Chuyện lạ 2012-04-18 18:25:04

Muamba thấy gì bên kia thế giới?


Ngày 17/3/2012, tiền vệ Muamba gục ngã trên sân White Hart Lane khi trận đấu tiến hành được hơn 40 phút. Sự thật là Muamba lúc đó đã bị thần chết lôi sang thế giới bên kia rồi. Nhưng bây giờ, anh đã trở lại trần gian và kể về những gì anh đã thấy ở cõi âm.


[justify]Lời kể của kẻ trở về từ âm thế

Muamba đã hồi tỉnh vào ngày thứ hai kể từ khi chết lâm sàng. Câu đầu tiên anh hỏi là "Con trai tôi đâu rồi?". Hơn 2 ngày trong cuộc sống bình thường thì rất nhanh nhưng với người thân của Muamba lại dài như thế kỷ. Còn với Muamba, anh thấy gì trong 2 ngày qua, đặc biệt là khi các bác sĩ cho biết Muamba đã chết trong 78 phút.

Chết ở đây có nghĩa là tim ngừng đập trong 78 phút. Nếu Muamba đang ở một làng nghèo đói nào đó ở châu Phi thì có lẽ anh đã chết. Đơn giản là vì khi tim không hoạt động, máu sẽ không đưa được lên não thì tử thần sẽ lôi thẳng anh sang thế giới bên kia rồi. Rất may, Muamba ở nước Anh và điều kiện y tế tuyệt vời đã giúp Muamba giằng khỏi tay thần chết và anh đã sống lại.

Trong bản báo cáo trả lời bác sĩ Jonathan Tobin của Bolton và các chuyên gia khác về thần kinh của Anh, Muamba đã kể về chuyện anh đã nhìn thấy gì khi trong giai đoạn hồn lìa khỏi xác. Tiền vệ này dù còn yếu nhưng vẫn nhớ khá rõ về những gì đã xảy ra với anh.

"Tôi đột nhiên gục xuống nhưng cảm giác không đau đớn gì cả. Bên tai tôi vẫn cảm thấy tiếng lao xao của khán giả. Tôi vẫn còn nghe thấy tiếng đồng đội gọi mình và tôi cố gào lên để gọi họ nhưng dường như chỉ mình tôi nghe thấy điều mình nói. Ban đầu tôi muốn nhỏm dậy nhưng đôi chân như không phải của mình và đôi tay muốn giơ lên cho ai đó nắm cũng bất lực. Ngay cả hành động mở mắt cũng không thể thực hiện".

Bác sĩ Tobin cho rằng trong giai đoạn này, tim của Bolton đang đập yếu dần nhưng não vẫn hoạt động một phần và cơ quan thính giác vẫn nghe được tiếng động. Trong khi các chuyên gia thần kinh khác cho rằng nó có thể chỉ là ảo giác được tạo ra trong một phần não bộ của Muamba. Họ thống nhất với nhau rằng có những thông tin mà não bộ thu được phù hợp với bối cảnh trận đấu lúc đó nhưng có những tạp âm là sản phẩm của ảo giác.

Hành trình lên thiên đường

Muamba cho biết sau giai đoạn lao xao và ồn ào thì anh hoàn toàn không nghe thấy âm thanh nào nữa. Cảm giác của Muamba lúc đó là nhẹ nhàng bay bổng và thư thái. Một chuyên gia về thần kinh hỏi Muamba trong bài kiểm tra thần kinh: "Anh có nghĩ rằng mình đang chuẩn bị chết lúc đó và anh có thấy sợ hãi không?".

Tiền vệ của Bolton khẳng định: "Lúc đó tôi cũng nghĩ rằng mình đang sang bên kia thế giới. Trong cuộc sống hàng ngày trước đây, tôi thỉnh thoảng cũng lo ngại khi nghĩ đến cái chết nhưng lúc ấy thì hoàn toàn không. Tôi cảm giác rất thanh thản và còn nghĩ mình sắp lên thiên đường".

Hành trình của Muamba tiếp tục là một đường hầm tối và sâu nhưng anh không có cảm giác bất an. Xuyên suốt đường hầm này là đến một vùng sáng và Muamba thừa nhận lúc đó anh nhìn thấy những người thân của mình.

"Tôi thấy nhiều người họ hàng của tôi ở phía trước vẫy gọi. Chú Patrick, người hay bế tôi hồi nhỏ cũng giang tay ra hệt như khi hồi đón tôi đi học về lúc còn nhỏ. Cả anh Joseph thường hay trêu chọc tôi cũng đứng đó cầm viên kẹo rủ tôi tiến về chỗ họ. Lúc đó, tôi nhớ chú Patrick đã chết vì tai nạn giao thông còn anh Joseph thì biệt tích từ hồi tôi ở trong nước. Đã rất lâu rồi, tôi không nghĩ về họ nhưng không hiểu sao lúc đó tôi lại thấy họ. Tôi còn thấy cả ông bà ngoại cười rất hiền vẫy tay tôi lại".

Muamba tiếp tục: "Trong khoảnh khắc đó, tôi xác định mình đã đến thiên đường rồi và cảm thấy vui mừng khi gặp được những người thân đã mất. Tôi lên tiếng gọi họ và gọi họ lại về phía mình nhưng tất cả không đáp mà chỉ vẫy. Cuối cùng tôi quyết định chạy lại phía họ thì nghe sau lưng như có tiếng ai gọi mình và tôi nhận ra đó là giọng của Shauna (vợ chưa cưới của Muamba). Tôi chợt nghĩ đến con trai Josh và biết rằng mình không thể bỏ thế giới này. Tôi đã quyết định quay lại để về với con trai. Và giờ tôi đang ngồi đây với các bạn".

Bác sĩ Topin cùng các chuyên gia y tế thống nhất rằng chuyện đó của Muamba khá bình thường. Dưới con mắt khoa học, họ tin Muamba đã chết lâm sàng, trải qua kinh nghiệm cận tử và sống lại.

Ngày 14/4 vừa qua, thế giới bóng đá tiếp tục sốc khi phải chứng kiến thêm 1 cầu thủ gục ngã trên thảm cỏ xanh. Piermario Morosini, tiền vệ của Livorno đã đột tử khi tham gia tấn công trong trận đấu với Pescara ở Serie B (Italia). Không may mắn như Muamba, Morosini đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên xe cứu thương đưa anh tới bệnh viện. Sự cố này khiến toàn bộ các trận đấu trên lãnh thổ Italia bị hoãn.

[/justify]
3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)