Tin tức - pháp luật 2012-07-09 11:21:07

Mấy thằng chó này đáng chết không? có tội mà hok nhận, chính quyền kiểu gì thế


Pháp luật

Thứ Hai, 09/07/12 17:20 GMT+7

[size=1]Bị cáo chơi cờ tiền tỉ một mực kêu oan[/size][size=2]Trong ngày xét xử đầu tiên vụ quan chức đánh cờ tiền tỷ, ngoài 6 bị cáo, TAND tỉnh Sóc Trăng triệu tập 50 người là nhân chứng và người có liên quan. Một trong hai bị cáo bị thẩm vấn đầu tiên một mực kêu oan.[/size]Đó là ông Đinh Văn Mười, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng (Sóc Trăng). Theo bị cáo này, lúc mới bị bắt ông khai có đánh cờ ăn tiền là do bị ép cung. Chủ tọa hỏi ép cung như thế nào thì Mười quanh co rằng do cán bộ điều tra bảo nếu khai thì được tại ngoại nên khai không đúng sự thật.

Lúc này, kiểm sát viên cho rằng Mười khai không đúng vì bị cáo không đưa ra được bằng chứng ép cung nên mười nói bị “dụ”. Sau đó chủ tọa nhắc nhở Mười nên thành thật khai báo để nhận được tình tiết giảm nhẹ nhưng ông này vẫn một mực cho rằng vô tội.

Bị cáo Mười.
Khai báo việc đánh cờ tướng của cá nhân, Mười nói bản thân là thành viên câu lạc bộ cờ tướng, nên ai rủ là chơi. Đối với Nguyễn Thanh Lèo (nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng), Mười khai đã đánh cờ với ông này trên 10 năm nhưng chỉ chơi giải trí, không hơn thua tiền hay vé số kiến thiết. Vì vậy, Mười khẳng định cáo trạng truy tố tội “đánh bạc” là không đúng, oan cho Mười.

Tuy nhiên, trong phần thẩm vấn chiều nay, bị cáo Lèo khẳng định có đánh cờ với Mười từ năm 2009 đến tháng 11/2011. Lèo đã khai chi tiết từng điểm đánh cờ với Mười như các quán cà phê trong Hồ Nước Ngọt, bida Cón trên đường Nguyễn Huệ, bida Thy Tài 2 đường Phú Lợi, TP Sóc Trăng. Lúc đầu đánh cờ với Mười ăn thua bằng vé số, sau đó chuyển sang tiền từ 3 triệu đến 250 triệu đồng/ván. Đến ngày bị bắt, Lèo đã chung cho Mười trên 1 tỷ đồng tiền mặt.

Đối với bị cáo Phấn, bà này thừa nhận đã nhiều lần cho Mười với Lèo vào nhà đánh cờ. Phấn cũng khai chi tiết những lần nhận tiền của Lèo rồi trả Mười bằng vé số tại nhà Mười trên đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng.

Sáng mai 10/7, HĐXX tiếp tục làm việc với phần thẩm vấn các bị cáo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)