13h45 ngày 11/3
Phóng viên Khampha.vn đã có mặt trên máy bay AN26 số hiệu 261 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất hướng ra vùng biển tìm kiếm máy bay Malaysia. Ngoài các thành viên tổ bay, chuyến bay này có hơn 20 phóng viên trong nước và quốc tế.
Theo thông tin từ tổ lái, máy bay được lệnh đến khu vực tìm kiếm mới cách Côn Đảo khoảng 200km và vùng FIR Việt Nam (vùng thông báo bay). Thời gian bay tìm kiếm dự kiến khoảng 4 giờ.
13h ngày 11/3
Trưa nay, đại tá Trần Công Hiểu, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Tàu 3.000 mã lực của đơn vị được cử ra khu vực được cho là có những mảnh vỡ khả nghi từ 18h tối 10/3. “Tàu của chúng tôi căn theo con nước để đi ngược về vị trí mà cách đó mấy giờ được cho là phát hiện mảnh vỡ kim loại. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến giờ không phát hiện bất cứ vật lạ nào. Các tàu cá xung quanh cũng không phát hiện gì bất thường. Chúng tôi nhận định theo hướng gió, khó có thể xảy ra việc vật thể từ vị trí máy bay mất tích trôi dạt về vùng biển Vũng Tàu. Chúng tôi vẫn đang rất tích cực tìm kiếm”, đại tá Hiểu cho biết.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã yêu cầu ngư dân hỗ trợ toàn bộ tàu cá hoạt động trong khu vực này. Dự kiến, vùng tìm kiếm sẽ được mở rộng theo hướng các dòng chảy.
Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, tàu hải quân và tàu biên phòng vẫn tiếp tục tìm kiếm. Nhiều tàu nước ngoài đang ở gần khu vực này cũng đã được yêu cầu đến tọa độ được cho là có các mảnh vỡ kim loại trôi, gồm: tàu Ratha Bhum (Thái Lan), tàu Oupulai 18 (Panama), tàu Tai Shun Hai (Trung Quốc), tàu Bergrai (Thái Lan), tàu Ioanna D (Liberia). Tuy nhiên, đến nay vẫn không thấy mảnh vỡ nào. Thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo các tàu tìm kiếm lệch về phía Đông.
12h15 ngày 11/3
Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, lúc 10h53, máy bay CASA 8981 phát hiện tại tọa độ 7 độ 59'17"-103 độ 103'44'05" một đốm màu trắng về phía Đông Nam đảo Thổ Chu. Đốm trắng cách đảo Thổ Chu khoảng 80 hải lý.
Vết chấm đỏ là khu vực máy bay CASA 8981 phát hiện một đốm màu trắng
Đốm màu trắng máy bay CASA 8981 chụp được
12h00 ngày 11/3
Tại trụ sở UBND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa kết thúc cuộc họp do ông Lâm Hoàng Sa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chủ trì bàn về phương án cho tình huống xấu nhất xảy ra đối với máy bay Malaysia mất tích khi được tìm thấy.
Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Hoàng Sa phân công một lãnh đạo huyện Phú Quốc trực chiến cùng Ban chỉ huy tiền phương tại sân bay Phú Quốc. “Khi phát hiện nạn nhân phải có ngay phương tiện để ứng cứu, không chờ xin phép, thủ tục rườm rà”, Phó Chủ tịch tỉnh Kiên Giang chỉ đạo lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc và các lực lượng liên quan trong trường hợp xấu nhất xảy ra với chiếc máy bay Malaysia mất tích khi được tìm thấy.
Ông Lâm Hoàng Sa cho biết thêm, chiều nay, ông trở về TP Rạch Giá chủ trì cuộc họp khẩn để phân công đầu mối cho các cơ quan cấp tỉnh, huyện và thống kê lại phương tiện nhân lực cùng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích.
11h20 ngày 11/3
Ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý và Khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm Điều khiển và Khai thác vệ tinh nhỏ, Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam cho biết: Lúc 11h trưa nay, vệ tinh VNREDSat -1 đã bay qua khu vực đảo Thổ Chu theo lệnh điều khiển từ Trung tâm và bắt đầu chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực nghi máy bay Maylaysia bị mất tích.
Dự kiến, vệ tinh này sẽ bay qua khu vực bao quát rộng khoảng 17,5km, dài khoảng 100 km và trong đêm nay, vệ tinh sẽ truyền về những bức ảnh chụp từ khu vực đảo Thổ Chu. Khi có kết quả chụp từ vệ tinh, Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam sẽ cung cấp ảnh để các cơ quan tham gia tìm kiếm cứu nạn có thêm dữ liệu làm cơ sở tiếp tục tìm kiếm.
