Tin tức - pháp luật 2013-05-31 23:11:48

Mới sáng sớm đọc tin này còn tỉnh hơn uống cafe nữa


 

Hàng trăm người vây đánh chết kẻ trộm chó

Do quá bức xúc nên người dân ở hai xã Quang Phục và Tân Kỳ cùng lao vào đánh đấm khiến một người tử vong ngay tại chỗ.
Người còn lại nhảy xuống sông định chạy trốn nhưng người dân quyết tâm đuổi theo và kéo lên bờ và tiếp tục đánh đến bất tỉnh.
Mạng chó hơn mạng người
Nạn trộm chó xảy ra liên tiếp trên địa bàn huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương khiến người dân bức xúc và đã lên kế hoạch quây đánh. Tuy nhiên, thiếu hiểu biết về pháp luật, người dân ở đây đã hành động quá mạnh tay khiến kẻ trộm chết ngay tại chỗ.
Sự việc bắt đầu vào rạng sáng ngày 26/5, cơ quan công an nhận được tin báo về sự việc người dân phát hiện hai kẻ trộm chó và hô hào truy bắt.
Hiện trường nơi phát hiện xác của hai người trộm chó.
Hậu quả, một người bị người dân đánh chết, người còn lại bị thương nặng, chiếc xe máy cũng bị đốt cháy. Bên cạnh đó còn có một số đồ nghề ăn trộm chó.
Danh tính hai người này được làm rõ, người tử vong được xác định là Nguyễn Văn Tuyến (SN 1970, trú tại số nhà 10, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) còn người bị thương là Đào Viết Hà (SN 1968, trú trên đường Thống Nhất, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).
Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hai người trên đi xe máy đến xã Tái Sơn bắt trộm chó và bị người dân phát hiện và đuổi đánh. Khi hai người này chạy đến thôn Đồng Tràng, xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ thì bị người dân đuổi kịp. Vì quá bức xúc, người dân nơi đây đã đánh hội đồng hai người trộm chó này và đốt chiếc xe máy của họ.
Ở hiện trường, đa số người dân nơi đây đều tỏ ra bức xúc trước nạn trộm chó hoành hành bấy lâu nay. Họ cũng bày tỏ quan điểm, những kẻ trộm chó của người dân là có tội, nhưng những người dân nơi đây tham gia đánh chết bọn chúng là vi phạm pháp luật. Nếu họ bình tĩnh đưa những kẻ trộm chó đó về cơ quan công an để giải quyết theo quy định của pháp luật thì giờ đây nhiều người sẽ không phải đối mặt với trách nhiệm hình sự.
Bà D. (trú tại thôn Táy, xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ), chủ nhà có chó bị trộm kể lại: “Khoảng 5h ngày 26/5, gia đình tôi dậy sớm để đi gặt lúa. Khi dậy, gia đình tôi có thả con chó ra ngoài để đi vệ sinh, nhưng đợi mãi không thấy con chó quay về như thường ngày. Trong lúc đi tìm, gia đình tôi phát hiện hai kẻ đi trên xe máy đang kéo lê con chó nhà tôi ở trên đường. Tiếc của, tôi vội vàng hô hoán, cầu cứu sự giúp đỡ của người dân.
Thấy vậy, người dân đã đổ xô ra đường, truy bắt hai kẻ đã bắt trộm chó của nhà tôi. Hai người này chạy vòng quanh làng, sau đó chạy ra chỗ sân vận động thôn, rồi bỏ con chó ở đó và chạy về hướng nghĩa trang. Vì trước đó, nhiều gia đình đã bị mất chó nên họ bức xúc  quyết tâm truy đuổi đến cùng. Hai người kia chạy đến đoạn đường dẫn vào nghĩa trang mới được đổ bê tông rất rộng nhưng đó lại là đường cụt chỉ có một đoạn đường đê khó đi và cũng là lối thoát duy nhất.
Do đường khó đi, lại có nhiều cây lau, cây sậy nên bọn chúng đã bị ngã ở đoạn đường thuộc thôn Đồng Tràng, xã Quang Phục và cũng là lúc mọi người đuổi kịp. Do quá bức xúc nên người dân ở hai xã Quang Phục và Tân Kỳ cùng lao vào đánh đấm khiến một người tử vong ngay tại chỗ. Còn người kia nhảy xuống sông định chạy trốn nhưng người dân quyết tâm đuổi theo và kéo lên bờ và tiếp tục đánh đến bất tỉnh. Tưởng hai nam thanh niên đã chết nên tất cả mọi người bỏ về nhà và trở lại công việc như thường nhật”.
Làm rõ trách nhiệm hình sự để răn đe
Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Văn Xuân, Phó trưởng công an xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ cho biết: “Khi nhận được tin báo người dân đang truy đuổi hai kẻ trộm chó, sợ có chuyện chẳng lành, tôi và một số anh em xã vội vã chạy ra hiện trường. Nhưng khi ra tới nơi, có đến hàng trăm người đang túm tụm xung quanh chiếc xe đang cháy. Tôi nghĩ là chỉ đốt xe nhưng khi chạy vào thì phát hiện hai thanh niên nằm bất tỉnh bên cạnh. Kiểm tra sơ bộ, chúng tôi phát hiện một nam thanh niên đã tử vong, trên người có nhiều vết thương. Người còn lại vẫn đang thoi thóp thở nên chúng tôi cùng một số người dân đã đưa đi cấp cứu”.
Phó trưởng công an xã trao đổi với phóng viên
“Hiện trường vụ việc là cánh đồng giáp ranh ba xã Tái Sơn, xã Quang Phục thuộc huyện Tứ Kỳ và xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc nên rất khó xác định người nào đã ra tay đánh hai kẻ trộm chó. Thời điểm chúng tôi có mặt ở hiện trường, có rất đông người đang tụ tập ở đó, trong đó có cả những người hiếu kỳ đến xem nên chưa thể xác định được người tham gia hành hung. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, CA huyện Tứ Kỳ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, nạn nhân bị chết bởi nhiều vết thương khác nhau. Tại hiện trường, chúng tôi thu giữ được nhiều gậy gộc. Có thể, người dân đã dùng gậy đánh nhiều nhát vào đầu khiến người kia bị tử vong”, ông Xuân nói.
Ông Xuân cũng cho biết thêm, trên thực tế, địa bàn xã cũng liên tục xảy ra những vụ mất trộm chó nhưng không rõ thủ phạm. Mạng chó đổi mạng người quả thực là quá đắng chát. Nhưng vì quá bức xúc trước nạn trộm chó, người dân đã tham gia đánh hội đồng khiến kẻ thiệt mạng, kẻ phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch là hành vi vi phạm pháp luật và rất có thể sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.
Kinh Vân
Theo Infonet
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)