Tin tức - pháp luật 2014-01-24 03:20:24

Mất xe Innova sau 30 phút mua đồ giữa thủ đô...


[size=6]Công an Hà Nội đang điều tra vụ trộm hy hữu khi kẻ gian lấy đi chiếc ôtô ở giữa ngã 5 trên khu phố cổ sầm uất của Hà Nội.[/size]
Anh Lê Việt Long (35 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) cho hay lái chiếc Innova cùng 2 người khác đến chợ Đồng Xuân để mua sắm. Không có chỗ gửi, anh để xe ở lề đường tại ngã 5 phố Hàng Lược.
"Sau khoảng 30 phút, tôi quay lại thì không thấy xe đâu", anh Long cho biết. Chiếc xe không lắp hệ thống định vị và từng nhiều lần đỗ ở vị trí trên hàng tiếng không người trông xe.
Chiếc xe của anh Long trước khi bị mất. Ảnh: nhân vật cung cấp
Theo anh Long, chiếc xe là tài sản của công ty gia đình anh, mua từ năm 2007 trị giá hơn 700 triệu đồng. "Tôi đã báo công an, tuy nhiên hơn một tháng vẫn chưa có thông tin gì từ cơ quan chức năng", anh Long nói.
Trao đổi với VnExpress, nhiều người dân ở ngã 5 phố Hàng Lược cho biết, chiều 15/12/2013, ít phút sau lái xe rời đi họ thấy xe còi hú, đèn sáng, rồi một thanh niên vội vã mở cửa lái xe đi.
Lãnh đạo Đội 6 (Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội) cho biết kết quả xác minh rà soát ban đầu cho thấy: "Người lấy trộm xe là nam giới, dùng chìa khóa mở cửa xe rất bình thản, giống như xe của mình". Hiện đội đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Hoàn Kiếm truy tìm thủ phạm.
Theo đại điện Phòng Cảnh sát hình sự, trong năm 2013 có xảy ra một số vụ mất ôtô tuy nhiên đều là xe tải và xảy ra ở khu vực vắng vẻ như cánh đồng. "Còn mất xe ở giữa trung tâm Hà Nội, đặc biệt ở khu phố cổ đông người qua lại thì đây là vụ việc đầu tiên, hy hữu", ông cho biết.
Một chuyên gia về ôtô cho hay rất khó có thể mở được cửa và khởi động xe nhanh như thông tin trình báo nếu không sử dụng chìa khóa của xe. Đặc biệt với dòng Innova G và Innova V thì càng khó do có hệ thống chống trộm khoá bộ khởi động, không cho nổ máy nếu không đúng chìa.
Vị chuyên gia phán đoán trong trường hợp này có thể xảy ra các trường hợp sau: xe bị kẻ gian đánh cắp chìa; xe qua nhiều đời chủ và chủ cũ không trao hết chìa; chìa khóa bị làm phôi mới do sơ ý của người sử dụng.
Phương Sơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)