Sao Việt 2012-04-19 06:00:21

Mr Đàm bác bỏ chuyện chi 15 tỷ đồng để làm phim về mình


[size=2]"Hiện tại, tôi chưa lên kinh phí cho bộ phim nên không biết con số chính xác là bao nhiêu. Tôi không thể "quăng lựu đạn" như thế được. Người ta cười tôi chết", nam ca sĩ "Tuổi hồng thơ ngây" phân trần.[/size]




Hình ảnh Mr Đàm trong MV single đầu tay Tuổi hồng thơ ngây.

- Vì sao sau 15 năm đi hát giờ anh mới quyết định thực hiện một single riêng, phải chăng anh đang chạy theo xu hướng của các ca sĩ trẻ?
Lúc đầu, tôi không có ý định thực hiện single này, nhưng khi mọi việc càng ngày càng "lớn chuyện" và hàng đêm đi diễn, tôi nhận được rất nhiều tín hiệu tốt từ phía khán giả cũng như các fan. Từ đó, tôi quyết định phải "đối xử đặc biệt" với ca khúc này. Hơn nữa, tôi là người của showbiz, phải biết ngó trước ngó sau, phải biết cách xem xét trận mạc ra sao.

Việc thực hiện single đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu và Việt Nam cũng vậy. Mọi người có quyền chọn cho mình một cách thức thực hiện. Còn riêng tôi, nếu thực hiện single sớm như các đồng nghiệp khác, liệu có được mọi người quan tâm và chú ý đến tôi nữa không?

- Được biết ca khúc “Tuổi hồng thơ ngây” được nhiều ca sĩ thể hiện, nhưng chưa ca sĩ nào nghĩ đến chuyện phát hành single. Anh thực hiện MV này là vì tình cảm riêng tư hay mục đích chủ yếu vẫn là kinh doanh?


- Nếu tôi chia sẻ thực hiện MV để kinh doanh thì có lẽ điều đó sẽ làm phai nhạt ý nghĩa và tình cảm trân trọng của tôi dành cho những người yêu thích ca khúc Tuổi hồng thơ ngây. Thời điểm này, ca sĩ không hy vọng nhiều vào chuyện kinh doanh các ấn phẩm băng đĩa vì thị trường đĩa lậu đang tung hoành. Một bằng chứng khác là 70% người tiêu dùng vẫn thích đĩa lậu, bởi chúng rẻ tiền. Nhiều trung tâm phải đóng cửa, phá sản, dẫn đến việc không thể thực hiện những chương trình nghệ thuật đúng nghĩa. Vì vậy, tiền thu hồi từ việc bán ấn phẩm băng đĩa không có tín hiệu an toàn.

Để có một sản phẩm như Tuổi hồng thơ ngây, công ty Tiếng Hát Việt phải chi 1 tỷ đồng cho các khâu thực hiện: in ấn, hòa âm, thiết kế, sản xuất, trang phục, phòng thu, chi phí ăn ở cho cả một ê kíp khi thực hiện cảnh quay tại Đà Lạt. Tôi nghĩ lãi to nhất có lẽ vẫn đang trông chờ vào sự yêu thích và ủng hộ của tất cả mọi người dành cho tôi, để ca khúc này trở thành một dấu ấn đặc biệt, một vết son mới trong sự nghiệp ca hát của tôi.

- Lý do gì khiến anh sản xuất MV "liên tùng tục" như trong thời gian gần đây?


- Tôi làm việc gì cũng có kế hoạch và chiến lược rõ ràng, không dựa vào thái độ siêng hay lười. Tôi không làm việc theo kiểu hứng sảng, muốn làm gì thì làm. Mọi việc phải được cân nhắc và thăm dò, tính toán kỹ lưỡng về mọi mặt trước khi đi đến quyết định thực hiện.

- Anh lấy cảm hứng từ đâu để thực hiện MV "Tuổi hồng thơ ngây"? Vì sao anh phải tự tay thiết kế chiếc áo cưới màu hồng cho nhân vật Tường Vi trong clip này?