11h00 ngày 11/3
Khi PV hỏi về khả năng máy bay bị nổ, một vị đại diện Cục Hàng không cho rằng, giả thiết này khó xảy ra. Bởi nếu máy bay nổ, sẽ vỡ thành nhiều mảnh rơi xuống mặt đất hoặc biển. Như vậy, lực lượng tìm kiếm có thể phát hiện dấu vết. Nhưng cho đến nay, các tàu, máy bay tìm kiếm không thấy vật thể gì tương tự.
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, đến thời điểm này, chỉ xác định được máy bay mất tích khi ở độ cao khoảng 10.000m. Máy bay hỏng một động cơ sẽ có vị trí rơi khác máy bay hỏng hai động cơ. Trường hợp hư hỏng một bộ phận nào đó trong máy bay dẫn đến tai nạn lại càng khó xác định vị trí rơi. Chưa kể các trường hợp máy bay bị khống chế, phá hủy,…
Theo một lãnh đạo Cục Hàng không, máy bay luôn có hộp đen và thiết bị định vị GPS. Về nguyên lý, kể cả trường hợp máy bay bị nổ, hộp đen vẫn có thể không bị phá hủy. Hộp đen có thể bị biến dạng nhưng cơ quan điều tra có thể phục hồi lại được.
Tuy nhiên, mọi tín hiệu của chiếc máy bay Malaysia đã bị cắt đứt hoàn toàn. Đây là điều rất bí ẩn. Và đến nay, chưa có bằng chứng cho thấy “máy bay đã vào vùng FIR của Việt Nam”.
10h30 ngày 11/3
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam vừa ký quyết định gửi tới UBND các tỉnh phía Nam về việc triển khai tìm kiếm máy bay mất tích trên đất liền. Chủ tịch UBND các tỉnh là trưởng ban, có trách nhiệm triển khai nội dung trong quyết định này ngay.
Ông Tuấn cho biết, sau mấy ngày tìm kiếm trên biển không có kết quả, nên hôm nay phải tăng cường lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm cả trên đất liền. Khu vực tìm kiếm trên bộ sẽ bắt đầu dọc hai bên đường bay đi Hòn Khoai (Cà Mau) đến TPHCM. Sau đó sẽ tìm kiếm theo đường bay của Malaysia liên quan đến các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ.
Đơn vị cũng có thông báo cho các đơn vị đất liền là quân khu 5, quân khu 7, quân khu 9 (miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ). Các lực lượng đất liền sẽ hỗ trợ tìm kiếm ở các vùng thưa dân, rừng núi. Phía Việt Nam cũng có điện chỉ đạo các đơn vị giáp ranh biên giới Lào, Campuchia phối hợp với hai nước bạn nhờ giúp đỡ.
Phóng viên đặt giả thiết nếu xác định được vị trí máy bay rơi ở khu vực độ sâu khoảng 90m thì đơn vị sẽ triển khai lực lượng nào để cứu hộ, cứu nạn, Trung tướng Tuấn cho hay, hiện nay, Việt Nam có tàu cứu hộ SAR 413, đồng thời là tàu chỉ huy có phương tiện cứu hộ cứu nạn trên biển ở khu vực nghi máy bay mất tích độ sâu từ 20 đến 50m. Do vậy, nếu phát hiện được máy bay, Việt Nam có đầy đủ phương tiện và năng lực để thực hiện việc cứu hộ, cứu nạn, trục vớt. Ngoài ra, đội thợ lặn của Hải quân nhân dân Việt Nam có thể lặn sâu 70-80m.
10h30 ngày 11/3
Theo thông tin từ Lữ đoàn Không quân 918, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã thực hiện tổng cộng 17 chuyến bay tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích từ hôm 8/3 (trong đó có 15 chuyến của máy bay AN26 và 2 chuyến của máy bay CASA 212).
Thời gian bay của các chuyến kéo dài từ 3 - 4 giờ (đội bay AN26 bay từ 3 giờ rưỡi đến 4 giờ, CASA 212 từ 3 giờ đến 3 giờ rưỡi), bay thẳng từ Lữ đoàn đến các điểm tìm kiếm được chỉ định và không dừng lại ở đâu.
