Tin tức - pháp luật 2013-10-19 23:59:35

Một nữ doanh nhân bị tra tấn, sát hại như thời trung cổ sau màn kịch lừa tiền


Tòa án Glasgow, Scotland vừa tuyên án Colin Coats và Philip Wade lần lượt 33 năm và 30 năm tù về tội bắt cóc, giết người dã man. Hai đồng phạm che giấu David và Smith cũng bị kết án 11 năm và 3 tháng. Nạn nhân là cô Lynda Spence, 27 tuổi, một nữ doanh nhân độc thân giàu có. Vụ án trên khiến nhiều người rùng mình bởi sự tàn nhẫn, vô nhân tính của hai kẻ thủ ác. Chúng dùng dùng gậy sắt hơ đỏ rồi dí khắp người, bẻ răng hay đánh tuột móng tay, móng chân nạn nhân.

Colin Coats và Philip Wade lần lượt bị kết án 33 và 30 năm tù

Những màn tra tấn dã man

Theo những lời khai của Colin trong phiên tòa diễn ra những ngày vừa qua tại thành phố Glasgow, người phụ nữ xấu số Lynda đã lập một dự án đầu tư bất động sản giả mạo dưới mác tên công ty Fraser Properties, mà Colin chính là nhà đầu tư và cũng là nạn nhân. Colin có tiền án về tội bạo hành vợ và đánh đập hàng xóm.
Dự án đầu tư vào khu bất động sản lớn tại sân bay Stansted ở Essex được Lynda dựng lên có giá trị hàng triệu bảng Anh. Lynda giả danh là một nhà đầu tư chính của dự án. Nhận thấy đây là một dự án béo bở, Colin đồng ý đầu tư toàn bộ số tiền tích lũy của mình trị giá 85.000 bảng Anh. Lynda hứa hẹn với Colin rằng chỉ chưa đầy 1 năm, số tiền 85.000 bảng Anh của anh ta sẽ lên đến 100.000 bảng Anh nếu dự án bất động sản này giao dịch thành công. 

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Colin đã phát hiện ra dự án bất động sản mà Lynda đã hứa hẹn chỉ là trò lừa đảo. Toàn bộ những giấy tờ mà người phụ nữ này đưa cho Colin chỉ là những tờ giấy giả. Trong khoảng thời gian đó, Lynda cũng bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ lừa đảo tiền của 30 người khác ở thành phố Glasgow. Colin đã nhiều lần hẹn gặp Lynda hòng lấy lại số tiền của mình nhưng không thành. Xót của, Colin nảy ra ý định bắt cóc Lynda để ép cô này phải trả lại tiền.

Ngày 14-4-2011, theo dõi Lynda lái xe tới khu vực Ruchill của thành phố, Colin rủ Philip (một kẻ nghiện ma túy) bí mật tiếp cận và khống chế  Lynda lên xe. Chúng chở cô đến Căn hộ số 4, đường 114 Meadowfoot, West Kilbride (Ayrshire) - nơi có nhà của hai người bạn có tên là David Parker và Paul Smith đang chờ. Lynda bị bắt đeo kính râm và bị Colin giữ chặt tay khi ngồi trong xe, để không nhìn thấy đường và không thể trốn thoát. Trong khi đó, Philip lái xe và mang theo 1 túi đựng đầy đồ nghề, được gọi là dụng cụ tra tấn, bao gồm: kìm cắt tỉa cây cảnh loại lớn, băng kéo và găng tay cao su. Ngay sau khi đến ngôi nhà, 2 gã đàn ông này áp tải Lynda lên một căn phòng nhỏ trên sân thượng. Tại đây, chúng dùng dây trói chặt người cô vào một chiếc ghế da và dán băng dính để bịt miệng.

Những ngày sau đó, 2 gã đàn ông thay nhau lên chỗ giam giữ Lynda tra tấn cô, hòng ép cô này phải khai ra những thông tin về phi vụ đầu tư bất động sản. Không chỉ đánh đập, chúng liền dùng những thanh sắt được nung đỏ ấn vào người Lynda, khiến trên người nạn nhân có rất nhiều vết bỏng nặng, thậm chí da bị cháy sém. Dã man hơn, những ngày tiếp theo, chúng còn đập nát đầu gối và ngón chân cái của Lynda, dùng kim tỉa cây cảnh cắt đứt ngón tay cái và ngay tay út của nạn nhân. Người phụ nữ xấu số đã bị trói và tra tấn dã man trong suốt 13 ngày liên tiếp. Cô không được cởi trói ngay cả khi đi vệ sinh. Trong khoảng 2 tuần, Lynda đã phải đi vệ sinh ngay trên chiếc ghế da mà cô bị trói chặt. Chúng muốn Lynda đưa cho chúng tài khoản ngân hàng, nơi cất giấu tiền. Nhưng câu trả lời duy nhất của Lynda là đưa địa chỉ nhà của một nhà phát triển bất động sản có tên John Glen. Bản thân Lynda cũng đang nợ ông Glen 18.000 bảng Anh. Colin sau đó liên lạc và tống tiền ông Glen khi đưa cho ông ta một ngón tay cái bị chặt đứt của Lynda. Chính ông Glen sau này đã báo cảnh sát và tiết lộ đầu mối quan trọng trong cuộc điều tra về sự biến mất bí ẩn của Lynda.

Tội ác không thể dung thứ

Đến ngày thứ 13, Colin và Wade nói với David và Smith sẽ rời khỏi căn hộ. Bởi lẽ, sau nhiều ngày tra tấn mà không được kết quả gì, lại sợ bị cảnh sát phát hiện, chúng quyết định giết Lynda. Colin đã ra tay bóp Lynda tới chết. Chúng còn chặt đầu nạn nhân. Chúng đem thi thể không toàn thây của Lynda vào chiếc xe hơi hiệu Vauxhall Astra của cô, rồi lái tới Tignabruich, ở Argyll hòng phi tang. Chúng cũng dọn dẹp sạch sẽ căn hộ của người bạn để xóa sạch dấu vết. Ga giường, thảm và đồ đạc trong nhà được thay mới. Sàn nhà và khu vực phòng trên tầng thượng, nơi có dính máu, phân và nước tiểu của Lynda được tẩy sạch bằng chất tẩy rửa cực mạnh.

Phải mất gần 2 năm sau, một nhân chứng xuất hiện. Anh ta cho biết đã nghe thấy 2 người đàn ông đi trên 1 chiếc ô tô nói với nhau cần “đi vứt thứ gì đó”. Nhân chứng này cũng tin rằng, chiếc xe mà anh ta nhìn thấy chính là chiếc xe có mặt ở khu vực cô Lynda bị nghi ngờ mất tích. Cảnh sát cũng tìm được được thoại của Lynda bị vứt ở gần ngôi nhà mà Philip sống. Bằng chứng quan trọng nhất là cảnh sát đã tìm thấy những vết máu của nạn nhân còn sót lại trên lớp vải lót sàn trong nhà tắm của David và dấu vân tay của Colin lưu lại trên cửa phòng tắm. Hồ sơ điện thoại di động cũng theo dõi cuộc hành trình của các đối tượng đi tới Tignabruich.

Đến giờ thi thể của người phụ nữ xấu số này hiện vẫn chưa được tìm thấy. Có mặt tại phiên tòa, bố mẹ của Lynda vẫn tỏ ra vô cùng đau đớn trước cái chết của con gái mình: “Bản án cho bọn chúng không thể làm con gái tôi sống lại. Chẳng có gì có thể diễn tả được nỗi đau của chúng tôi”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)