Máy tính - phần mềm 2011-09-29 00:16:16

Máy tính bảng đầu tiên dùng chip lõi tứ xuất hiện


Chiếc máy tính bảng có tên gọi T98 của nhà sản xuất ZTE được trang bị màn hình 7 inch, đặc biệt là chip 4 nhân Nvidia Tegra 3 (tên mã là Ka-El).



Hôm qua, tại triển lãm Expo diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), chiếc máy tính bảng Android đầu tiên trên thế giới sử dụng chip 4 nhân đã được giới thiệu.

Ngoài màn hình 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, chiếc T98 còn được trang bị RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và camera kép (5 megapixel phía sau và 2 megapixel phía trước), tốc độ của chip là 1,3GHz. Máy dày 11,5 mm, chạy hệ điều hành Android Honeycomb 3.2. Hiện thời điểm lên kệ và giá bán của ZTE T98 chưa được tiết lộ.

Những thông số cụ thể về sức mạnh của chip Nvidia Tegra 3 chưa được chính thức kiểm chứng, nhưng theo những thông tin ban đầu, dòng chip này ngoài 4 lõi chính còn có thêm một lõi thứ 5 gọi là "lõi đồng hành". Lõi này chuyên xử lý những tác vụ nhẹ nhàng như duyệt web, xem phim, nghe nhạc và sẽ "đánh thức" 4 lõi còn lại khi gặp những tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao như chơi game hay xử lý hình ảnh.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, chip Tegra 3 cho hiệu suất nhanh hơn 50% so với Tegra 2 và thời lượng pin được cải thiện đáng kể.

Video cận cảnh máy tính bảng T98 từ nhà cung cấp linh kiện viễn thông ZTE.




Thanh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)