Theo thiếu tá Bùi Đức Long, Trực ban trưởng Sở chỉ huy Lữ đoàn Không quân 918, phạm vi tìm kiếm chủ yếu của máy bay Việt Nam là cách đảo Thổ Chu về phía Tây nam 100 - 300 km. Trong ngày hôm nay, phạm vi hoạt động sẽ được mở rộng hơn do một số khu vực đã được tìm kiếm khá kỹ.
Thiếu tá Bùi Đức Long đang khoanh vùng phạm vi hoạt động tìm kiếm của các máy bay Việt Nam
10h15 ngày 11/3
Lãnh đạo Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, đã quyết định thay đổi hướng tìm kiếm. Trước đó, kế hoạch tìm kiếm hôm nay mở rộng về phía dưới mũi Cà Mau. Tuy nhiên, hiện nay, cả 2 máy bay Việt Nam chuyển hẳn hướng tìm kiếm về phía Tây Nam của đảo Phú Quốc.
Nguyên nhân việc đột ngột chuyển hướng tìm kiếm vẫn chưa được lãnh đạo Sở chỉ huy tiết lộ.
Lãnh đạo Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn hàng không đã quyết định thay đổi hướng tìm kiếm.
10h00 ngày 11/3
Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, kế hoạch tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ngày hôm nay như sau: Tàu sẽ chia làm 2 khu vực tìm kiếm. Khu vực 1 gồm: tàu HQ 954, tàu HQ 637, tàu SAR 413 sẽ hoạt động ở các tọa độ 08 độ 00 vĩ độ Bắc đến 103 độ 50 kinh độ Đông.
Khu vực 2 gồm: tàu SAR 273, tàu kiểm ngư 774, tàu cảnh sát biển 2002, 2003, hoạt động ở tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc đến 103 độ 50 kinh độ Đông.
Tàu HQ 888 đã kiểm tra ở phía Đông Nam mũi Ô Cấp 32 hải lý nhưng không phát hiện được điểm khả nghi như thông tin hàng không Hồng Kông cung cấp ngày hôm qua.
Nhận lệnh ngày hôm nay, lực lượng sẽ cơ động rà soát về phía Đông Nam Cà Mau đến tọa độ 8 độ 00 vĩ độ Bắc đến 105 độ 00 kinh độ đông. Trên đường hành trình, tàu sẽ sử dụng máy quét đa tia và các thiết bị để quét tìm kiếm dưới đáy biển.
Đại diện Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn liên tục cập nhật thông tin về tình hình tìm kiếm máy bay Malaysia
9h30 ngày 11/3
Ông Đoàn Hữu Gia (Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, trực chỉ huy tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không) cho biết, hiện có 5 chiếc máy bay của 3 nước: Việt Nam, Malaysia, Singapore đang tìm kiếm trên biển.
Sáng nay, AN26-161 cất cánh lúc 7h45 và AN26-287 cất cánh lúc 8h. Trong 2 máy bay của Việt Nam, một chiếc mở rộng hướng tìm kiếm về mũi Cà Mau.
Hai tàu bay C65 và C66 của Singapore hiện đang tìm kiếm trong khu vực quanh điểm IGARI và có thể mở rộng vào khu vực thuộc FIR Hồ Chí Minh.
Ông Đoàn Hữu Gia chỉ vị trí tìm kiếm của máy bay Việt Nam
9h10 ngày 11/3
Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết, hôm nay các lượng lượng hải quân, cảnh sát biển, không quân… tiếp tục thực hiện việc tìm kiếm trên khu vực được hướng dẫn, đồng thời mở rộng phạm vi lệch sang phía Đông.
Trả lời phóng viên về thông tin về phát hiện vật thể lạ nghi của máy bay gặp nạn ở Vũng Tàu, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết, tàu hải quân đã tiếp cận và “không có thông tin gì tốt đẹp hơn”.
“Đến bây giờ, mọi đánh giá, tiên liệu còn rất ít hy vọng những gì tốt đẹp hơn với máy bay Malaysia mất tích. Chúng tôi hiểu được tâm trạng đau buồn, nóng lòng của rất nhiều người trong và ngoài nước đối với vụ việc này. Nên chúng ta cố gắng tối đa tìm kiếm, giải đáp cho bằng được câu hỏi mất tích này. Tôi khẳng định, trong vùng trách nhiệm của Việt Nam, chúng ta phải làm hết mình để hỗ trợ nước bạn”, Thứ trưởng Bộ GTVT chia sẻ.
