Sao thế giới 2009-01-27 12:55:18

[Mùng 2 Tết - Khỏe] Lâm Y Thần: Ăn ít đồ béo vì một trái tim khỏe


(HHT_Online) Tết với thật nhiều món ăn hấp dẫn nhưng không hẳn tất cả đều tốt cho sức khỏe, nhất là đồ nhiều dầu mỡ.


Ngày Tết là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp, cùng quây quần bên mâm cơm thật ấm cúng, muôn màu sắc. Thế nhưng, năm nay, mâm cơm đầu năm nhà Lâm Y Thần không nổi bật, rực rỡ như những năm trước. Không phải vì lý do kinh tế khó khăn nên phải ăn Tết đạm bạc mà vì năm nay gia đình họ Lâm đã biết quan tâm tới sức khỏe người thân. Đặc biệt, Lâm Y Thần lại là một thành viên tích cực.



Ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ có dầu mỡ, giàu chất béo chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư. Đại gia đình họ Lâm năm vừa qua đã chứng kiến sự ra đi của nhiều thành viên chỉ vì chưa quan tâm đúng mức tới chế độ ăn uống của mình. Lâm Y Thần đã ý thức được điều đó. Cô đọc thêm nhiều sách, tham khảo nhiều tài liệu trên mạng để giúp gia đình "vui xuân mới mà vẫn bảo vệ được sức khỏe lâu dài".



Một thực đơn ít béo để đảm bảo sức khỏe dài lâu

Mâm cơm năm nay vắng hẳn những món quay, món chiên tuy đẹp mắt, nhiều màu sắc nhưng chứa không ít chất béo không có lợi cho sức khỏe. Thay vào đó, Lâm Y Thần và mẹ khuyến khích những món luộc, hấp, vừa dễ chế biến vừa giảm được lượng chất béo gây mập phì. Một thực đơn xanh hơn với rau, củ, quả để bổ sung chất xơ và vitamin C cũng được hai mẹ con chuẩn bị.

Những món salad do Lâm Y Thần tự tay chế biến luôn đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - rẻ sẽ làm hài lòng những vị khách ghé thăm nhà họ Lâm trong những ngày đầu năm mới Kỷ Sửu 2009.

Ốc vít (Theo Liberty)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)