quán nhỏ, Mai Khôi ngồi đó, mắt dán chặt lên màn hình laptop. “Anh thông cảm, chờ tí, tôi phải trả lời gấp bài phỏng vấn qua e-mail”. Bàn tay nhỏ xinh của cô gái nhẹ lướt trên bàn phím. Tôi có thời gian ngồi ngắm thật kỹ, có thể nói là “săm soi” để cố khám phá ra nét gì đó minh chứng cho cái gọi là “khêu gợi” ở cô gái trẻ. 15 phút trôi qua. Tôi chẳng phát hiện gì mới ngoài gương mặt không son phấn, rất đời, một thái độ làm việc nghiêm túc và cả ánh mắt bộc trực, thẳng thắn.



Rời quê Cam Ranh năm 2001, một thân một mình vào tận Sài Gòn theo học khoa Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM đã ít nhiều làm Mai Khôi thay đổi. Nhưng theo cô, đó là sự thay đổi tốt. Sài Gòn cho cô cảm giác tự do, bay bổng, hướng cô theo quỹ đạo với phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn. “Thành phố này đã cho tôi nhiều thứ. Sự tự tin, cơ hội và cả kinh nghiệm sống. Chỉ khi nào cần tĩnh lặng, hay bóng mát bình yên của tâm hồn, tôi mới quay về quê, nơi có những người thân yêu nhất”.



Mẹ là giáo viên dạy văn, còn bố là thầy giáo nhạc nên từ bé cô út Mai Khôi đã được học guitar, chơi đàn organ và am hiểu nhạc lý. Song Sài Gòn không phải là “cây đèn thần” có thể biến mọi ước mơ thành hiện thực.



Ban ngày đến trường, tối về Mai Khôi tham gia nhóm bè Cadillac biểu diễn tại các phòng trà và cả sân khấu lớn nhưng chỉ khép nép phía sau ca sĩ. Mỗi đêm như thế càng nung nấu ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Mai Khôi. Và cô đã học hành, làm việc bằng tất cả khả năng của mình để có được những thành công nho nhỏ hôm nay.







Nổi tiếng qua… scandal tình ái



Cuộc tình của Mai Khôi với người nhạc sĩ có nhiều bài hát đóng dấu tên tuổi vào thập niên 1990 được nhiều người để ý. “Tôi không muốn nhắc lại chuyện xưa, cũng lâu rồi. Thời gian giúp tôi cân bằng trở lại. Ban đầu chúng tôi chỉ xem nhau như đồng nghiệp với ý định kết hợp thành một cặp du ca rong ruổi khắp nước.

Sau một thời gian, tôi và anh ấy mến nhau rồi tình yêu cũng bất ngờ đến. Tôi cũng kể hết với anh rằng tôi đã có người yêu, rằng tôi và anh có lẽ phải dừng lại. Sau năm tháng, cuộc tình của chúng tôi đổ vỡ. Do vậy mà mọi dự án về âm nhạc của tôi cũng theo đó bay đi. Thôi cứ cho là số phận”. Giọng nói của Mai Khôi nhẹ nhàng thoáng chút buồn, phảng phất âm điệu miền Trung.



Cô kể, ngày đó cả hai chẳng giàu có gì. Anh lại càng không phải là một “đại gia”, chỉ có tiếng hát, cây đàn guitar và một tấm lòng. Sau những mất mát, Mai Khôi được “gán” cho đủ “danh hiệu”: Người đàn bà trẻ con, Lolita thời hiện đại… “Tôi yêu và thích được yêu. Chẳng lẽ đó là một cái tội? Tôi sống cho bản thân và biết mình muốn gì, được hay mất gì qua những mối quan hệ đó. Tôi đủ trưởng thành và khôn ngoan để hiểu đàn ông. Còn chuyện đồn thổi tôi cặp với ca sĩ này, diễn viên nọ có lẽ cũng có mặt… tốt, càng làm cho người ta biết đến tôi nhiều hơn, tìm mua CD để nghe tôi hát, để nghe tôi tự sự bản thân, với những khoắc khoải, những cảm nhận của riêng tôi về cuộc đời”.



Theo Mai Khôi, sự phóng túng ở cô - nếu có - bắt nguồn từ quan niệm phụ nữ phải được giải phóng cả về thể chất lẫn tinh thần. Tự do trong tư tưởng, trong suy nghĩ, trong cách diễn đạt chưa phải là điểm dừng cô muốn. Và chính việc giải phóng cả thân xác, không bị gò bó bởi bất cứ những gì mà mọi phụ nữ đều tự mặc định phải có từ thuở dậy thì cả trong chuyện ăn mặc khiến cho Mai Khôi càng nổi tiếng là người bạo mồm, bạo miệng dù cô luôn dịu dàng, nhỏ nhẹ.



