Games 2013-06-20 09:42:03

Mẹ cùng chơi game để... dạy con


Theo khảo sát, 65% phụ huynh thấy lúng túng trước những câu hỏi khoa học của con, vì vậy, Chinh phục Vũ môn trở thành game được nhiều phụ huynh lựa chọn để cùng con giải trí ngày hè và “nạp” lại những kiến thức cơ bản.

Con hỏi, mẹ lo… “đối phó”


Chị Lê Thu Hằng, một phụ huynh có con đang học cấp II tại Hà Nội chia sẻ: “Nhiều khi mình dở khóc dở cười với những câu hỏi của con vì thực sự mình cũng không biết câu trả lời. Nhưng nói thật, bố mẹ nào chẳng có chút sĩ diện trước con cái nên mình phải tìm cách trì hoãn, có khi lấy cớ gọi điện để ra ngoài tra google”.

Chị Hằng không phải trường hợp cá biệt. Theo kết quả một cuộc khảo sát về thái độ của phụ huynh đối với những câu hỏi khoa học của con với sự tham gia của 2.000 bậc cha mẹ cho thấy 65% phụ huynh cảm thấy lúng túng do không biết đáp án chính xác khi trẻ em đặt câu hỏi. Những câu mà họ sợ nhất lại chính là những câu hỏi “đả động” tới kiến thức cơ bản.

Cũng từ cuộc khảo sát trên, 24% phụ huynh cảm thấy bối rối khi con đặt câu hỏi khoa học, trong khi 26% phụ huynh tin rằng con của họ biết nhiều về khoa học hơn cha mẹ. Trong khi đó, khoảng 21% số người tham gia khảo sát thừa nhận họ bịa đáp án trong khi 31% cha mẹ tìm cách trì hoãn để có thời gian tìm hiểu trước khi trả lời con cái họ.

Từ đó, nhiều phụ huynh cho rằng game giáo dục là giải pháp tốt giúp các em học sinh vừa giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau giờ lên lớp, vừa đảm bảo kết quả học, thu nhận kiến thức ngoài sách vở.

Quan trọng hơn, khi phụ huynh cùng tìm ra câu trả lời với con là cơ hội để bố mẹ, con cái thêm hiểu và chia sẻ cùng nhau, khiến tình cảm gia đình càng thêm gắn bó. Chinh phục Vũ môn hiện nay là tựa game hiếm hoi hiện nay có thể đáp ứng được yêu cầu này.

Cả nhà cùng “công thành”, nạp kiến thức

Biết đến Chinh phục Vũ môn qua một buổi hội thảo, anh Nguyễn Tiến Mạnh (Hà Đông, Hà Nội) đã xem đây là “vũ khí” để cùng con vừa học vừa chơi.
“Trong game có nhiều câu hỏi trắc nghiệm được chia theo lớp và môn học rất thấy thú vị khi vừa chơi vừa ôn bài. Cách học này giúp con mình nhớ bài rất lâu do hấp thu kiến thức tự nhiên, không gò ép. Nhiều lần mình còn “máu” chơi cùng con khi bản thân cũng muốn chinh phục những kiến thức cũ đã bỏ quên do lâu không dùng đến”, anh Mạnh chia sẻ.

Đồng quan điểm với anh Tiến Mạnh, sau một thời gian tìm hiểu về Chinh phục Vũ môn, chị Trần Thị Lâm, Hoàng Mai, Hà Nội tâm sự, “Hai mẹ con đã chơi Chinh phục Vũ môn gần 3 tháng, kiến thức của mình cũng nhờ đó được nâng lên đáng kể. Quan trọng hơn, hai mẹ con có thêm nhiều thời gian gần gũi để hiểu và chia sẻ với nhau khi cùng chơi và học. Hè này cả mình và ông xã đã yên tâm không còn sợ con ham chơi game bạo lực vô bổ như trước nữa”.

Chinh phục Vũ môn là trò chơi trực tuyến, nhập vai 3D đầu tiên ở Việt Nam mang yếu tố giáo dục và được đánh giá là một trong những tựa game nhập vai hấp dẫn nhất năm 2012. Tiếp bước thành công, tựa game này mới ra mắt mode chơi “Siêu hùng đại chiến”.

Qua việc ra mắt mode chơi mới, Chinh phục Vũ môn đã tiến thêm một bước trong việc “cải thiện” quan điểm về sự nhàm chán, nặng nề của game giáo dục.

Anh Minh Đức đã từng đau đầu đểc định hướng việc chơi game của con cho đến khi tìm được mode chơi “Siêu hùng đại chiến”. Anh và con trai đều được bà xã cấp “visa” để cùng chiến đấu trong mode chơi mới này.

“Mode chơi “Siêu hùng đại chiến” hấp dẫn ngay cả với người thích game online như mình. Hay hơn nữa chính là việc đối thủ của mình lại là “cậu cả” 13 tuổi. Nhiều lúc mình thua tâm phục vì cậu con và bà xã về một phe phối hợp dùng kiến thức “sinh ra” cả đội “boss khủng” để “công thành” mình. Mặc dù thua nhưng vẫn thấy vui”, anh Đức hồ hởi cho hay.
Khai thác kiến thức để “công thành” là điểm khác biệt của Siêu hùng đại chiến
Nhiều phụ huynh đánh giá Siêu hùng đại chiến mang đến người chơi những phút giây thư giãn cùng trải nghiệm hấp dẫn khi đắm mình trong thế giới 3D đầy màu sắc, những cuộc đấu trí sôi động tại các đấu trường kết hợp cùng âm thanh, hiệu ứng tuyệt đẹp…
Đồ hoạ 3D cùng các hiệu ứng độc đáo, âm thanh sống động hứa hẹn Siêu Hùng Đại Chiến là mode chơi hấp dẫn hè 2013
Siêu hùng đại chiến còn tái hiện giấc mơ tuổi thơ được hoá thân thành những vị anh hùng trừ gian diệt bạo của nhiều người. Khi tham gia game, người chơi sẽ nhập vai vào một trong những siêu anh hùng rất quen thuộc như: Superman, Catwoman, Spiderman, Ironman, Batman… Các siêu hùng tụ họp để thành lập những “Biệt đội” để rồi cùng nhau đồng hành trên con đường chinh phục những thử thách, tìm kiếm thành công.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)