Máy tính - phần mềm 2009-01-16 03:59:00

Mang những tính năng mới của Windows 7 sang Vista và XP


Nếu bạn không muốn sử dụng phiên bản thử nghiệm, nhưng lại muốn có được những tính năng mới của Windows 7 thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn đấy nhé!
Nếu bạn đã thử download và cài đặt Windows7 phiên bản thử nghiệm vừa được Microsoft cho ra mắt, hẳn bạn sẽ phải bất ngờ với hàng loạt những sự tính năng mới, cũng như các tiện ích được cải thiện rất đáng kể so với các phiên bản trước đây của Windows. Nếu bạn cảm thấy “kết” những tiện ích của Windows 7, nhưng lại không muốn “mạo hiểm” để sử dụng 1 sản phẩm đang còn trong quá trình thử nghiệm, vậy thì tại sao không đưa chúng vào phiên bản sẵn có hiện tại (Windows Xp hoặc Vista)? Dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn tuỳ biến bản Windows cũ của mình có được sự thuận tiện của Windows 7.

Mang thanh Taskbar của Windows 7 sang Windows Vista/XP

Ở Windows 7, bạn có thể dễ dàng nhận thấy thanh Taskbar được thiết kế thuận tiện hơn với những Icons khá lớn, giúp bạn dễ dàng truy xuất các ứng dụng ưa thích của mình. Đối với Windows XP và Vista, bạn có thể có được điều này bằng cách sử dụng chương trình Windows 7 Taskbar Iconizer. Đây là một tiện ích khá đơn giản, giúp bạn thay đổi thanh Taskbar mà không phải thực hiện các bước cài đặt phức tạp. Khi cần, bạn có thể dễ dàng quay trở lại giao diện như cũ chỉ với vài thao tác.

Download Windows 7 Taskbar Iconizer tại đây . Sau khi download, bạn kích hoạt để sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Giao diện của chương trình hiện ra, bạn click vào hình ảnh thanh ở bên phải để có được thanh Taskbar của Windows 7. Trong trường hợp muốn trở lại thanh Taskbar cũ của Windows XP/Vista, bạn click vào hình ảnh ở bên trái. Cuối cùng khởi động lại máy để thiết lập có tác dụng.



Tính năng AeroPeek dành cho Windows XP/Vista

Windows 7 có một tiện ích mang tên AeroPeek, cho phép bạn có thể xem trước những cửa sổ đã được mở đang nằm dưới thanh Taskbar bằng cách mở ra một ô cửa sổ nhỏ trên màn Desktop dưới dạng Thumbnails khi bạn đưa chuột đến phía góc dưới bên phải của cửa sổ định mở, đồng thời làm “mờ” đi của sổ hiện tại và làm “trong suốt” các ô cửa sổ khác.

Tính năng này vốn sẵn đã có trên Windows Vista (do đó tính năng này không thực sự cần thiết với những ai đang sử dụng Vista) nhưng so với Vista thì hình ảnh nội dung bên trong của cửa sổ sẽ hiển thị trên 7 lớn và rõ ràng hơn. Và nếu bạn đang sử dụng Windows XP thì điều này sẽ mang đến cho hệ XP thêm 1 tính năng hoàn toàn mới.



Để có thể có được hiệu ứng này, bạn có thể sử dụng kết hợp công cụ AeroPeek (download tại đây) và Visual Task Tips (download tại đây), tuy nhiên, trước tiên máy tính của bạn cần phải cài đăt .NET Framework 3.5 (Download tại đây)

Sau khi cài đặt đầy đủ, khởi động lại máy tính, sau đó kích AeroPeek và Visual Task. Cuối cùng, hãy tận hưởng những hiệu ứng tuyệt vời như ở Windows 7.

Tính năng AeroShake dành cho Windows XP/Vista

AeroShake là một tiện ích khác của Windows 7, cho phép bạn thu gọn tất cả các cửa sổ, trừ cửa sổ đang sử dụng chỉ với một thao tác “lắc” khung cửa sổ bằng chuột. Để sử dụng tính năng này ở Windows XP/Vista, bạn có thể nhờ đến tiện ích mang tên AeroShake (download tại đây). Ứng dụng này không yêu cầu phải cài đặt, bạn chỉ việc Click đúp vào chương trình để chạy. Sau đó, kéo khung cửa sổ hiện tại bằng chỏ truột, đồng thời thực hiện một vài động tác lắc nhẹ chuột, bạn sẽ thấy rằng tất cả các cửa sổ còn lại đều được thu gọn lại xuống thanh Taskbar, ngoại trừ cừa sổ đã được bạn chọn để “lắc”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)