Bóng đá 2012-04-24 23:47:18

Messi hỏng phạt đền, Barca gục ngã trước Chelsea


[size=2]Dẫn trước hai bàn và chơi hơn người từ hiệp một, nhưng Barca đã không thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng Champions League khi để Chelsea gỡ hòa 2-2, qua đó giành quyền vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-2.[/size] Barca tưởng như đã có một chiến thắng dễ sau khi có bàn mở tỷ số nhờ công Sergio Busquets, được chơi hơn người sau chiếc thẻ đỏ của John Terry rồi bứt lên dẫn trước 2-0 với pha làm bàn của Andre Iniesta. Đến lúc này tưởng như mọi chuyện sẽ xuôi chèo mát mái với đội chủ sân Nou Camp.

Nhưng, không! Sự kiên cường, hiệu quả, lối chơi lăn xả cộng một chút may mắn đã giúp Chelsea trự vững qua những sóng gió.

Để rồi, sau khi Lionel Messi sút hỏng một quả phạt đền và một lần dứt điểm trúng cột dọc khung thành Petr Cech, cầu thủ vào thay người Fernando Torres bất ngờ ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2 ở phút bù giờ đầu tiên hiệp hai. Kết quả này đủ giúp thầy trò Roberto Di Matteo giành quyền vào chơi trận cuối cùng, gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Real Madrid và Bayern Munich.

Cầu thủ Chelsea vui sướng khi Torres ghi bàn cuối trận.
Barcelona là thành phố cổ kính nằm bên bờ Địa Trung Hải xinh tươi. Nơi ấy có những bãi biển trải dài với nắng ấm quanh năm, có một Barca đẹp đến kỳ vĩ như trang huyền sử của thành phố đã 2.000 năm tuổi. Nơi ấy Barca đã xưng hùng xưng bá và trở thành thách thức lớn nhất không chỉ ở châu Âu mà trên toàn thế giới nhiều năm qua. Cũng chính từ đây lối chơi tiki-taka trở thành một công thức, một đặc sản riêng có và không thể sao chép của Barca. Kể từ năm 2008, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, đội bóng đã 2 lần lên ngôi ở Champions League, 3 lần vô địch La Liga, 2 lần giành Siêu Cup châu Âu, 2 lần vô địch giải câu lạc bộ thế giới…

Nhưng, cũng chính tại nơi ấy - chỉ mới ngày hôm qua - đã phải chứng kiến đội chủ nhà gục ngã bi thương ngay trước ngưỡng của chung kết.

Barca vẫn chơi hay như vốn có. Luôn chiếm giữ bóng trên 70 % và tạo được cả tá cơ hội. Họ sút tổng cộng 37 lần (so với 10 của Chelsea), trong đó có 23 cú hướng trúng khung thành đối phương. Họ cũng giành 10 trong tổng số 11 quả phạt góc của hai đội trận này. Nhưng, Barca vẫn thất bại. Đó là vì Chelsea đã có một trận đấu khó tin, và cũng có thể có một định mệnh nghiệt ngã nào đó đã ám lấy họ. Trước nay vốn dĩ chưa đội bóng nào phá được lời nguyền ở Champions League để có thể vô địch hai năm liên tiếp.

Messi hôm qua trở thành tội đồ của Barca.
Nếu như cuộc đời là một vở kịch thì hôm qua, những gì diễn ra tại Nou Camp chắc chắn là một tuyệt tác lưu danh muôn đời. Bởi, nơi ấy bi kịch của Barca đã bị đẩy đến tận cùng nỗi đau, còn niềm vui sướng của Chelsea thì dâng cao đến tột đỉnh.

Đã thua 0-1 ở lượt đi nên Barca chỉ có một lựa chọn duy nhất là chơi tấn công từ đầu. HLV Guardiola mạnh dạn bố trí đội hình chỉ ba trung vệ, còn lại tất cả dồn cho tuyến trên. Và với một đội bóng đã ghi 102 bàn trên sân Nou Cam mùa này, thắng 13 và hòa 2 trận ở Champions League kể từ năm 2009… bàn thắng không phải là điều khó tìm.

Ngay phút thứ 4 Messi đã có cơ hội khi thoát xuống đón đường chuyền của Alexis Sanchez và đối mặt thủ thành Petr Cech. Nhưng, tiền đạo ngôi sao của Barca sút vào cạnh lưới (Xem Clip). Khí thế của Barca như càng tăng cao khi Chelsea phải sớm thay đổi người bất đắc dĩ. Gary Cahill chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Jose Bosingwa.

