Tin tức - pháp luật 2015-02-04 16:56:15

Máy bay Đài Loan chở 58 người rơi xuống sông


Một máy bay của hãng TransAsia Airways (Đài Loan) chở theo 58 người đã rơi xuống một con sông ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan vào ngày 4.2, khiến ít nhất 23 người chết, theo AFP.



Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong thân máy bay TransAsia Airways rơi xuống sông Cơ Long, thành phố Đài Bắc (Đài Loan) ngày 4.2 – Ảnh: Reuters


Theo AFP, Sở cứu hỏa Đài Bắc cho biết trong số 58 người trên máy bay có 28 người được cứu sống, ít nhất 19 người chết và những người còn lại đang mất tích.

 Cũng theo AFP, những người mất tích được cho là còn bị mắc kẹt bên trong thân máy bay. “Chúng tôi sẽ dùng cần cẩu để nâng phần phía trên thân máy bay bị chìm xuống sông và nhiều hàng khách có thể bị mắc kẹt bên trong thân máy bay”, AFP dẫn lời một nhân viên cứu hộ tại hiện trường.

Chiếc ATR 72-600 chở 58 người rơi xuống sông Cơ Long sau khi va vào một cây cầu vào ngày 4.2, nữ phát ngôn viên chính quyền thành phố Đài Bắc đã xác nhận thông tin này, theo trang tin Focus Taiwan News Channel (Đài Loan).

TransAsia Airways mới mua chiếc ATR 72-600 trên vào năm 2014, theo Reuters. ATR 72-600 do hãng ATR (Pháp – Ý) sản xuất là loại máy bay chở khách sử dụng hai động cơ tuốc bin cánh quạt phục vụ những chuyến bay ngắn.



Giây phút cuối cùng máy bay TransAsia Airways trước khi rơi xuống sống được ghi hình lại từ một chiếc xe hơi trên con đường sát bên con sông – Ảnh chụp màn hình trang tin 9 News.com.au (Úc)


Vụ việc xảy ra trước 11 giờ sáng (tức 10 giờ theo giờ Việt Nam), chỉ vài phút sau khi máy bay trên cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để đến sân bay Kim Môn, theo AFP.

Truyền thông Đài Loan cho hay khoảng một chục người được giải cứu và đưa đến bệnh viện, trong khi vẫn còn hành khách mắc kẹt trong máy bay, theo AFP.



Nạn nhân vụ rơi máy bay được đưa lên xe cấp cứu – Ảnh: AFP


Cục Du lịch Đài Loan cho biết trong số 58 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay có 31 du khách là người Trung Quốc đại lục, theo Reuters

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu hành khách. Hãng tin AFP cho biết 8 tàu cứu hộ và trên 15 xe cấp cứu cùng khoảng 100 binh sĩ Đài Loan đang nỗ lực cứu hộ nạn nhân và ít nhất 17 người được cứu sống.

Hãng TransAsia Airways được thành lập vào năm 1951 là hãng hàng không nội địa tư nhân đầu tiên ở Đài Loan, sau đó mở rộng khai thác các chuyến bay quốc tế. TransAsia Airways có khoảng 20 máy, bao gồm những chiếc ATR và Airbus và trở nên phổ biến nhờ vào giá vé rẻ, theo BBC.

Hồi 23.7.2014, một máy bay của hãng TransAsia Airways (chuyến bay 222) đã đâm vào một tòa nhà trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở đảo Bành Hồ (Đài Loan) khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 10 người sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là thời tiết xấu, theo Reuters.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)