- Tổng thể của MV này phải được tôi đồng ý từ trang phục của diễn viên quần chúng, đến cả màu hoa cưới tôi chọn, chỉ có màu hồng và trắng. Những bộ đồ mặc thường ngày của các diễn viên trong MV cũng do chính tay tôi chọn.

Lý do khiến tôi phải tự tay chọn cũng rất đơn giản, vì tôi rất am hiểu mốt và phong trào thời trang của những năm 85 đến 90 như nội dung của bài hát và cũng là nội dung của MV. Tôi muốn tất cả phải được hoàn hảo ở mức cao nhất mà mình có thể làm, cho nên tôi phải "ra tay" can thiệp rất nhiều.

- Kỷ niệm đáng nhớ của anh khi quay MV tại Đà Lạt là gì?


- Khi quay clip ở ký túc xá, đoàn phim quên cúng kiếng, y như rằng sau đó gặp một số có sự cố, chẳng hạn như máy quay tự nhiên đứng hình, không thể hoạt động được. Lúc đó, mọi người vội vã tìm bánh kẹo, trái cây và thắp nhang xong là máy tự đỏ đèn. Hay chiếc xe của Dương Triệu Vũ bỗng dở chứng, nhất định không chịu nổ máy dù xăng đầy bình và trước đó chạy rất ngon lành.

Ngoài ra, trong MV có cảnh quay tôi như người mộng du đi về phía hành lang của các lớp học phải thực hiện nhiều lần. Mỗi một lần quay, tôi luôn có cảm giác có ai đó đang núp trong các lớp học tối om nhìn về phía mình nhiều hơn. Lúc đó trời Đà Lạt lạnh lắm, cả đoàn ai cũng trùm mền để quay… Thật là một MV đáng nhớ.

- Anh chia sẻ đã khóc rất nhiều khi xem MV này, anh khóc vì lẽ gì?

- Tôi có linh tính chuyện tình đó có thật, người con trai dù đã tự tử, nhưng anh vẫn chưa chết. Tôi cũng ngạc nhiên khi có nhiều anh chị phóng viên chia sẻ cảm xúc giống như tôi ở những khoảnh khắc xúc động nhất của MV.

Thực sự, tôi không khóc nhiều, chỉ đủ để làm ướt mắt mình thôi, nhất là cảnh Tường Vi linh cảm có điều gì đó làm rơi ly rượu cưới và cảnh Ốc Thanh Vân bỏ chạy với lời bài hát Anh còn nợ em được cất lên thật da diết.

- Khi xem MV "Tuổi hồng thơ ngây ", nữ diễn viên Hồng Ánh nhận xét: “Tôi rất bất ngờ trước khả năng diễn xuất của anh Đàm Vĩnh Hưng. Tôi nghĩ anh có thể là một diễn viên chuyên nghiệp được rồi”. Cảm giác của anh khi nghe lời khen ấy ra sao, đặc biệt là khi bộ phim về anh sẽ bấm máy vào tháng 6 tới?


- Tôi rất hãnh diện và vui. Tôi cũng lo lắm, bởi tôi không phải là một diễn viên chuyên nghiệp như các diễn viên điện ảnh khác. Khi quay một clip ca nhạc, nó khác xa so với quay một bộ phim. Có lẽ lời động viên đó sẽ khiến tôi đăng ký học vài khóa về diễn xuất ở các bậc thầy nhằm trang bị cho mình một ít vốn liếng về diễn xuất.



- Vì sao anh quyết định chọn cách tổ chức buổi họp báo mang phong cách kinh dị, kì quái như buổi giới thiệu "Tuổi hồng thơ ngây" vừa qua?


- Tôi đã có quá nhiều buổi họp báo nên lần này tôi nảy ra ý định làm khác một chút. Thực ra, đây là cách làm thông thường của những bộ phim khi được giới thiệu hoặc PR ở các rạp, tôi thấy điều gì hay sẽ tiếp thu và học hỏi.

