Điện thoại - Tablet 2015-05-29 03:03:10

Mẹo tận dung điện thoại cũ


Thông thường, một chiếc smartphone hiện nay chỉ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tối đa của bạn trong từ 2 đến 3 năm. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng tiếp nếu không có nhu cầu quá cao. Nhiều người sử dụng điện thoại cũ như một điện thoại thứ 2 để sao lưu, dự phòng, nhiều người sử dụng như một máy nghe nhạc, chụp ảnh,…

Dưới đây là những mẹo cực hay giúp bạn không bỏ phí các smartphone cũ của mình.

Công cụ hỗ trợ tập thể dục


Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone cũ như iPhone 4S thì bạn có thể update lên iOS 8.0, một điện thoại Android cũ có thể update lên Android 4.0 trở lên, bạn có thể download và cài đặt Google Fit. Cả 2 ứng dụng này trên iOS hay Android đều giúp bạn sử dụng như một máy hỗ trợ tập luyện hiệu quả. Ngoài ra, nếu trong quá trình tập luyện có thể làm hư hỏng điện thoại mới của mình, bạn có thể sử dụng những smartphone cũ để nghe nhạc, lắp sim để không bỏ lỡ cuộc gọi,… thay vì phải tốn thêm tiền mua máy nghe nhạc hay dụng cụ hỗ trợ tập luyện.

Kho sách eBook của riêng bạn


Tất nhiên những chiếc smartphone cũ với màn hình độ phân giải thấp không thực sự là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể đọc sách điện tử. Mặc dù vậy, trong nhiều trường hợp, chúng vẫn tỏ ra hữu ích và hiệu quả khi mà smartphone chính của bạn đang cần thực hiện nhiều tác vụ khác.

Thiết bị nghe đài RADIO


Nếu bạn đang sở hữu iPhone 4S hay một điện thoại Android 4.3 trở lên thì bạn hãy thử sử dụng Spotify, sau đó cắm vào loa ngoài để có thể thưởng thức âm nhạc trực tuyến mà không cần phải sử dụng đến smartphone chính. Và bạn còn có thể điều khiển từ xa với Apple Watch hay Android Wear một cách vô cùng dễ dàng.

Camera điều khiển từ xa


Tất nhiên rồi, nếu bạn đang có một smartphone thừa không sử dụng thì sử dụng chúng làm một camera để điều khiển từ xa là một ý tưởng hay thay vì phải đầu tư thêm bộ camera khác trong nhà. Bạn cũng có thể điều khiển từ xa smartphone của mình một cách dễ dàng. Tuy nhiên một nhược điểm khisử dụng smartphone cũ làm camera giám sát là máy hết pin khá nhanh và nóng.  Vì vậy nếu bạn đang cần sử dụng tạm hoặc ít thì mới nên sử dụng các smartphone cũ.

Đầu đọc thẻ, USB, ổ cứng rời


Nếu bạn sở hữu một smartphone cũ thì việc sử dụng chúng như một thiết bị lưu trữ di động hay một đầu đọc thẻ SD là hoàn toàn hợp lý. Mặc dù vậy đây cũng không hẳn là một sự lựa chọn tối ưu nhưng trong nhiều trường hợp thật sự hay và cần thiết. Không thiếu các smartphone cũ có dung lượng cao tới 64GB hay 128GB, và bạn có thể thoái mái copy các file nhạc, video. Một điểm tiện lợi khi sử dụng là bạn có thể phát trực tiếp nhạc hay video trên điện thoại của mình và thưởng thức. Tuy nhiên tốc độ copy dữ liệu của các thiết bị ngoại vi chuyên dụng sẽ nhanh hơn hẳn.

Thiết bị định vị GPS


Cả Android hay iPhone đều có thể giúp bạn định vị vị trí một cách rất chính xác và nhanh chóng. Trong nhiều trường hợp bạn không kịp mua một bộ định vị chuyên dụng thì sử dụng smartphone cũ của mình làm một thiết bị định vị là hoàn toàn hợp lý. Tất nhiên sử dụng ra sao còn tùy thuộc vào tình huống và kích thước của vật mà bạn cần định vị. Bạn có thể dùng để định vị thú cưng của mình, xe máy, ô tô, hay khi bạn đang đi leo lúi,… Việc sử dụng smartphone để làm thiết bị định vị không hề tệ khi máy làm việc rất nhanh và chính xác. Bạn sẽ nhận được tín hiệu gửi về nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý đến thời lượng pin của điện thoại của mình, đồng thời đặt điện thoại ở ví trí thật chắc chắn vì khác với những thiết bị GPS nhỏ gọn, điện thoại của bạn tỏ ra khá cồng kềnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)