Chuyện lạ 2013-04-17 02:15:08

Một thành phố Nga đang bị "nuốt sống"


[justify]Những cảnh tượng rợn người tưởng như chỉ có thể xuất hiện trong phim kinh dị lại đang xảy ra hằng ngày ở thành phố Samara của Nga.
Cư dân thành phố Samara, miền đông nam nước Nga, đang sống trong sợ hãi sau hàng loạt vụ hố tử thần xuất hiện khắp nơi, “nuốt sống” nhiều tiền của.

Cư dân thành phố Samara, miền đông nam nước Nga
đang sống trong sợ hãi vì hố tử thần. (Ảnh: English Russia)


Trong vài tuần gần đây, các hang động ngầm liên tục lộ diện trên đường phố, nuốt chửng xe hơi, xe buýt, thậm chí cả xe tải cỡ lớn, và khiến ít nhất 1 người thiệt mạng. Nhiều miệng hố lớn cũng xuất hiện ở các khu đậu xe, các giao lộ sầm uất và nhiều đường phố lớn, nhỏ khác.

Thảm họa rình rập bất thình lình. (Ảnh: Exclusive Pix)


Những hố tử thần đáng sợ này được tin là do hiện tượng sụt lún gây ra. Theo các chuyên gia, băng tan chảy tạo ra những dòng nước quá mạnh đã gây xói mòn đất bên dưới các con đường ở Samara. Cư dân trong thành phố đã cùng nhau ký vào một đơn kiến nghị gửi lên chính quyền yêu cầu tìm giải pháp xử lý.
Hố tử thần là mối nguy thường thấy ở những khu vực hầm mỏ và trên thế giới xảy ra không ít các vụ thợ mỏ bị chôn sống trong khi làm việc vì lý do trên.

…ảnh hưởng nặng nề về người và của


Loại hố tử thần tự nhiên mất đến hàng ngàn năm cấu thành với kích thước đa dạng. Chúng thường là kết quả của quá trình Karst, xảy ra khi một lớp đá như đá vôi bên dưới mặt đất bị giải phóng bởi nước có tính axit.
Đầu tiên, mưa thấm qua đất, hấp thụ carbon dioxide và phản ứng với thảm thực vật mục nát. Kết quả là nước hòa tan đá gây ra tính axit. Nước axit sau đó làm xói mòn các lớp đá dưới mặt đất, gây ra những khoảng trống rồi đổ sụp thành các hố tử thần. Hiện tượng này thường xảy ra rất bất ngờ.


Cư dân ở thành phố Berezniki (Nga) hiện cũng đang phải hứng chịu mối nguy này. Theo các dữ liệu điều tra dân số, khoảng 2.000 người đã rời khỏi thành phố này từ năm 2005-2010 sau khi nhiều hố tử thần xuất hiện.
[/justify]
 
Theo NLĐ, Daily Mail
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)