Trong buổi ra mắt MV vừa qua, tôi cảm thấy hài lòng 80%. Điều tôi chưa ưng ý là lúc cố ý tạo ra cảnh cúp điện như trong clip, nhưng ánh sáng của camera ghi hình từ máy phóng viên vẫn còn, chưa đạt được hiệu quả như ý tôi mong muốn.

- Anh trông đợi điều gì từ buổi họp báo lạ này?


- Truyền thông đã quá quen thuộc khi tham dự các buổi họp báo giống giống nhau. Tôi chỉ muốn mang lại cảm giác thật lạ khi dẫn dắt mọi người vào câu chuyện. Tôi xem đó là hành động "chào sân" cho sự trở lại với báo chí của Đàm Vĩnh Hưng qua một dự án "nhỏ xíu" này.

- Là một ca sĩ có nhiều kỷ lục nhất trong giới showbiz và MV này lại giúp anh thêm một lần nữa ghi nhận kỷ lục MV dài nhất. Anh nghĩ mình cần chinh phục những kỷ lục nào thêm nữa?

- Bây giờ, tôi chưa nghĩ ra. Sắp tới, tôi sẽ đăng ký một kỷ lục khác cho tour diễn riêng của tôi và Dương Triệu Vũ vào tháng 10 năm nay.

- Thông thường khi thực hiện các dự án âm nhạc, anh thường chọn những đạo diễn tên tuổi để thực hiện. Vì sao gần đây anh chọn một đạo diễn trẻ để thực hiện các MV ca nhạc "Tuổi hồng thơ ngây", "Biển tình", "Nha Trang ngày về"?

- Tôi xưa nay làm việc không quá chú trọng vào tên tuổi và sự nổi tiếng của bất kỳ ai. Quan trọng nhất chính là hiệu quả cũng như sự thấu hiểu được nhau để có những sản phẩm tốt nhất.

Khi tôi chọn ca khúc cũng vậy, tôi không bao giờ đặt nặng vấn đề nhạc sĩ phải thật nổi tiếng mới hát, không bao giờ có chuyện đó. Đối với đạo diễn trẻ Uyên Thư và ê-kíp thực hiện của cô, tôi hoàn toàn yên tâm về tính chuyên nghiệp cũng như khả năng nắm bắt ý tưởng, triển khai rất tốt, đúng với ý tôi mong muốn nhất.

- Sắp tới, anh sẽ thực hiện bộ phim riêng về mình. Theo nhiều nguồn tin, con số tiền mà anh dự định đầu tư là 15 tỷ đồng. Anh nghĩ sao nếu mọi người nhận xét anh đang hoang phí bởi vì chỉ cần một nửa số tiền đó, anh đã có thể làm được một bộ phim theo ý muốn?

- Ai nói tôi đầu tư 15 tỷ vậy? Tiền chứ có phải lá khô đâu? Hiện tại, tôi chưa lên kinh phí cho bộ phim nên không biết con số chính xác là bao nhiêu. Tôi không thể "quăng lựu đạn" như thế được. Người ta cười tôi chết.

- Anh có thể bật mí đôi chút về dự án phim sắp thực hiện?


- Tôi vẫn đang duyệt kịch bản, chỉnh sửa lần cuối và sẽ bàn bạc thật kỹ với đạo diễn Lưu Huỳnh để xin thêm sự góp ý của anh ấy. Về diễn viên, tôi sẽ lựa chọn thật phù hợp, xứng đáng với từng vai diễn.

Ngô Thanh Vân đã hứa sẽ nhận nhiệm vụ giám sát toàn bộ dự án, huấn luyện cho diễn viên trong quá trình thực hiện bộ phim của tôi. Có thể nói, lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng đóng phim là một trong những yếu tố hấp dẫn các fan và khán giả khắp nơi, chưa kể nội dung và những diễn viên hấp dẫn khác.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)