[/size]
[size=3]Chiều ngày 16/01/2012 vừa qua, 3 chiếc Monster 795 do Ducati Việt Nam đứng ra nhập khẩu và phân phối đã chính thức có mặt tại thủ đô Hà Nội. Mới trình làng từ tháng 10/2011 nhưng Ducati Monster 795 đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam. Từ khi bắt đầu có tin đồn, các tín đồ của dòng xe Monster nói riêng và phân khối lớn nói chung đã tò mò đồng thời tìm kiếm thông tin về tân binh nhà Ducati. Thậm chí, cư dân mạng còn lập hẳn những Box và Topic để trao đổi thông tin về mẫu xe mà Ducati tuyên bố dành cho thị trường Châu Á.[/size]
[size=3][/size]
[size=3]Được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Ducati Thái Lan, Monster 795 về cơ bản vẫn sử dụng thiết kế tương tự "đàn anh" Monster 696, cùng những cải tiến nhằm phù hợp với vóc dáng người Châu Á. Sở hữu chiều cao yên ở mức 770 mm và trọng lượng 167 kg, Ducati Monster 795 giúp người điều khiển dễ dàng chống chân cũng như điều khiển tốt hơn thay vì phải chật vật như nhiều mẫu xe phân phối lớn khác. Ngoài ra, Monster 795 còn thừa hưởng bộ khung "lộ thiên" được chế tạo từ ống thép rỗng Trellis đan xen nhau giúp tối đa trọng lượng xe nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn và chắc chắn cùng màu đỏ đặc trưng của Ducati.[/size]
[size=3]
[/size]
[size=3][/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Ducati Monster 795 được trang bị hệ thống giảm xóc trước mang thương hiệu Marzocchi với hành trình ngược 120 mm. Trong khi đó, hệ thống giảm xóc sau dạng Monoshock của Sachs có hành trình 148 mm. Để đảm bảo an toàn cho xe và quãng đường phanh ngắn nhất, hãng Ducati đã đưa hệ thống phanh của thương hiệu nổi tiếng Brembo vào Monster 795. Nếu như bánh trước đi kèm đĩa phanh kép có đường kính 320 mm cùng 4 piston thủy lực thì phía sau lại là đĩa đơn có đường kính 245 mm và 2 piston thủy lực. Kích thước lốp trước/sau của xe lần lượt là 120/60 ZR17 và 160/60 ZR17, cả hai đều thuộc chủng loại Angel ST do hãng Pirelli sản xuất.[/size]
[size=3]
[/size]
[size=3][/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Tuy sở hữu ngoại hình giống "người anh" Monster 696 hầm hố nhưng mẫu xe dành cho người Châu Á lại mang trên mình khối động cơ của Monster 796 vốn mạnh mẽ hơn khá nhiều. Cụ thể, xe được trang bị khối động cơ L-Twin có dung tích 803 cc, góc nghiêng 90 độ, làm mát bằng không khí và tỷ số nén 11:1. Động cơ có thể sản sinh công suất cực đại 87 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 78 Nm tại 6.250 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3][/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Chưa hết, Ducati Monster 795 đi kèm bình xăng có dung tích 15 lít và cặp ống xả được chế tạo từ vật liệu nhẹ. Không chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III, Monster 795 còn tỏa ra sức hấp dẫn riêng nhờ cặp ống xả với thiết kế theo dạng 2-1-2 vắt từ dưới lên.[/size]
[size=3]
[/size]
[size=3]Bảng đồng hồ trung tâm hiển thị theo dạng điện tử luôn giúp người điều khiển dễ dàng nhận biết tình trạng của xe với dải vòng tua chạy dài trên cùng. Tiếp đó là một số biểu tượng cần thiết khi sử dụng xe như đèn tín hiệu, vận tốc, nhiệt độ động cơ, cảnh báo áp suất dầu, mức nhiên liệu tiêu thụ và dự trữ, báo lỗi kỹ thuật cùng đèn báo tín hiệu hệ thống phân tích dữ liệu độc quyền của Ducati.[/size]
[size=3]
[/size]
[size=3]Với lợi thế lắp ráp tại Thái Lan nên Monster 795 được hưởng khá nhiều ưu đãi về thuế khi nhập khẩu về Việt Nam. Chính vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc Ducati phù hợp với vóc dáng của người Châu Á, mang ngoại hình bắt mắt của Monster 696, động cơ mạnh mẽ tương tự Monster 796 và mức giá chỉ 15.900 USD.[/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3]
[/size]