Teen 24h 2009-10-30 00:04:00

Mùa Halloween của teens Việt vẫn chưa thể tưng bừng


Halloween đang cận kề ngày đến, teens nô nức kéo nhau đi mua các vật dụng trang trí, nhưng vẫn còn rất nhiều điều hạn chế trong mùa Halloween mà teens Việt thường xuyên gặp phải…
Từ cách nhìn của bậc phụ huynh.

Halloween là một lễ hội bắt nguồn từ phương Tây nên tất nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với teens Việt và đặc biệt là các bậc phụ huynh ngày nay. Làm thế nào để họ tiếp nhận lễ hội Halloween chỉ đơn thuần như bao ngày hội khác mà không phải theo cách nhìn là những gì kinh dị, ghê rợn, mang đến nhiều nỗi ám ảnh đến cho con em họ là một vấn đề chẳng dễ dàng chút nào.




Các bậc phụ huynh thường không có cảm tình với những vật dụng Hallowen như thế này.

Là một chàng trai đam mê thế giới huyền bí của mùa hội Halloween, chẳng có năm nào mà Dlee không tham gia các đêm hội hóa trang, các bữa tiệc lạ lùng khi ngày Halloween đến. Tuy nhiên với cuộc sống tràn trề niềm đam mê cái mới lạ như chàng Dlee đây thì việc nói về gia đình quả là một vấn đề nan giải. Hầu hết mọi thành viên trong gia đình đều phản đối việc Dlee hằng năm tham gia câu lạc bộ dành cho những người đam mê vũ hội Halloween.
Năm nay Dlee đánh liều là sẽ mua một vài thứ về trang trí phòng để “ăn một vụ mùa bội thu” thật lớn. “Óc nghĩ tay làm”, các thứ trong phòng riêng của Dlee đều được tân trang mới cứng, tất nhiên theo lối cực đậm chất Halloween. Với bộ xương khô dạ quang trắng xóa ban ngày và nhấp nháy ban đêm, treo lủng lẳng trước cửa phòng đã chút nữa làm mẹ Dlee té bật cầu thang vì quá điếng người khi nhìn thấy bộ xương ấy.

Chính vì điều này mà một lần nữa Dlee được nghe thuyết giảng hàng giờ đồng hồ: "Con không được phép tham gia bất cứ một CLB Halloween nào nữa, và mẹ cấm tuyệt đối việc con treo các thứ ghê rợn ấy khắp phòng, hãy tháo nó xuống ngay lập tức…”




Tìm chốn tung hoành sao mà khó quá.

Không những quá khó mà còn là cực hiếm. Ngày nay các shop quần áo, nhà sách hay thậm chí có khá nhiều cửa hiệu chuyên kinh doanh mặt hàng Halloween để phục vụ bà con teens tung tăng mua sắm. Thế nhưng một câu mà teens hiện nay đang rất trằn trọc thâu đêm: "Mua đồ hoá trang xong rồi biết đi đâu để tham gia???”


Halloween năm nay có phần rầm rộ hơn những năm về trước, tuy nhiên số lượng nơi tổ chức “vũ hội hoá trang” dành riêng cho Halloween thì cả Sài Gòn hay Hà Nội đều đếm trên đầu ngón tay. Nếu may mắn bạn là người biết được địa điểm tổ chức thì cũng mà khó tìm được cho mình chiếc vé mỏng manh mong sao chui lọt vào cổng.

Càng nhiều teens tham gia, hưởng ứng thì số lượng người không tìm được địa điểm tham gia lại càng đông hơn. Có bạn còn treo lên status rằng: "Đã mua được bộ cánh quỷ Dracula nhưng chả biết chỗ nào để tham gia…”. Hay teens chỉ có thể mặc bộ đồ ấy rồi đi vòng quanh Sài Gòn để khoe bộ trang phục đẹp vừa mới sắm.

Bị cho là tiêu cực.

Trò chuyện với bạn Thanh Bình hiện đang là một nhà tổ chức chương trình “Hoà nhập Halloween” ở Sài Gòn, Bình cho biết khi tổ chức vũ hội Halloween này Bình cũng từng bị bất nhiều phản ánh từ phía nhà tài trợ. Sau đó là nhiều lời thị phi, con mắt nhìn của những người xung quanh khi họ cho đây là một thứ lễ hội tầm phào, tốn tiền hao của, chỉ biết bỏ tiền ra mua những bộ đồ kỳ quặc rồi hoá trang chẳng giống ai, máu me luộm thuộm nhìn đến phát sợ.

Nhiều teens vẫn còn ái ngại không dám tham gia chỉ vì nghe những lời nhận xét tương tự từ đám bạn thân hay bị cho là quái dị nhất lớp khi tham gia. Thậm chí đến lúc hóa trang đi tham gia tiệc, teens cũng không dám mặc nguyên bộ trang phục ấy mà chạy gắn máy ngoài đường, đằng sau sẽ là hàng tá ánh mắt nhìn ngắm soi mói khác nhau. Có bạn chỉ còn biết đi xe bus, taxi hoặc biện pháp cuối cùng là đem hết đồ đạc vào đến nơi rồi mới hoá trang. Lúc ra về cũng chật vật đợi phòng vệ sinh hàng giờ đồng hồ vì không dám ra đường.






Đồ hóa trang Hallowen năm nay đa dạng hơn và có vẻ…kinh dị hơn so với năm trước.
Giới hạn người tham gia.

Chi phí chi trả cho một bộ trang phục đúng chất Halloween với giá dao động từ 300.000 đến 700.000 nghìn đồng để trọn đầy đủ phụ kiện. Nhưng để nổi bật hơn, sành điệu hơn và cho màu hơn thì cái giá hai triệu cho một bộ trang phục là còn quá nhỏ.

Về mặt giá cả đã làm hạn chế đi tầng lớp teens tham gia. Chưa kể đến việc ghi danh vào các vũ hội phải trả thêm khoảng kha khá là vài trăm nghìn một vé loại B. Với mức tiền ấy thì không phải teens nào cũng tham gia được. Điều này càng khiến cho Halloween trở nên xa lạ và được xem là một vũ hội dành cho Teens xa xỉ, và chắc chắn một điều rằng Halloween còn rất lâu mới có thể khiến đại đa số teens Việt hưởng ứng một cách nồng nhiệt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)