Hot boy - hot girl 2012-10-09 00:50:19

Mẫu nhí Việt cũng bị gạ chụp nội y



[size=6]"Em nghĩ bây giờ chưa phải là thời điểm phù hợp để nhận một show diễn đồ lót hay chụp hình bikini vì em còn quá nhỏ. Hình ảnh gợi cảm đó không phù hợp với lứa tuổi" - M.N., một người mẫu 17 tuổi, cho biết.[/size]

Cô người mẫu từng là một hot girl có gương mặt trong sáng và thân hình gợi cảm này đã nhận được rất nhiều lời mời chụp ảnh bikini quảng cáo cho các hãng xe hơi, đồ lót, đồ ngủ sexy… cùng viễn cảnh về sự nổi tiếng chỉ sau một đêm thức dậy khi bộ ảnh được tung lên mạng, xuất hiện trên các bìa tạp chí thời trang, người mẫu. Nhưng M.N. từ chối để giữ hình ảnh trong sáng của mình.
Còn quá sớm
Nói về show diễn “hội chợ áo cưới” mà mình tham gia, người mẫu Kỳ Hân cho biết: “Ở tuổi 16, em chưa bao giờ nghĩ đến mình sẽ trở thành một cô dâu như thế nào. Khi ở trong hậu trường, lúc đợi làm tóc, làm mặt, em cứ cố nghĩ mình phải diễn như thế nào với bộ váy cưới này. Em mới 16 tuổi, chụp những bộ thời trang tuổi teen thì quen nhưng áo cưới thì chưa bao giờ nên rất hồi hộp và lo lắng.
Em không biết thể hiện phong cách ra sao để diễn, chỉ biết bước đi theo điệu nhạc trên sàn. Chốc chốc em lại xoay váy nhưng tay cứ đơ ra và cố gắng cười thật tươi. Em bước đi lập cập, gót giày cắm xuống sàn diễn làm em suýt ngã nhào. Lúc đó em rất sợ, rất căng thẳng. Nếu là bây giờ em sẽ suy nghĩ kỹ khi nhận một show diễn không phù hợp với lứa tuổi của mình”.
Nhưng “giữ gìn hình ảnh trong sáng của mình” không phải là cách mà nhiều người mẫu tuổi teen hiện nay lựa chọn, trong bối cảnh có quá nhiều gương mặt đẹp, thân hình chuẩn và khát khao nổi tiếng, trở thành “sao” như hiện nay.
Các người mẫu tuổi mới lớn tập tại nhà hát Bến Thành.
Cách đây vài năm, khi báo chí và người hâm mộ chưa biết cái tên H.Q. là ai thì trong một buổi trình diễn thời trang trên sân khấu, cô bé chưa đầy 15 tuổi khiến người xem choáng váng và nhớ ngay cái tên của mình khi mặc bộ trang phục quá hở hang, để lộ miếng dán ngực trên cơ thể như muốn phanh ra trước mặt mọi người. Tên tuổi và hình ảnh H.Q. xuất hiện tràn lan trên những trang thông tin mạng cùng những cái tít rất “hot”.
Với phần trình diễn này, cô người mẫu học sinh Hà Nội không chỉ khiến báo chí và khán giả nhớ mặt nhớ tên mà còn được đánh giá là mạnh bạo hơn cả các người mẫu đàn chị đi trước. Tiếp đó, H.Q. lại gây sốc bởi màn trình diễn đồ lót phản cảm. Đầu tháng 6/2012, cô người mẫu này còn tung ra bộ ảnh bán nude nóng bỏng ngay trước ngày thi tốt nghiệp cấp 3 gây xôn xao và phản ứng trong dư luận!
“Công ty không ép nhưng nói rằng đó là chuyện bình thường, là yêu cầu của công việc mà ai cũng phải trải qua. Có chị còn nói với tôi: làm cái nghề này mặc bikini diễn trước mặt người khác là chuyện rất bình thường. Chị còn kể tên những người mẫu không tên tuổi đã trở nên hot sau những lần diễn bikini hay tung ra những bộ ảnh hở hang, gợi cảm. Chị ấy bảo càng lộ, càng hở càng được báo chí viết nhiều, càng mau nổi tiếng” - T.V., một cựu người mẫu tuổi teen, tiết lộ.
T.V. cũng cho biết thêm đôi khi người mẫu tuổi teen vẫn có những lời mời chụp những bộ sưu tập không hợp với lứa tuổi. Nếu là người mẫu tự do thì dễ dàng từ chối, nhưng với người mẫu độc quyền thì không thể do công ty đã ký hợp đồng với khách hàng.
Một stylist giấu tên lý giải: “Nhiều khách hàng muốn chọn người mẫu teenvì đó là gương mặt chưa nổi, có độ mới, có sự non nớt và lạ trong biểu cảm. Hơn nữa, khi người mẫu tuổi teen xuất hiện trong một show diễn hay bộ ảnh quảng cáo hơi “bất thường” sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn vì có những việc không phù hợp với lứa tuổi của các em, người ta sẽ tò mò coi các em thể hiện như thế nào hơn là người mẫu trưởng thành”.
