Tin tức - pháp luật 2015-08-07 01:58:48

Một nửa số bể bơi được kiểm tra tại Bắc Kinh có chứa lượng nước tiểu cực lớn


Tờ South China Morning Post đưa tin sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan y tế thành phố Bắc Kinh cho biết 1/2 bể bơi tại đây có lượng nước tiểu vượt quá tiêu chuẩn quốc gia.

Theo tiêu chuẩn quốc gia, các bể bơi không nên chứa quá 3,5mg urê/1 lít nước, thành phần có trong nước tiểu. Tuy nhiên, trong cuộc kiểm tra 6 hồ bơi tại Bắc Kinh, giới chức y tế thành phố đã phát hiện 3 hồ bơi có chứa lượng nước tiểu quá mức cho phép. Một trong số những hồ bơi ít nước tiểu nhất nhưng vẫn chứa lượng urê lên tới 20mg/l, gấp gần 6 lần tiêu chuẩn quốc gia.


Vào mùa Hè, lượng người đổ về các bể bơi tại Bắc Kinh luôn đông đúc.

Giới chức y tế cho biết mặc dù không gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người nhưng lượng urê quá lớn tại các hồ bơi sẽ khiến bạn mắc phải những căn bệnh về da, về mắt hay nhiễm trùng bàng quang…


Trước đó, dư luận quốc tế cũng được phen bàng hoàng sau khi biết được thông tin nguyên nhân gây kích ứng mắt người đi bơi là do lượng nước tiểu quá lớn trong hồ bơi. Kết luận này được đưa ra trong bản báo cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC). Khi đó, bà Michele Hlavsa, đại diện CDC, cho biết "Clo không khiến mắt đỏ rát. Chính những hợp chất tạo ra giữa clo với nước tiểu, mồ hôi và rất nhiều thứ khác chúng ta mang theo xuống nước mới là nguyên nhân gây ra điều này".

Nitơ trong nước tiểu có thể kết hợp với Clo tạo thành cloramin - một dẫn xuất của amoniac. Không chỉ gây đỏ rát ở mắt, những hợp chất này còn có thể khiến người đi bơi bị các bệnh về đường hô hấp như sổ mũi hoặc ho.

Cũng trong bản báo cáo của CDC, các nhà khoa học cho biết ngay cả mùi hóa chất mà chúng ta thường ngửi thấy ở bể bơi cũng không phải là của Clo. Trên thực tế, đó là một hỗn hợp mùi của nước tiểu, mồ hôi, bụi bẩn và đôi khi còn là phân. 

(Nguồn: Shanghaiist)

Theo

Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)