Ôtô - xe máy 2011-11-04 02:43:43

MV Agusta F3 675 - "Người mẫu" mới của làng môtô thể thao






Sau một thời gian dài để người hâm mộ chờ đợi, hãng MV Agusta đã chính thức giới thiệu mẫu xe mới nhất của mình, đó là F3 675. Trước đây, MV Agusta F3 chỉ có dung tích xylanh 600cc. Đến nay, MV Agusta F3 675 được trang bị động cơ 3 xylanh, dung tích 675cc.

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của MV Agusta F3, phiên bản F3 675 mới sở hữu hệ thống 3 ống xả khá đặc biệt. Trong khi đó, những chi tiết khác về mặt ngoại hình không có nhiều thay đổi so với MV Agusta F3.





Nhà sản xuất MV Agusta tuyên bố: "Với kích thước gọn, trọng lượng nhẹ và tối đa hóa hiệu suất động cơ, MV Agusta F3 675 hứa hẹn sẽ trở thành một chuẩn mực mới cho các loại xe thể thao tốc độ khác". Quả đúng như vậy, với chiều dài cơ sở chỉ 1.380 mm và trọng lượng 173 kg, MV Agusta F3 675 thực sự là một "người mẫu" trong làng siêu xe thể thao thế giới.



Để có thể giảm trọng lượng và duy trì thiết kế nhỏ gọn của F3 675, MV Agusta đã sử dụng công nghệ "close deck" cho phép nối liền xylanh vào vỏ động cơ với cùng một khuôn đúc duy nhất. Đồng thời, hãng MV Agusta còn dùng titan để chế tạo cả van nạp, xả.


Ngoài ra, MV Agusta F3 675 còn có một điểm đặc biệt nữa, đó chính là việc tích hợp hệ thống dầu và nước. Hệ thống máy bơm (nước và dầu) được đặt hoàn toàn bên trong vỏ động cơ với tất cả những đường ống dẫn cũng đều được đặt bên trong và đúc liền khối. Điều này mang lại nhiều ưu điểm về thiết kế cũng như tăng cường khả năng vận hành cho một mẫu xe như MV Agusta F3 675.




Khối động cơ 3 xylanh, dung tích 675cc cho phép MV Agusta F3 675 có thể đạt công suất lên tới 126 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 71 Nm tại 10.600 vòng/phút. Đây là những con số ấn tượng đối với một mẫu xe sở hữu động cơ 3 xylanh như F3 675.


MV Agusta F3 675 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử khá đặc biết với 2 kim phun cho mỗi xi lanh. Ngoài ra, xe còn được trang bị cảm biến độ nghiêng giúp hệ thống điều khiển trung tâm có thể tính toán được các thông số điều khiển động cơ cần thiết, từ đó cho phép người lái luôn đạt được tốc độ cao nhất và duy trì sự ổn định tốt nhất.


Bên cạnh đó, có thể kể đến một vài tính năng nổi bật khác của MV Agusta F3 675 như Launch Control cho phép tối ưu hóa quá trình tăng giảm tốc của xe, Anti-wheeling cho phép tối ưu hóa gia tốc của xe khi khởi động, MV Agusta EAS (Electronically Assisted Shift) cho phép
vào số nhanh chóng mà không bao giờ phải đóng van tiết lưu hoặc sử dụng ly hợp…

Hiện nay, MV Agusta F3 675 vẫn chưa được công bố thời điểm ra mắt chính thức.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)