Tin tức - pháp luật 2013-06-03 05:43:47

Mãi lộ CSGT: Phải "xin ý kiến" cây xăng


[justify]Hàng chục cây xăng trải dài từ ngã tư Dầu Giây đến TP Đà Lạt đã trở thành một hệ thống “đại lý” dày đặc làm trung gian mãi lộ.[/justify]
[justify]Cây xăng Nguyễn Văn An, số 131, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú (Đồng Nai) lâu nay được biết đến như một “đại lý mãi lộ” của Trạm Phú Túc (Trạm CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Đồng Nai - PV). Việc chung chi, “mua đường” ở đây do một người tên Tùng phụ trách.

Do ông Tùng rất kỹ tính, những tài xế có nhu cầu “mua đường” phải gọi trước để ông ta kiểm tra rồi mới nhận chung hay không nên chúng tôi buộc phải gọi “xin ý kiến” trước.[/justify]

Nhân viên cây xăng Nguyễn Văn An đang nhận tiền chung tháng cho Trạm CSGT Phú Túc (Đồng Nai) và Madagui (Lâm Đồng)

[justify]13 giờ 30 ngày 21/5, tài xế một chiếc xe tải loại tám tấn gọi điện thoại cho ông Tùng: “Anh Tùng phải không anh Tùng, em là Quang trên Bà Sa nè anh, em là thằng chạy xe 49C-… nè anh, bữa nay em chạy xe mới, em muốn nhờ anh gửi giùm em Công an Phú Túc được không anh?”.

Ông Tùng lên giọng hỏi lại: “Xe gì?”. Được Quang cho biết cần gửi xe Hino sáu tấn, ông Tùng mắng: “Hino làm gì có sáu tấn mày? Có năm tấn với tám tấn thôi”.

Quanh co một hồi giải thích, làm thân, ông Tùng đi thẳng vào vấn đề: “Mày gửi tuyến hay mày gửi chốt?”. Tài xế cho biết: “Em muốn gửi chốt Phú Túc thì bao nhiêu, mà nguyên tuyến thì bao nhiêu anh?”. Ông Tùng trả lời: “Nếu xe của mày nguyên tuyến là phải 2 triệu rưỡi, còn Phú Túc là 1 triệu rưỡi”.

Không để cho tài xế quyết định, ông Tùng tiếp tục nói oang oang trong điện thoại: “Nếu mà ông chung thì ông phải ghé đổ dầu cho tôi, có gì tôi điện thoại rồi ông vô gặp thư ký của tôi!”.[/justify]
[justify]Được “ông anh” chấp thuận, 15 giờ cùng ngày, tài xế điều khiển chiếc Hino của mình vào “uống” đầy một bình dầu rồi đặt vấn đề gửi tháng cho chốt Phú Túc. Thấy xe lạ vào, hai cô nhân viên của ông Tùng tròn mắt nhìn tỏ vẻ nghi ngờ. Hiểu ý cô thư ký, tài xế giãi bày: “Nãy có gọi điện thoại cho anh Tùng rồi, anh Tùng kêu lên đây gặp mấy cô, tôi gửi tiền tháng cho mấy cô, lúc nãy anh Tùng có nói với mấy cô chưa? Tôi gửi tiền Phú Túc”.

Lúc này hai nhân viên này mới mở lời: “Mình Phú Túc thôi chứ gì?” và cho biết mất 1 triệu rưỡi.

Sau khi chung tiền và nhận “hóa đơn mua đường” từ nhân viên cây xăng, tài xế Quang hỏi nếu gặp công an thì phải nói như thế nào để khỏi “ăn biên bản”. Cô nhân viên cho biết phải gọi thẳng cho ông Tùng.[/justify]

Hóa đơn của cây xăng Nguyễn Văn An ghi rõ tiền dầu là 1,1 triệu đồng, còn tiền CA (tiền chung tháng cho Trạm CSGT Phú Túc - PV) là 1,5 triệu đồng

[justify]Cây xăng Hồng Nhân: 1,2 triệu đồng/tháng cho CSGT TP Đà Lạt

0 giờ 20 ngày 24/5, PV theo một chiếc xe tải chở sữa từ TP.HCM lên TP Đà Lạt ghé vào cây xăng Hồng Nhân ở thôn Phú An, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng. Sau khi đổ dầu, tài xế tên Giáp bày tỏ ý định nhờ “mua đường” với nhân viên bán xăng. Như cá gặp nước, nhân viên này cho Giáp số điện thoại của ông Nhân (chủ cây xăng Hồng Nhân) và hẹn khi nào xuống đổ dầu thì gọi trước để xin gặp ông Nhân “nói chuyện”.

