Bóng đá 2012-07-24 15:11:23

Mourinho được báo giới trao tặng giải thưởng danh giá


(BongDa168.com) - HLV Jose Mourinho đã được trao tặng giải thưởng danh giá, tôn vinh những cống hiến của ông dành cho sự phát triển của bóng đá Bồ Đào Nha.



HLV Jose Mourinho- Ảnh Getty


Hiệp hội Nhà báo thể thao Bồ Đào Nha (CNID) cho biết họ sẽ trao giải thưởng Prestigio Fernando Soromenho cho HLV Jose Mourinho vì những thành tựu mà chiến lược gia 49 tuổi đã giành được tại cấp độ câu lạc bộ cũng như những đóng góp lớn lao của ông cho thể thao Bồ Đào Nha. Prestigio Fernando Soromenho là giải thưởng cao nhất của CNID, ra đời từ năm 1967. Đây có thể coi là giải thưởng sự nghiệp dành cho những nhà thể thao xuất sắc của bóng đá Bồ Đào Nha. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại khách sạn Pestana Palace Hotel, Lisbon vào thứ Sáu (27/7) tới.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Jose Mourinho đã gặt hái được nhiều thành công. Khởi nghiệp cần quân tại Benfica vào năm 2000 nhưng phải đến khi dẫn dắt Porto với 2 danh hiệu lớn ở 2 mùa giải liên tiếp (UEFA Cup và Champions League), tên tuổi của Mourinho mới thực sự nổi lên.

Mourinho sau đó chuyển sang dẫn dắt Chelsea. Tại Stamford Bridge, ông giúp "The Blues" giành được hai danh hiệu Premier League liên tiếp trong các năm 2005 và 2006, 1 cúp FA năm 2007. Đến Serie A, Mourinho đưa Inter Milan giành 2 Scudetto. Ấn tượng nhất trong thời gian ở Italia của Mourinho là cú ăn ba Serie A, Coppa Italy và UEFA Champions League vào năm 2010.

Chuyển sang dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã giành được 1 chức vô địch Liga và 1 cúp Nhà vua.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)