Đối với tỉnh Kiên Giang, cụ thể là huyện Phú Quốc, nơi được đặt Sở chỉ huy tiền phương, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhận định: “Yêu cầu tỉnh Kiên Giang tập trung kêu gọi tàu thuyền của ngư dân đánh bắt trên vùng biển hỗ trợ cung cấp thông tin, tim kiếm; thông báo kịp thời cho lực lượng chức năng. Tỉnh Kiên Giang phải sẵn sàn phương án chuẩn bị trục vớt, tiếp nhận, bảo vệ hiện trường, thi thể… công tác y tế, hậu cần, phương tiện, lực lượng cần phải đảm bảo tối đa”.
“Đến bây giờ, còn rất ít hy vọng những gì tốt đẹp hơn với máy bay Malaysia mất tích", Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu phát biểu trước đông đảo báo giới.
9h00 ngày 11/3
Mở đầu cuộc họp báo bắt đầu lúc 8h35, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu chia sẻ: “Sáng nay, chúng tôi vừa làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc để thông báo việc tổ chức tìm kiếm, yêu cầu chuẩn bị phương án cho việc tìm kiếm cứu hộ hiệu quả nhất khi phát hiện máy bay gặp nạn”.
Đồng chủ trì cuộc họp báo, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân Việt Nam, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Chúng ta đã huy động 4 máy bay AN 26, 4 trực thăng phục vụ cho việc tìm kiếm trong ngày 10/3. Hiện đã tăng cường thêm 2 máy bay phục vụ việc tìm kiếm cứu hộ. Hôm nay, việc tìm kiếm sẽ được tập trung và mở rộng phạm vi trên vùng lãnh hải Việt Nam. Các máy bay AN 26 sẽ tìm kiếm ở độ cao 3.000 – 5.000m; các trực thăng bay thấp hơn; máy bay tuần thám “Mắt thần” CASA-212 hoạt động linh hoạt hơn. Khu vực tìm kiếm cũng được mở rộng thêm 20.000 km2 và lệch về phía Đông và phía Tây so với vị trí đã tìm kiếm những ngày qua. Như vậy, hôm nay, Việt Nam huy động tất cả 10 máy bay tham gia tìm kiếm”.
8h25 ngày 11/3
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có mặt tại Sở chỉ huy đặc biệt đặt tại Đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc, bắt đầu chủ trì cuộc họp báo với hơn 100 phóng viên trong nước và quốc tế.
8h22 ngày 11/3
Đến thời điểm này, cuộc họp báo vẫn chưa thể diễn ra. Không khí tại đây đang nóng lên từng phút với sự trông chờ những thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng về cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia gặp nạn cũng như việc tổ chức tìm kiếm trong sáng nay.
Hơn 100 phóng viên đã túc trực suốt đêm và đã có mặt từ sớm tại Sở chỉ huy đặc biệt đặt tại Đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc.
8h15 ngày 11/3
Từ sáng sớm, hơn 100 phóng viên trong nước và quốc tế túc trực tại Đài kiểm soát không lưu, sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) chờ cuộc họp báo đầu tiên trong ngày của Sở chi huy đặc biệt Phú Quốc về công tác tìm kiếm máy bay Malaysia gặp nạn.
Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, hiện đang có 6 tàu gồm: tàu hải quân, tàu biên phòng, 4 tàu hàng và nhiều tàu ngư dân hoạt động khai thác trên biển đang tìm kiếm ở vị trí nghi có mảnh vỡ kim loại nhưng vẫn chưa thấy gì nghi vấn. “Sáu tàu đang quần thảo ở vị trí nghi có mảnh vỡ kim loại, nhưng đến sáng nay vẫn không thấy mảnh vỡ kim loại lớn như mô tả. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm”, ông Chiến nói.
8h05 ngày 11/3
Đến thời điểm này, đã có hơn 40 phóng viên trong và ngoài nước có mặt tại Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không không quân Việt Nam đóng tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, đăng ký chờ lên máy bay tham gia cùng các đội bay tìm kiếm cứu nạn.
Do lượng phóng viên đến xin đi cùng tác nghiệp quá đông, Chỉ huy Lữ đoàn 918 phải chia số phóng viên thành các nhóm nhỏ, đi theo các máy bay khác nhau.
Cán bộ kỹ thuật và đội bay AN26 trước giờ cất cánh
Lúc 7h45, một chiếc máy bay trong biên chế đội bay AN26 đã xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) phối hợp cùng Sở chỉ huy tiền phương tại đây chuẩn bị cho việc tìm kiếm trong sáng nay.
7h55 ngày 11/3
Thượng tá Đỗ Đức Minh, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không không quân, cho biết, trong sáng nay, Không quân Việt Nam sẽ đưa máy bay tuần thám CASA 212 tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích trên biển.
