Tình yêu - giới tính 2014-01-16 03:56:30

Muốn thông minh, hãy sex thật nhiều


Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy số lượng tế bào não và khả năng nhớ dài hạn của động vật tăng rõ rệt nhờ hoạt động tình dục thường xuyên.

Một số nhà khoa học của Đại học Maryland tại Mỹ sử dụng những con chuột trưởng thành (cả con đực và con cái) để thực hiện một thí nghiệm. Họ cho những con chuột đực và chuột cái giao phối với nhau thường xuyên trong một khoảng thời gian dài rồi kiểm tra số lượng tế bào não và khả năng ghi nhớ dài hạn của chúng, The Atlantic đưa tin.
[justify]
Kết quả cho thấy số lượng tế bào não và khả năng ghi nhớ của những con chuột thực hiện hành vi giao phối tăng mạnh hơn so với nhóm chuột không giao phối. Tuy nhiên, sự thay đổi đó biến mất khi chúng ngừng thực hiện "chuyện ấy".



Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng, mặc dù quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp con người trở nên thông minh hơn và ghi nhớ tốt hơn, song tình trạng lười quan hệ tình dục không khiến cho trí thông minh của chúng ta giảm.

Nhiều người nhận xét rằng nghiên cứu của Đại học Maryland chưa thể giải thích một số hiện tượng. Chẳng hạn, họ chỉ ra rằng những thiếu niên thông minh có xu hướng trì hoãn hoạt động tình dục của họ, còn những thiếu niên có trí tuệ kém thường quan hệ tình dục sớm.

Sự sinh sôi của những tế bào não mới chỉ là điều kiện cần, chứ không phải điều kiện đủ để động vật trở nên thông minh hơn. Nhà tâm lý Tracey Shors, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, khẳng định rằng yếu tố quan trọng nhất là những tế bào mới phải có khả năng sống sót sau khi chúng ra đời.

"Bạn có thể tạo ra những tế bào  não mới bằng cách tập thể dục, dùng thuốc Prozac và quan hệ tình dục. Nếu rèn luyện thần kinh, bạn sẽ làm tăng khả năng sống sót của những tế bào não mới", Shors nói. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)