“Đừng đánh đồng phóng túng với dễ dãi. Tôi thích lối sống cởi mở, thoải mái, tự lập. Nhưng cũng đừng vì thế mà vội nghĩ tôi dễ dàng với các mối quan hệ, sẵn sàng làm người tình cho ai đó dù chỉ một đêm. Tôi yêu và hết lòng với tình yêu của mình, chấp nhận chinh phục cả đàn ông nếu đó thật sự là người tôi thích. Đời người chỉ sống có một lần nên tôi sống cho bản thân chứ không phải vì dư luận. Điều quan trọng là tôi không làm ảnh hưởng đến ai, không hại ai”.







Sẽ sáng tác khi không còn hát nữa

“Là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ, Mai Khôi đã tạo cho mình một vị trí khiêm tốn trong làng ca nhạc Sài Gòn, thế nhưng Khôi sẽ làm gì tiếp theo để có một vị trí cao hơn cho nghề nghiệp?” - tôi hỏi. “Tôi không phải là người cuồng vọng, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được điều mong muốn. Tôi chỉ có niềm đam mê với âm nhạc và sẽ hết lòng với nó. Sau này, nếu nhan sắc nhạt phai, giọng hát không còn được chuộng, tôi sẽ quay sang sáng tác ca khúc. Đây là thế mạnh của tôi mà”.



Mai Khôi rất thích hình mẫu đôi ca sĩ - nhạc sĩ đã đi vào huyền thoại của âm nhạc Việt Nam là Trịnh Công Sơn và Khánh Ly của 40 năm trước. Cô mãi đi tìm. Nhưng rồi mọi chuyện không như cô muốn. CD đầu tiên mang tên Khôi phát hành tháng 12.2004 ghi dấu giọng ca của cô trên thị trường ca nhạc trong đó có bài Để gió cuốn đi của Trịnh Công Sơn được đánh giá cao.



“CD đầu tay này do nhạc sĩ Quốc Bảo giúp tôi thực hiện. Đến CD thứ hai là Một ngày Khôi tôi vẫn thua lỗ về tài chính nhưng cảm thấy vui vì đã làm được điều mình mơ ước. Tôi đi “cày” dành dụm tiền làm CD, hết tiền lại “cày” tiếp, có sao đâu? Hiện giờ tôi vẫn ở nhà thuê, ăn cơm bụi và hài lòng với những gì đang có”.



CD Một ngày Khôi phát hành vào tháng 12.2006, tròn hai năm sau lần giới thiệu CD đầu là bước khẳng định mình trên con đường âm nhạc của ca sĩ Mai Khôi. Tất cả các ca khúc trong CD Một ngày Khôi đều do chính cô sáng tác và biểu diễn theo phong cách pop ballad, trong đó có những bài giúp cô thành danh như Mong chờ, Như chưa từng đau… Nhạc của Mai Khôi như lời tự sự về những trải nghiệm mà một cô gái tuổi 24 đã cảm nhận về cuộc sống, về tình yêu, về con người.



Ánh chiều tà trời Sài Gòn càng làm cho khuôn mặt của “nàng Lolita” bừng sáng. Mai Khôi cười với đôi mắt hát: “Tôi không sợ thời gian, chỉ sợ mình nhụt chí, mất lửa với âm nhạc. Tôi dốc hết sức cho công việc, còn thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào tài năng cộng thêm chút may rủi nữa. Tôi thích mọi thứ cứ tự nhiên đến và khả năng tôi đến đâu sẽ do khán giả thẩm định. Tôi thích mình vươn tới sự tinh hoa của nghệ thuật”.



Bước ra khỏi khung cửa ấm áp, sau lưng tôi văng vẳng tiếng hát thật ấm của Mai Khôi: “Một ngày Khôi. Ngày âm vang tiếng cười long lanh ánh sáng. Ngày chờ nắng hân hoan cho tình mới”…

Thanhnien







[size=1]Càng phóng khoáng càng nhiều cảm xúc[/size]

70 tuổi tôi vẫn sexy









Ước mình cao hơn một tí…




[size=4]Mình có ngực thì khoe ngực [/size]



Vui vì được sống cho tình yêu



Đôi khi tôi thấy mình sống như một thiếu phụ và trong lòng dậy lên những ước mơ rất… phụ nữ“.

BLOG CỦA MAI KHÔI



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)