Máy bay tuần thám CASA 212 được mệnh danh là "Mắt thần Biển Đông". Sở dĩ được mệnh danh như vậy vì công cụ lợi hại nhất của máy bay tuần thám CASA-212 là hệ thống radar MSS-6000 tối tân, cho phép “tân binh” này bao quát vùng biển, vùng trời trong hải phận của Việt Nam.
Máy bay tuần thám CASA 212 của Không quân Việt Nam đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất sau chặng bay từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội), tiếp nhiên liệu tại sân bay Đà Nẵng và đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua (10/3).
Theo Đại tá phi công Lê Khiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn không quân 918, cơ trưởng chiếc CASA 212 số hiệu 8981, đây là lần đầu tiên loại máy bay tuần thám này thực hiện nhiệm vụ quan trọng tại vùng biển phía Nam Tổ quốc. CASA 212 được xem là “hàng độc” trong các phi đội bay của Không quân Việt Nam.
CASA 212 là loại máy bay chuyên dụng được trang bị nhiều thiết bị, phương tiện hiện đại được dùng vào các nhiệm vụ quan sát, tuần thám biển, tìm kiếm vật nổi trên biển, chìm dưới đáy biển và phát hiện vết dầu loang. CASA 212 có khả năng quay phim, chụp ảnh để ghi nhận, đánh giá những bất thường có thể tìm thấy trong cuộc tìm kiếm.
Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân 918 trên máy bay CASA 212
6h30 ngày 11/3
Sáng nay, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí.
Thiếu tướng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Không quân Việt Nam đã huy động 4 máy bay AN26, 2 máy bay CASA 212 và 4 trực thăng phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn. Trong ngày hôm nay, các máy bay sẽ tìm kiếm theo hướng rộng hơn và cao hơn. Cụ thể, sẽ tìm kiếm ở độ cao từ 3.000 đến 5.000m so với mực nước biển và rộng ra khoảng 100 đến 200 km theo hướng giáp khu vực biển Thái Lan, sát với biên giới thềm lục địa.
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân
Ông Tuấn cũng cho biết thêm, do mọi thông tin còn khá mơ hồ, nên hầu như công tác tìm kiếm cứu nạn của các nước đều chỉ dựa trên sự tính toán từ vệt đường bay và khoảng thời gian mà máy bay cất cánh cũng như biến mất. Dự tính vùng tìm kiếm của Việt Nam kéo dài hàng chục ngàn ki lô mét vuông. Trong quá trình tìm kiếm, Ủy ban QG Tìm kiếm cứu nạn và Quân chủng Phòng không không quân luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hãng thông tấn, báo chí có thể đưa tin về vụ việc.
6h00 ngày 11/3
Phóng viên Khampha.vn đã có mặt tại Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam đóng tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để tham gia cùng đội bay tìm kiếm cứu nạn. Dự kiến trong sáng nay, hai tàu bay AN26 sẽ bay từ Tân Sơn Nhất ra khu vực tìm kiếm phía Đông Nam Cà Mau, cách đất liền khoảng 45km, diện tích tìm kiếm 15.000 km2.
Thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang), trong sáng nay, 2 tàu bay Mi 171 và thủy phi cơ DHC6 bay tìm kiếm tại khu vực rộng khoảng 5.000 km2, cách Phú Quốc 30km.
Phóng viên có mặt tại Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam để chờ tham gia cùng đội bay tìm kiếm cứu nạn.
Như vậy, trong sáng nay, ít nhất 5 tàu bay Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tìm kiếm với phạm vi mở rộng thêm khoảng 20.000 km2. Ngoài ra, trên vùng biển của Việt Nam, có hơn 10 tàu hải quân, cảnh sát biển, tàu kiểm ngư cũng đang mở rộng phạm vi tìm kiếm.
Trên vùng biển Vũng Tàu, suốt đêm qua, nhiều tàu của của cảng vụ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển Vùng 3, tàu dầu khí, tàu ngư dân ở xung quanh khu vực này đã tiếp cận khu vực máy bay Hồng Kông phát hiện mảnh vỡ nghi vấn, nhưng đến sáng sớm nay chưa thấy mảnh vỡ như mô tả.
Sáng nay, đã có hơn 20 phóng viên của các báo đài đến để chuẩn bị tham dự chuyến bay của Lữ đoàn 918, trong đó có 2 phóng viên của Singapore.
Minh Nghĩa - Cửu Long - Lê Mai - Cảnh Kiên - Đức Nguyễn