Cụm động cơ với 4 máy thẳng hàng 998 phân khối với hệ thống Valve xả nạp bằng titan đồng trục có kích thước lớn hơn phiên bản F4 hiện tại., cụm tay biên, trục cam hoạt động quán tính thấp. Phiên bản F4 2012 có khả năng đạt công suất cực đại là 195 sức ngựa (ở vòng tua máy đạt ngưỡng 13.700 vòng/phút). Ngoài ra, hệ thống ống xả cũng được nâng cấp cả về kiểu dáng và có khả năng giảm tiếng ồn hiệu quả.
Những sự thay đổi khác bao gồm: hộp số 6 cấp, hệ thống côn cả tiến, hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống kiểm soát chống trượt TCS đều được nâng cấp phần mềm và có thêm 2 map mới cho người lái lựa chọn. Hệ thống khung xe của F4 thế hệ mới vẫn giữ nguyên cấu trúc hình ống thép đan chéo kết hợp với hệ thống “Càng” sau đơn hợp kim làm giảm trọng lượng xe. Cụ thể F4 R Corsa Corta 2012 có trọng lượng khô ở mức 192kg.
Để đáp ứng sự mong đợi của những người hâm mộ, MV Agusta F4 R Corsa Corta 2012 được trang bị hệ thống giảm xóc Marzocchi USD có đường kính 50mm và giảm xóc Sachs đơn tích hợp bình trợ lực Nitơ. Cả hai hệ thống giảm xóc này đều có thể tùy chỉnh theo ý muốn. Hệ thống phanh Brembo với cặp đĩa đôi 320mm và đĩa đơn 220mm, 4 piston cho bánh sau đều là những trang bị “hàng hiệu” và có độ tin cậy, an toàn cao.
MV Agusta đưa ra mức giá cho F4 phiên bản mới là 18.800Euro tại thị trường Italia. Một mức giá được cho là khá hấp dẫn cho một mẫu siêu xe “hàng hiệu” hàng đầu thế giới.