Phút 19, Messi lại có cơ hội đối mặt Cech, nhưng lần này dù góc sút đã rộng hơn anh vẫn không thể đánh bại thủ thành của Chelsea (Xem Clip).

Trong khi Barca mải miết tấn công, Chelsea cũng thể hiện được ý đồ riêng. Bên cạnh việc dồn toàn lực phòng thủ, họ đã phát triển tích cực lối chơi ở lượt đi khi chăm tổ chức tấn công hơn. Bóng nhiều lần được nhồi lên trên cho Didier Drogba dùng sức mạnh tỳ đè thoát vào cấm địa của Barca. Trong một lần như vậy Gerrard Piquet đã chấn thương và buộc phải rời sân.

Kịch tính bắt đầu được đẩy lên từ phút 35, khi Barca có được bàn mở tỷ số. Sau khi thoát xuống bên mé trái cấm địa, Cuenca không sút mà chuyền ngang cho Busquets đang đứng trong tư thế trống trải đệm bóng dễ dàng thành bàn (Xem Clip). Lợi thế cứ như vậy tới tấp đến với Barca. Phút 37 Terry dính thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống vô cớ lên gối vào lưng Sanchez (Xem Clip). Và phút 43 tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho Barca, khi Messi chuyền bóng cho Iniesta dứt điểm sệt qua người Petr Cech (Xem Clip). Nếu kết quả này được giữ nguyên Barca sẽ giành quyền đi tiếp.

Nhưng đúng vào lúc họ "hí hửng" nhất, Chelsea đã dội ngay một gáo nước lạnh. Phút bù giờ thi nhất, Frank Lampard chọc khe cho Ramires thoát xuống trống trải, rồi bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Victor Valdes (Xem Clip). 1-2 và cơ hội lại sống với Chelsea.

Chelsea (trắng) đã thành công nhờ lối chơi hiệu quả.
Chỉ vài phút sau giờ nghỉ Barca đã có cơ hội tái lập cách biệt hai bàn. Drogba đã phạm lỗi xoạc bóng trúng chân Cesc Fabregas trong cấm địa, đem đến cho đội chủ nhà quả phạt đền. Messi tưởng như sẽ có lần đầu tiên chọc thủng lưới Chelsea, nhưng vận may không mỉm cười với anh. Bóng dội trúng xà ngang bật ra (Xem Clip).

Nhưng Messi không phải là người duy nhất của Barca kém duyên trận này. Sanchez đã có cơ hội ở cự ly gần nhưng đánh đầu chệch cột. Cuenca đã thoát xuống đối mặt Cech, nhưng không thắng được thủ thành người hùng của Chelsea. Busquets nhận được bóng trong tư thế không người kèm ngay rìa cấm địa, nhưng vội vã sút ra ngoài. Và tột cùng của bi kịch được đẩy lên ở phút 85, khi Messi đã xuyên thủng được hàng thủ Chelsea và đánh bại thủ thành Cech với cú sút bất ngờ từ ngoài cấm địa. Nhưng cột dọc đã nói lời chối từ.

Không tận dụng được cơ hội, lại dâng đội hình lên quá cao, phút bù giờ đầu tiên Barca đã phải trả giá. Trong một tình huống có vẻ như bóng được phá lên trên một cách vu vơ, Torres - vào thay Drogba có dấu hiệu mệt mỏi phút 81 - một mình một bóng từ bên sân nhà dẫn xuống đối diện với thủ thành Valdes. Sau một nhịp qua người, anh dễ dàng dứt điểm vào lưới trống để chấm dứt mọi hy vọng của Barca (Xem Clip).

Bàn thắng ấn định vào phút cuối trận ấy như gợi nhớ trận bán kết lượt về của 3 năm trước - thời điểm Iniesta ghi bàn trên sân Stamford Bridge đưa Barca đi tiếp. Vậy là, trên con đường viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở Champions League năm nay, Chelsea cũng đã trả sòng phẳng món nợ với Barca.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes, Pique (Alves - 26' ), Puyol, Fabregas (Keita - 74' ), Xavi, Iniesta, Messi, Mascherano, Busquets, Cuenca (Cristian Tello - 67' ), Sanchez.

Bàn thắng: Busquets 35’ Iniesta 43’

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Cahill (Bosingwa - 12' ), Terry, Ramires, Lampard, Mikel, Meireles, Mata (Kalou - 58' ), Drogba (Torres - 80' ).

Bàn thắng: Ramires 45’, Torres 90’




Nguồn: Vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)