“Làm việc với [size=3]người mẫu teen[/size] khó nhất là… xin phép phụ huynh vì các em còn nhỏ - anh Bình Sơn, một phóng viên ảnh, cho biết. "Ở lứa tuổi các em mọi thứ rất nhạy cảm, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm các em bị tác động về tâm lý sau bộ ảnh. Chụp cho tuổi teen quan trọng nhất là tôn được vẻ dễ thương, trong sáng của lứa tuổi học trò. Cho nên mọi thứ từ trang phục, trang điểm, vẻ mặt, diễn xuất… phải tự nhiên, không gò bó và không chạy theo sự gợi cảm như người mẫu trưởng thành”.
Người mẫu Bảo Trân 14 tuổi nhưng đã là gương mặt khá đình đám trên sàn catwalk.
Tiền thù lao
Một nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở Sài Gòn tiết lộ, có những quảng cáo của một người mẫu tuổi teen hot nhất hiện nay, thù lao khoảng mấy ngàn USD/show - số tiền mà lứa tuổi như em nhiều bạn không thể làm được. Tuy nhiên, đó chỉ là trường hợp hiếm hoi khi nhận được số tiền thù lao gần như từ tay khách hàng. Có rất nhiều người mẫu tuổi teen, vì nhiều lý do đã bị các đầu mối ăn chặn công sức lao động trắng trợn.
Hơn một năm trước khi mới vào nghề, Kỳ Hân - cô người mẫu sinh năm 1995, được mời đi diễn “Hội chợ áo cưới” tại một khách sạn ở Sài Gòn. “Lần đầu tiên có người gọi đi diễn, em vui đến muốn hét thật to. Chẳng quan tâm diễn cái gì, chỉ biết là được đứng trên sàn” - người mẫu tuổi teen Kỳ Hân kể. Khi đó Hân mới 16 tuổi.
Ngày đi diễn, Kỳ Hân diện đồ thật đẹp, ngồi taxi đến rất sớm. Hân đến từ 8h sáng nhưng hơn 12h trưa chương trình mới bắt đầu chạy thử. Hội chợ diễn ra ba ngày nhưng Kỳ Hân phải diễn cật lực năm buổi. Buổi trưa diễn thời trang tóc, buổi tối diễn áo cưới.
Sau ba đêm diễn, đợi hoài không thấy ai gọi trả thù lao, Kỳ Hân được một số bạn diễn cho biết họ đã nhận được thù lao ngay sau đêm diễn với giá 800.000-900.000 đồng/ngày. “Em gọi điện thoại hỏi anh quản lý chương trình đó, anh ta nói bên khách hàng chưa thanh toán tiền, kêu em tiếp tục đợi” - Kỳ Hân cho biết. Cô bé chờ đến… năm tháng sau mới nhận được thù lao cho ba ngày diễn ròng rã với cái giá… 100.000 đồng/ngày.
“Cầm tiền mà em ức lắm, cảm giác rất thất vọng, hụt hẫng. Em cứ tưởng đi diễn thời trang là nhiều tiền lắm nên mới đón taxi, trang điểm tốn biết bao nhiêu là tiền. Ai ngờ ba ngày, năm lần diễn chỉ được trả 300.000 đồng. Em ức muốn khóc nhưng không biết làm sao, chỉ biết cầm tiền nuốt nước mắt tủi thân đi về” - Kỳ Hân kể.
Câu chuyện của Kỳ Hân không phải cá biệt. Người mẫu V.A.Đ. vẫn không quên lần đi diễn suốt ba ngày tết chỉ nhận được vài trăm ngàn tiền công; những lần đi diễn ban đêm, chạy từ Q.5 xuống Q.9 nhưng chỉ nhận được mấy chục ngàn đồng.
Đ. nói: “Nếu tính ra tiền này chẳng đủ để đổ xăng chạy lên chạy xuống. Có nhiều chương trình, em và các bạn phải diễn gần cuối giờ vì ưu tiên cho tiết mục của ca sĩ, khách mời. Có khi diễn xong là 12h đêm, chạy về nhà là 1h, em chẳng kịp thay quần áo hay tắm rửa, lăn ra ngủ vì quá mệt. Nếu tính tiền công thì chẳng đáng bao nhiêu, nhưng em luôn tự nhắc rằng mình đang học nghề”…
“Tôi có xem một số chương trình thời trang cho các em mẫu nhí và thấy các em đã bị già đi theo các chị người mẫu một cách vô lý. Người mẫu nhí chỉ nên trình diễn các mẫu cho trẻ em và đúng với lứa tuổi chứ không phải là cũng đi uốn éo, lắc mông, mặt mũi tô xanh tô đỏ nhìn rất phản cảm. Nên để các em thật hồn nhiên và tự nhiên theo đúng lứa tuổi, và chỉ nên định hướng cho các em như là hoạt động ngoại khóa như đi học hát, học múa” - giám đốc Công ty người mẫu Elite cho biết.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)