Sức khoẻ 2016-12-12 14:29:38

Mang thai lần đầu cần chú ý những gì


1/ Những dưỡng chất quan trọng cho thai kỳ
Dưỡng chất đầu tiên mà mẹ cần bổ sung ngay từ khi dự định có thai và duy trì trong cả thai kỳ, đó là axit folic. Axit folic là vi chất không thể thiếu, có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, tật nứt đốt sống ở thai nhi. Ba tháng đầu là giai đoạn rất quan trọng để hình thành nên các bộ phận của bé vì vậy bầu cần chú ý bổ sung thêm axit folic mỗi ngày.
2/ Cho phép bản thân nghỉ ngơi nhiều hơn
Nhiều mẹ mang thai lần đầu cảm thấy mình thật bất lực trước tác động của hiện tượng ốm nghén. Do những tác dụng phụ của thai nghén nên người mẹ thường hay cảm thấy mệt mỏi, cơ thể đau nhức. Vì vậy bầu cần dành nhiều thời gian thư giãn và nghỉ ngơi, hạn chế làm việc quá sức. Thời gian bầu bì là lúc mẹ được “ưu tiên” nhiều nhất vì vậy đừng ngần ngại nghỉ khi nào thấy mệt. Đặc biệt là trong tam cá nguyệt đầu tiên vì đây là thời điểm có thể xảy ra nhiều nguy hiểm nhất đối với thai nhi.

3/ Tránh sử dụng thuốc khi không được kê đơn
Đau ốm là tình trạng không ai muốn gặp nhưng cũng không thể nào tránh, nhưng phụ nữ có thai cần đặc biệt cẩn trọng hơn trong việc dùng thuốc vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Đối với những mẹ mang thai lần đầu, kinh nghiệm và những thông tin tham khảo có thể vẫn chưa đủ để biết loại thuốc nào nguy hiểm, loại nào an toàn. Vì vậy nếu gặp bất cứ trường hợp nào bầu hãy gặp bác sĩ để được tư vấn dùng những loại thuốc phù hợp.
4/ Không để tinh thần “tuột dốc”
Những mẹ mang thai lần đầu thường hay bị tác động rất lớn về mặt tâm lý với nhiều lý do khác nhau chẳng hạn: Sự lo lắng quá mức đến sức khỏe của thai nhi, chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để làm mẹ, sợ mình sẽ không biết cách chăm sóc con sau khi sinh… Kết hợp với sự tăng giảm nội tiết tố bên trong cơ thể càng làm tình trạng người mẹ thêm nặng, mẹ có thể bị trầm cảm, buồn phiền, tủi thân và căng thẳng.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/mang-thai-lan-dau-can-chu-y-nhung-gi-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)