Chuyện lạ 2012-01-27 15:56:18

Megaupload đã bị chụp mũ!!!


- Cánh cửa đóng lại với dịch vụ chia sẻ file trực tuyến hàng đầu thế giới sau những kiện tụng vi phạm bản quyền nhưng mở ra câu chuyện ít người biết về "ông trùm" đứng sau thương hiệu: Megaupload.


Kim Dotcom, chủ nhân của dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến Megaupload.com đã bị bắt giữ vào ngày 19-1-2012, đúng vào buổi tiệc mừng sinh nhật thứ 38 diễn ra tại biệt thự cao cấp rộng 25.000 m2 ở Auckland, New Zealand. Khi 70 cảnh sát ập vào biệt thự tiến hành bắt giữ, Kim Dotcom đã lẩn trốn vào một căn phòng trú ẩn, lăm lăm một khẩu súng đã lên đạn.

Kim Dotcom bên xe hơi sang trọng và máy bay trực thăng riêng của mình - Ảnh: DigitalTrends
Từ cựu hacker đến triệu phú "Dotcom"

Sinh trưởng tại Đức, Kim Dotcom, có tên thật là Kim Schmitz, đã có "máu kinh doanh" từ bé. Theo nhật báo Đức Die Welt mô tả, khi còn là một cậu bé, Kim Schmitz "khởi nghiệp kinh doanh" bằng cách sao chép các trò chơi điện tử rồi bán cho bạn bè. Kỷ nguyên Internet bắt đầu nổ ra, Kim Schmitz tham gia vào các hoạt động hack vào những hệ thống máy tính.

Một số hoạt động rình rang của Kim được biết đến lúc bấy giờ như tấn công vào hệ thống máy tính một số ít ngân hàng lớn, NASA và cả các máy tính Lầu năm góc để xem trực tiếp các hình ảnh vệ tinh vị trí những dinh thự của Saddam Hussein tại Iraq vào năm 1994. Schmitz phải ngồi tù ba tháng tại Munich, Đức cho hành động này.



Theo tạp chí Der Spiegel (Đức), Kim Schmitz từng khoe rằng mình thông minh hơn cả Bill Gates và có thể trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới.
Năm 1998, Kim Schmitz bị kết án hai năm tù treo bởi những hoạt động hack vào các hệ thống máy tính để đánh cắp bí mật kinh doanh. Sau đó, Kim chuyển sang lĩnh vực tư vấn bảo mật máy tính và mở quỹ đầu tư Kimvestor.

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Kim Schmitz được biết đến như một doanh nhân cao 2m, nặng hơn 130kg, luôn xuất hiện trong những chiếc xe hơi đắt tiền nhất và tay trong tay với một "chân dài". Các buổi tiệc xa hoa, bộ sưu tập xe hơi đắt tiền và các chuyến du hành trên chuyên cơ riêng đã góp phần đánh bóng tên tuổi của Kim Schmitz.

Năm 2002, Kim Schmitz bị kết án vì làm giá cổ phiếu trong kinh doanh trực tuyến, một vụ án được xem là "thương vụ đen" lớn nhất tại Đức.

Các công tố viên cho biết Schmitz đã mua cổ phần từ công ty trực tuyến Letsbuyit.com và đẩy giá lên cao qua việc công bố các kế hoạch đầu tư nhiều triệu đôla để giải cứu cho công ty lâm vào tình trạng phá sản. Sau khi Schmitz bán cổ phần của mình thu lợi rồi lẩn trốn sang Thái Lan. Tại đây, Schmitz bị bắt và bị trục xuất. Tòa án Đức tuyên phạt 20 tháng tù treo và 100.000 Euro tiền phạt cho vị doanh nhân 28 tuổi này.



Theo báo cáo điều tra của Cục điều tra liên ban Mỹ (FBI), trong thời kỳ hoàng kim của mình vào năm 2010, mỗi ngày Kim Dotcom bỏ túi đến 115.000 USD.
Kim Schmitz im hơi vắng tiếng trong nhiều năm kể từ khi bị kết án cho đến khi thay tên đổi họ thành Kim Dotcom sau khi chuyển sang định cư ở New Zealand, một thiên đường để ở và tránh né Interpol, nhờ lời hứa đầu tư ít nhất 8 triệu USD vào quốc gia này. Gia sản rộng 20 hecta với hồ phun nước, bãi cỏ trải rộng, con đường lát đá, hồ bơi và an ninh nghiêm ngặt ở Auckland của Kim Dotcom trở thành một trong những dinh thự lớn và đắt tiền nhất tại New Zealand.

Triệu phú Kim Dotcom chi 500.000 USD cho lễ hội pháo hoa trong ngày mừng năm mới tại Auckland mà vợ chồng Kim Dotcom thưởng thức từ trên máy bay trực thăng riêng.

Megaupload gục ngã và nhà tù New Zealand

Hai sáng lập viên website Megaupload bao gồm Kim Dotcom và Mathias Ortmann cùng hai nhân viên đã bị bắt giữ tại Auckland vào ngày 19-1 trong một chiến dịch xử lý vi phạm bản quyền lớn nhất do Bộ tư pháp Mỹ thực hiện, nhắm đến các website lưu trữ và cung cấp nội dung vi phạm luật sở hữu trí tuệ của Mỹ.

Kim Dotcom (bìa phải) cùng các đồng sự bị bắt giữ vào ngày 19-1 - Ảnh: Wall Street Journal
Hơn 20 lệnh tòa án đã được thực hiện tại 9 nước, và các tài sản trị giá 50 triệu USD đã bị thu giữ. Trong số tài sản của Kim Dotcom bị tịch thu, có 18 siêu xe sang trọng, một máy bay trực thăng… Kim Dotcom sẽ bị xét xử tại tòa án New Zealand và đối mặt với lệnh dẫn độ về Mỹ.

Gara với các dòng xe hơi đắt tiền và một trong những bảng số xe "kỳ quặc" mang tên: Mafia của Kim Dotcom (còn có các bảng số xe như "CEO", "Hacker", "Evil".. được cấp phép cho Kim Dotcom sử dụng tại New Zealand) - Ảnh: Wall Street Journal
Đồng thời điểm, FBI đã hạ gục website Megaupload của Kim có hệ thống máy chủ đặt tại Hong Kong vì những cáo buộc gây thiệt hại lên đến nửa tỉ USD bản quyền nội dung của ngành công nghiệp giải trí. Theo FBI, Kim Dotcom đã kiếm hơn 175 triệu USD chỉ trong một vài năm qua việc sao chép và phân phối trái phép nhạc, video và các nội dung có bản quyền khác.

Megaupload.com được thành lập vào năm 2005 với hoạt động kinh doanh chính bao gồm cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu, chia sẻ các nội dung số như nhạc và video cá nhân. Tuy nhiên, Megaupload đã nhanh chóng trở thành kênh chia sẻ đủ mọi loại dữ liệu bao gồm cả nội dung bản quyền. Website này có hơn 150 triệu tài khoản đăng ký sử dụng và xấp xỉ 50 triệu người truy cập mỗi ngày.

THANH TRỰC







Vào trang MegaUpload sẽ biết ngay ah megaupload.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)