Ăn chơi 2011-11-08 01:55:57

Mới lạ tiệm bánh mì ta, phong cách Tây


Treo biển "Bánh mì ta" nhưng thực đơn nơi này lại toàn những cái tên rất Tây như: bánh mì bò đá nướng, bánh mì gà BBQ, bánh mì patê vang đỏ… vừa lạ tai vừa hấp dẫn mà giá cả cũng chỉ khoảng 18.000 - 25.000 đồng/chiếc.

Nằm trên phố Tạ Quang Bửu, "Bánh mì ta" là một tiệm mới toanh khá thú vị ở khu sinh viên đông đúc này. Nếu so sánh với các hiệu bánh mì phổ biến trên đất Hà Nội thì nơi đây quả thật đặc biệt và dễ gây chú ý hơn nhiều.

Chỉ bán bánh mì song cửa hàng trông tương đối "hoành tráng", được trang trí khá có gu với những hình ảnh các món bánh mì đẹp mắt, hấp dẫn. Trong tiệm, không gian rộng rãi, thoáng đãng, ánh sáng, bàn ghế cũng bài trí chỉn chu, lịch sự. Quầy bếp được "trưng hàng" ngay bên ngoài, không phải tuềnh toàng với cái tủ kính hay mấy khay thức ăn, mà có vẻ khá tiện nghi với đủ thứ như lò nướng, tủ lạnh, máy pha nước… Nhưng điểm làm mọi người chú ý nhất có lẽ là thực đơn của tiệm. Treo biển "Bánh mì ta" vậy mà nơi đây toàn những cái tên rất Tây như: bánh mì bò đá nướng, bánh mì gà BBQ, bánh mì patê vang đỏ, bánh mì lợn sốt dầu hào… vừa lạ tai vừa hấp dẫn, trong khi đó giá cả cũng chỉ tầm tầm: 18.000 - 25.000 đồng/chiếc.





Nghe tên mỹ miều thế thôi song bạn chớ có mường tượng mình sẽ được thưởng thức thứ bánh mì "xa hoa" nào đó với hình ảnh miếng thịt bò nướng nóng hổi trên đá hay những miếng lợn sốt dầu hào to dày…. Bởi ngoài món gà BBQ ra thì đa số các nguyên liệu bánh mì chính ở đây đều đã được chế biến sẵn ở dạng băm nhuyễn, sau đó họ để trong những chiếc khay rất lớn, thực chất là những chiếc chảo luôn ở nhiệt độ cao, bảo đảm cho thức ăn được nóng sốt. Thế nên về thành phần cơ bản, bánh mì hiệu này không vượt trội các loại bánh phổ thông khác, cũng đơn giản gồm thịt kết hợp với rau sống, dưa chuột, cà rốt, đu đủ dầm và một thứ nước sốt chua chua chua cay cay.

Nguyên liệu làm bánh mì được đựng trong những khay lớn thực chất là những chiếc chảo luôn ở nhiệy độ cao…


Ngoại trừ thịt gà BBQ…



… thì thịt bò nướng đá, thịt lợn sốt dầu hào hay patê đều ở dạng đã băm nhuyễn



Salat, rau củ

Hương vị chưa phải đặc biệt khiến bạn xuýt xoa song thứ "bánh mì ta lai Tây" này chế biến tương đối đậm đà, vừa miệng và có nhiều loại để lựa chọn (bò, gà, lợn, patê). Ngoài ra, bánh mì ở đây trước khi bán cho khách sẽ được cho vào lò nướng ít phút, vì thế bánh luôn nóng hổi từ trong ra ngoài mà giòn tan. Một điểm cộng nữa khiến nhiều khách cũng "khoái" bánh mì ở đây hơn là bánh được bọc cuốn rất bài bản, sạch sẽ, bằng một loại giấy riêng có in tên bánh hẳn hoi chứ không phải kiểu giấy bão cũ nát xấu xí như những tiệm bánh khác.

Nhìn chung, bánh làm khá đầy đặn, đủ để bạn có bữa sáng no nê hoặc một bữa lót dạ đủ chất. Nếu so sánh với Doner Kebap - thương hiệu đang "lũng đoạn" thị trường bánh mì Việt Nam thì những chiến bánh mì ta phong cách Tây tại đây có vẻ sạch sẽ, phong phú, hợp lí hơn nhiểu, mà giá cả thì chẳng đắt hơn là bao.









Tiệm này còn có món bánh bao hay salat cá ngừ để ăn kèm chống ngấy khá thú vị, có mức giá từ 11.000 đồng. Nhưng xin lưu ý, nếu là người sợ đồ tanh thì salat cá ngừ sẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan cho bạn.



Salát cá ngừ

Địa chỉ: Bánh mì ta 190 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Bưu Điện Việt NamHOÀNG NHI
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)