Tổ chức PETA là một trong những nhóm tình nguyện kêu gọi bảo vệ động vật phổ biến nhất bằng cách khỏa thân hoặc bán nude. Các thành viên của PETA từ những ngôi sao nổi tiếng tới những bạn trẻ trên khắp thế giới đều sẵn sàng cởi bỏ quần áo trên người, hoặc để tư thế “vườn không nhà trống” hoặc sơn màu lên người (body painting) và giơ cao khẩu hiệu “Thà nude còn hơn mặc áo lông thú”.
Các thành viên của tổ chức PETA thường xuyên thực hiện các chiến dịch khỏa thân để kêu gọi bảo vệ động vật
Ngay cả những cá nhân cũng dũng cảm dùng hình thức khỏa thân để kêu gọi cộng đồng. Mới đây cô gái trẻ người Ai Cập Aliaa Madga Elmahdy đã tự đăng ảnh nude nhằm kêu gọi bình đẳng giới và chống tệ nạn phân biệt chủng tộc.
Ngay sau đó, một nhóm 40 người con gái Israel đã chụp ảnh khỏa thân nhằm ủng hộ Aliaa với mục đích phản đối kỳ thị giới tính và quấy rối tình dục.
Ngay cả một MC truyền hình cũng khỏa thân để kêu gọi mọi người tích cực tập thể thao.
Một trong những việc làm đang ngày càng phổ biến hiện nay chính là việc chụp lịch nude để kêu gọi, vì mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư
Tuy nhiên bên cạnh những hành động khỏa thân có ý nghĩa này, lại có những câu chuyện kêu gọi bằng cách thức bị lên án. Như chuyện của một nhóm người ở Na Uy có chiến dịch kêu gọi mọi người bảo vệ rừng bằng cách “làm chuyện ấy”. Vì vậy một cặp đôi trong nhóm người này đã bị cảnh sát bắt khi họ thực hiện “việc ấy” ngay trong nhà thờ.
Cặp đôi bị cảnh sát bắt giam vì kêu gọi kiểu lố bịch
Từ khỏa thân tới những cách thức kêu gọi đa dạng khác
Không cần phải hở hang, người ta vẫn có những chiêu lạ để thu hút sự chú ý của cộng đồng vào mục đích tuyên truyền của mình. Theo như cách làm của một nhóm các cô gái Trung Quốc khi mặc váy xường xám màu vàng và giơ cao các khẩu hiệu kêu gọi an toàn giao thông thì vừa hiệu quả vừa hút mắt người xem.
Sáu cô gái diện đồng phục váy xường xám để kêu gọi an toàn giao thông
Hay như cách mà 1.500 người cùng tập hợp nhau trong trang phục toàn màu đỏ để hợp lại thành một hình ảnh giọt máu đào khổng lồ tại Argentina cũng là một việc làm đầy ý nghĩa và thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới. Từ đó chủ trương kêu gọi mọi người hiến máu nhân đạo của Argentina được cả thế giới biết tới và lưu danh trong sách kỷ lục Guinness.
"Giọt máu" khổng lồ tạo nên từ 1.500 người
Cách mặc một chiếc áo được làm từ các vỏ rác thải cũng là một phương pháp kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường rất được chú ý. Người thực hiện cách làm này là một MC truyền hình kiêm diễn viên người Anh.
Một chiếc váy áo làm từ rác thải phục vụ cho mục đích tuyên truyền
Để kêu gọi người nhập cư học ngôn ngữ bản địa, một chiến dịch quảng cáo trên lưỡi của những người nổi tiếng đã thu hút sự chú ý của tất cả cộng đồng. Đây là một ý tưởng thiết thực và rất lạ tại Đức. Trên lưỡi của nhiều ngôi sao, người ta sơn màu quốc kỳ của Đức như một thông điệp “Hãy nói ra. Hãy hội nhập”.
Kêu gọi học ngoại ngữ bằng cách sơn quốc kỳ trên lưỡi