Đến 15 giờ 40 cùng ngày, tài xế gọi điện thoại cho ông Nhân hỏi: “Em có cái xe tải, hôm nọ em hỏi mấy người bơm của anh, họ bảo em chiều nay xuống lại cây dầu, nhờ anh chung cho Đội CSGT TP Đà Lạt chứ em chở bông ở đó mấy chú đập quá”. Ông Nhân cho biết không tiện nói chuyện qua điện thoại, hẹn hôm sau vào đổ dầu rồi nói chuyện.

Hôm sau, gọi điện thoại trao đổi, ông Nhân cho biết: “Xe năm tấn là một chai hai (1,2 triệu đồng) đó em”.

Được ông Nhân chấp thuận, tài xế đến cây xăng này đổ dầu với mục đích nhờ “mua đường” ở TP Đà Lạt giúp. Sau khi nộp tiền cho nhân viên bán xăng, ông Nhân dặn kỹ: “Lưu số điện thoại của tôi, bây giờ anh gửi thì mai mới chung được nha”.

Sau cuộc làm việc với ông chủ thành công, một nhân viên ngồi cạnh cho biết: “Bây giờ anh gửi thì nó có hiệu lực bắt đầu từ ngày mai chứ không phải bây giờ. Tí chạy xuống có gặp (cảnh sát) thì kêu em vừa chung cho Hồng Nhân rồi, lỡ có gặp thì anh nói vậy, bây giờ em phải gửi tháng chứ không gửi là biên bản liên tục đó, giờ ký vô đây”. Tài xế được hướng dẫn ký vào một cuốn sổ có ghi số xe, ngày tháng, chữ ký của chủ xe.[/justify]

Những cây xăng quyền lực từ ngã tư Dầu Giây đến TP Đà Lạt

[justify]Cây xăng Mai Sơn: Mỗi chốt 500.000 đồng/tháng

Tiếp tục hành trình “mua đường” ở những “cây xăng quyền lực” với giới tài xế xe tải, 21 giờ ngày 23/5, chúng tôi theo chân tài xế Dũng ghé cây xăng Mai Sơn ở thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Nhìn bên ngoài cây xăng này khá nhỏ và không mấy sáng sủa như những “cây xăng quyền lực” khác nhưng bên trong một lượng xe tải đến đổ dầu khá đông.

Theo một nhân viên tên Phong thì trên địa bàn Lâm Đồng, chốt nào cũng có thể chung được. Phong cho biết thêm cỡ xe năm tấn trở lại thì cứ 500.000 đồng/chốt, gặp sự cố trên đường thì gọi cho anh Việp.[/justify]
Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ, xử lý CSGT và cây xăng môi giới mãi lộ

Hôm qua (2/6), ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia, đã có công văn gửi hai tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ, xử lý những sai phạm của CSGT trên quốc lộ 20.

Công văn nêu rõ ngày 1/6, báo Pháp Luật TP.HCM đã đăng bài “Những “cây xăng quyền lực” trên quốc lộ 20: “Đại lý mãi lộ” của CSGT” phản ánh sự bảo kê của CSGT đối với xe tải trên quốc lộ 20 thông qua một số cây xăng trên tuyến. Trước hiện tượng trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng chỉ đạo công an tỉnh kiểm tra, làm rõ sai phạm của lực lượng CSGT trong hoạt động tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 20, xử lý kỷ luật nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm. Đồng thời, đề ra các biện pháp ngăn chặn tình trạng bảo kê, mãi lộ của lực lượng CSGT trong hoạt động vận tải, nhất là vận tải khách dưới bất kỳ hình thức nào. Những cây xăng tiếp tay, làm trung gian cho việc bảo kê, mãi lộ của CSGT cũng là vi phạm pháp luật cần phải xem xét, xử lý nghiêm. Kết quả xử lý báo cáo phó thủ tướng gửi về Ủy ban ATGT Quốc gia trước ngày 8/6/2013.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)